Trong lúc đang nô đùa ngoài ban công bé trai 5 tuổi bất ngờ rơi từ lầu 12 xuống đất, khiến bé bị biến dạng chân tay, mất máu nghiêm trọng. Nạn nhân bị dập gan, dập phổi, tràn khí tràn máu phổi phải, xuất huyết nội... trong tình trạng nguy kịch.

Cứu bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất

Hồ Quang | 22/07/2019, 15:23

Trong lúc đang nô đùa ngoài ban công bé trai 5 tuổi bất ngờ rơi từ lầu 12 xuống đất, khiến bé bị biến dạng chân tay, mất máu nghiêm trọng. Nạn nhân bị dập gan, dập phổi, tràn khí tràn máu phổi phải, xuất huyết nội... trong tình trạng nguy kịch.

Theo người nhà của bé trai T.H.K.(5 tuổi), gia đình bé sinh sống tại tầng 12 của một chung cư trên địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM. Vào tối 18.7 khi mẹ bé đang bận việc nhà, bé K. một mình trèo qua máy giặt rồi chạy ra ban công của căn hộ để vui chơi.

Trong lúc đang sinh hoạt tập thể dưới sân, cư dân chung cư nghe một tiếng "bịch" lớn rớt từ trên cao va chạm xuống đất. Mọi người phát hiện bé K. máu chảy đầyxung quanh, tay chân phải biến dạng liền hô hoán rồi thông báo cho gia đình đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

Những người chứng kiến vụ việccho biết, trong lúc rơi từ tầng 12 xuống đất, bé K. rơi trúng vàomột bụi cây hoa thấp, sau đó mới rớt xuống đất.

ThS-BS Nguyễn Trần Nam (Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM) cho biết, khi chuyển đến bệnh viện bé K. lơ mơ, da tái, chảy máu nhiều, gãy và biến dạng xương cánh tay và chân phải, tri giác không ổn định. Nạn nhân được nẹp băng cố định, đặt ống nội khí quản thở máy, truyền máu, chống sốc ổn định sinh hiệu và nhanh chóng đưa đi chụp CT-Scan để đánh giá tổn thương toàn thân.

Kết quả chụp cho thấy bệnh nhi bị chấn thương dập gan, dập phổi, tràn khítràn máu phổi phải, xuất huyết nội lượng ít, gãy thân xương cánh tay phải, gãy cổ và thân xương đùi haibên. Rất may mắn, bệnh nhi không có xuất huyết ở ở não.

“Qua 3 ngày được điều trị tích cực, đến sáng nay (22.7) bệnh nhi đã được rút ống cai máy thở. Hiện bệnh nhi tỉnh táo nhưng gương mặt vẫn còn nét hoảng sợ, da dẻ hồng hào. Bệnh nhi đang tiếp tục được điều trị bảo tồn đa chấn thương, sắp tới sẽ bó bột tứ chi, phục hồi dần chức năng vận động và hỗ trợ tinh thần với các chuyên gia tâm lý tại bệnh viện”, bác sĩ Nhân chia sẻ.

Qua sự việc trên, bác sĩ Nam khuyến cáo các gia đình sống ở chung cư cao tầng cần lắp đặt rào chắn lan can, cửa sổ, cất hết các đồ dùng có khả năng leo trèo được ở gần ban công, cửa sổ…để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Khi ghi nhận tai nạn, mọi người nên biết được cách sơ cứu cơ bản như cố định nẹp cổ, chân tay và cách di chuyển bệnh an toàn.

Các gia đình luôn để mắt đến trẻ trong bất cứ trường hợp nào. Những gia đình có con nhỏ phải luôn ở bên cạnh con, không thể lơ đễnh để con chơi một mình, hậu quả đáng tiếc và cha mẹ sẽ ân hận cả đời...

Hồ Quang
Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
16 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất