Cha mẹ đang bận công việc, bé gái 8 tuổi tự chơi một mình ở lầu 4, bất ngờ đã rơi xuống đất khiến cháu bé bị vỡ hộp sọ, dập não, xuất huyết não.... Bé gái được chuyển đến bệnh viện trong tình trang hôn mê.

Cứu bé gái rơi từ lầu 4 xuống đất thoát khỏi nguy kịch

Hồ Quang | 23/08/2016, 15:04

Cha mẹ đang bận công việc, bé gái 8 tuổi tự chơi một mình ở lầu 4, bất ngờ đã rơi xuống đất khiến cháu bé bị vỡ hộp sọ, dập não, xuất huyết não.... Bé gái được chuyển đến bệnh viện trong tình trang hôn mê.

Ngày 23.8, thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cho haybé gái Hoàng Ái V. (8 tuổi, ngụ tại Bình Dương) bị rơi xuống từ tầng 4 đangbịvỡ hộp sọ, dập não và xuất huyết não đã có những chuyển biến tích cực và đang dần hồi phục.

TS.BS Trần Quang Vinh, Trưởng khoa Hồi sức Ngoại thần kinh, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sau 4 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đang từng bước được cải thiện, cháu tiếp xúc khá hơn, tự thở được khí trời. Kết quả CT-Scan cho thấy, não của bé đã bớt phù, tình trạng xuất huyết không tăng thêm.

“Dù bé gái có những chuyển biến tích cực về sức khỏe nhưng với tình trạng chấn thương khá nặng trên, khảnăng hồi phục cũng sẽ rất khó. Nếu có hồi phục thì những tổn thương ở não có thể khiến cháu bé sau này bị động kinh”, bác sĩ Vinh chia sẻ.

Phân tích của bác sĩ Vinh cho thấy, với việc rơi từ tầng 4 xuống nền gạch có độ cao khoảng 15m đến 16m khả năng sống sót là rất thấp. Nhưng rất may, bé gái này trong quá trình rơi có va chạm với thành cầu thang, làm giảm trọng lực nên khi tiếp đất nhẹ hơn. Vì thế bé gái này có cơ hội sống cao hơn.

Trước đó, bé gái này chơi một mình trên tầng 4 thì bất ngờ rơi ịch xuống xuối đất. Lúc đó cha mẹ bé đang ở gần dưới đất, nghe tiếng động lớn, liền chay ra thì phát hiện con gái mình nằm bất động dưới chân cầu thang, người bê bếtmáu liền đưa cháu đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

Tuy nhiên do tình trạng chấn thương quá nặng, bệnh nhân đã chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê. Tại đây, các bác sĩ tiến hành làm các kỹ thuật cận lâm sàng và phát hiện bệnh nhân bị vỡ, nứt hộp sọ nhiều nơi (vùng trán, đỉnh, chẩm); dập não; xuất huyết nội sọ; dập phổi bên trái. Bệnh nhi được hỗ trợ thở ô xy, theo dõi, điều trị nội khoa tích cực.

Để tránh những hiểm họa trẻ rơi cầu thang,bác sĩ Vinh khuyến cáo, các gia đình sống trong nhà cao tầng cần phải thiết kế cửa số có song chắn, cầu thang phải có lưới bảo vệ để trẻ không leo trèo được, khu vực giếng trời ở mỗi lầu cần có lưới ngăn ngang. Điều này nếu có xảy ra tai nạn thì tấm lưới giếng trời sẽ bảo vệ được sinh mạng của trẻ.

“Nếu trẻ bị té cầu thang, dù chỉ độ cao 1m hay 2m nhưng có biểu hiện bất thường như nói sảng, mê man, nôn ói... hoặc không có biểu hiện trên cũng cần phải đưa đến bác sĩ để kiểm tra và xử trí kịp thời.

Trong trường hợp trẻ bị hôn mê, ngưng tim, ngưng thở cần phải hô hấp nhân tạo và ấn tim tại chỗ, tuyệt đối không đỡ bệnh nhân ngồi dậy hay kéo tay, kéo chân. Sơ cứuban đầu sẽ giúp nạn nhân tránh được nguy cơ sang thương nặng hơn”, bác sĩ Vinh đề nghị.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu bé gái rơi từ lầu 4 xuống đất thoát khỏi nguy kịch