LĐBĐ Thái Lan đã chính thức thông báo danh sách các đội dự King's Cup 2019. Curacao đã chính thức góp mặt để trở thành đội bóng cuối cùng tham gia giải.

Curacao - đối thủ của tuyển Việt Nam tại King's Cup từng vùi dập Qatar 2 năm trước như thế nào?

Anh Tú | 09/04/2019, 19:14

LĐBĐ Thái Lan đã chính thức thông báo danh sách các đội dự King's Cup 2019. Curacao đã chính thức góp mặt để trở thành đội bóng cuối cùng tham gia giải.

Theo lịch dự kiến, Việt Nam sẽ gặp Curacao tại bán kết ngày 5.6. Cho đến giờ, thông tin liên quan đến Curacao khá hạn chế vì họ nằm ở khu vực Caribbean, ít thi đấu với bóng đá ngoài khu vực.

Giải đấu lớn gần nhất Curacao tham gia là Gold Cup 2017 và họ thua cả 3 trận vòng bảng cùng với tỷ số 0-2 trước Jamaica, El Salvador và Mexico. Tuy nhiên, không vì thế mà có thể đánh giá thấp đội bóng này bởi lẽ trình độ bóng đá đỉnh cao khu vực CONCACAF rất mạnh, tương đương nếu không muốn nói là hơn so với các đội bóng hàng đầu châu Á.

Năm rưỡi trước, Curacao có một lần hiếm hoi xuất hiện đá giao hữu ngoài khu vực là trận gặp chủ nhà Qatar hồi tháng 10.2017. Qatar khi đó cũng do HLV Felix Sanchez dẫn dắt và đang xây dựng lối chơi rất hiện đại. Chúng ta cũng chứng kiến được sức mạnh của bóng đá Qatar qua việc họ vào bán kết U23 châu Á đầu năm 2018 và đặc biệt là chức vô địch châu Á đầy thuyết phục hồi đầu năm nay.

Thế nhưng, một năm rưỡi trước các cầu thủ Qatar đã bó tay trước lối chơi sức mạnh nhưng cũng đầy ăn ý của các cầu thủ Curacao. Đội bóng ở Caribbean không chỉ sở hữu các cầu thủ giàu thể lực mà có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt. Do đó, dù được lợi thế sân nhà và có bàn dẫn trước nhưng Qatar vẫn thua 1-2.

Tiền vệ Leandro Bacuna đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho CLB Cardiff là một chân sút phạt rất cừ. Chúng ta có thể chứng kiến qua bàn sút phạt đập cột dọc của Bacuna ở cự ly ngoài 20 mét (phút 36 trên clip). Còn bàn ấn định của tiền vệ Elson Hooi ở phút 70 trong clip thể hiện khả năng di chuyển thông minh và chớp thời cơ tốt của Caracao.

Sau một năm rưỡi, Curacao còn mạnh hơn nữa. Ấn tượng nhất chính là hàng công của Curacao khi họ thể hiện sức mạnh tàn phá tại CONCACAF Nations League. Curacao đã thắng Grenada 10-0, hạ US Virgin Islands 5-0 và đánh bại Guadeloupe 6-0 để sớm giành vé dự VCK Gold Cup. Cặp chân sút 26 tuổi Gevaro Nepomuceno và Rangelo Janga tỏ ra rất nguy hiểm khi ghi bàn trong cả 3 trận kể trên cho Curacao.

Riêng Janga có thể nói sẽ là ác mộng với hàng thủ mọi đội bóng trong các pha không chiến vì anh sở hữu chiều cao đến 1,95 mét. Trong khi đó, hàng thủ Việt Nam dù đã có cải thiện chiều cao trong thời gian gần đây nhưng chúng ta vẫn gặp khó khăn khi đối mặt những trung phong có chiều cao tốt. Để thắng Curacao và bảo vệ vị trí top 16 châu Á, HLV Park Hang-seo và các học trò cần nghiên cứu kỹ về Bacuna, Janga...

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Curacao - đối thủ của tuyển Việt Nam tại King's Cup từng vùi dập Qatar 2 năm trước như thế nào?