Bé gái 10 tuổi bất ngờ lên cơn đau bụng rồi ói, được người nhà chuyển đến bệnh viện, các bác sĩ phát hiện bé có một khối u xoắn buồng trứng rất lớn, nếu chậm trễ là bệnh nhi có thể mất buồng trứng do tai vòi bị hoại tử.

Cứu bé gái 10 tuổi suýt mất buồng trứng

Hồ Quang | 11/04/2018, 14:05

Bé gái 10 tuổi bất ngờ lên cơn đau bụng rồi ói, được người nhà chuyển đến bệnh viện, các bác sĩ phát hiện bé có một khối u xoắn buồng trứng rất lớn, nếu chậm trễ là bệnh nhi có thể mất buồng trứng do tai vòi bị hoại tử.

Bé gái T.H.T (10 tuổi, ngụ ở Bình Dương) được người nhà chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) trong tình trạng đau bụng âm ỉ hạ vị và ói mửaliên tục.

Tại đây, qua kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ phát hiện bụng bệnh nhi có 1 khối u đường kính khoảng 5cm, khi ấn vào thì bệnh nhi cảm thấy đau đớn. Sau khi tiến hành siêu âm bụng, các bác sĩ nghi ngờbé gái này có một khối u ở buồng trứng.

Bác sĩ Nguyễn Hiền (Phòng chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Nhi đồng 2) cho hay qua chẩn đoán lâm sàng cộng với siêu âm, bằng kinh nghiệm của mình, các bác sĩ nhận định đây là một khối u buồng trứng xoắn cần phải phẫu thuật gấp, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Sau khi làm các xét nghiệm tiền phẫu cần thiết, bệnh nhi được phẫu thuật nội soi ổ bụng khẩn cấp. Kết quả phẫu thuật ghi nhận khối u buồng trái trứng kích thước 7 x 5cm, mật độ hỗn hợp, xoắn 2 vòng cùng chiều kim đồng hồ, mô buồng trứng tím nhẹ do thiếu máu nuôi, mô tai vòi phù nề.Các phẫu thuật viên tiến hành tháo xoắn buồng trứng chứa u, sau tháo mô buồng trứng hồng trở lại, sau đó u buồng trứng được cắt đi, bảo tồn buồng trứng và tai vòi.

“Đến hôm nay (11.4) sức khỏe của bé gái đã ổn định và có thể xuất viện trong một vài ngày tới”, bác sĩ Hiền cho biết.

Theo bác sĩ Hiền, rất may mắn cho bệnh nhi là được người nhà đưa đến sớm và phẫu thuật kịp thời nên đã bảo tồn được buồng trứng, nếu chỉ cần chậm trễ chút ítthì bé đã phái cắt bỏ buồng trứng do tai vòi bị hoại tử hoàn toàn.

“Các bậc chamẹ cần hết sức quan tâm, cảnh giác trước những cơn đau bụng ở trẻ em, vì đó có thể là bé bị khối u xoắn buồng trứng. Khi phát hiện tình trạng trên, cần đưa bé đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu để chẩn đoán và phẫu thuật kịp thời”, bác sĩ Hiền khuyến cáo.

Hồ Quang
Bài liên quan
Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh đội Biên phòng Việt Nam) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu bé gái 10 tuổi suýt mất buồng trứng