Tại tòa, bị cáo Trịnh Văn Quyết cho rằng tài sản cá nhân bị kê biên ước tính khoảng 5.000 tỉ đồng và mong tòa tạo điều kiện để khắc phục.
Sự kiện

Cựu Chủ tịch FLC nói về tài sản khoảng 5.000 tỉ đồng, mong khắc phục hậu quả

Nhật Anh 24/07/2024 09:37

Tại tòa, bị cáo Trịnh Văn Quyết cho rằng tài sản cá nhân bị kê biên ước tính khoảng 5.000 tỉ đồng và mong tòa tạo điều kiện để khắc phục.

Phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và đồng phạm về các sai phạm xảy ra tại Tập đoàn FLC vẫn được tiếp tục diễn ra tại TAND TP.Hà Nội.

Cựu Chủ tịch FLC xin dùng tài sản cá nhân để khắc phục

Đứng trước bục khai báo trả lời câu hỏi của các luật sư vào chiều 23.7, bị cáo Trịnh Văn Quyết khai rằng sau khi mua lại Công ty Faros (mã cổ phiếu ROS), công ty này đã thực hiện các dự án của hệ thống tập đoàn FLC, thi công nhiều công trình lớn và các toà tháp tại Hà Nội, Bình Định...

Ngoài ra, theo bị cáo Trịnh Văn Quyết, từ khi mua lại Công ty Faros, cựu Chủ tịch FLC chưa bao giờ có ý định muốn bán cổ phiếu, lúc nào cũng muốn giữ, sở hữu thêm và mua thêm. Thời điểm năm 2020 - 2021, dịch COVID-19 khiến bị cáo khó khăn về tài chính nên đã bán số cổ phiếu của Công ty Faros.

flc1.jpg
Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa - Ảnh: N.A

Theo lời khai của ông Quyết tại tòa, Công ty Faros là công ty mà ông rất tâm huyết, cho dù có bán phần lớn cổ phiếu nhưng bị cáo vẫn có trách nhiệm đảm bảo các hoạt động bình thường của công ty nên đã lấy tài sản cá nhân để đảm bảo cho các khoản vay. Hiện bị cáo vẫn dùng tài sản cá nhân của mình để đảm bảo hoạt động bình thường của Faros.

Cựu Chủ tịch FLC khẳng định ngoài các tài sản đang bị phong tỏa, không còn thêm tài sản nào khác.

Theo cáo trạng, Trịnh Văn Quyết có trách nhiệm dân sự lên đến 4.300 tỉ đồng cho hai tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Thao túng thị trường chứng khoán”. Về nội dung này, cựu Chủ tịch FLC cho biết nếu bị HĐXX tuyên án phải bồi thường, ông xin được dùng tài sản cá nhân đang bị kê biên, ước tính khoảng 5.000 tỉ đồng để khắc phục hậu quả.

Ông Quyết cho biết khi bán tài sản “tâm huyết” là hãng hàng không Bamboo, trước mắt đã thu được gần 200 tỉ đồng. Ông Quyết hy vọng trong thời gian tới, nếu người mua hãng hàng không Bamboo trả nốt số tiền 500 tỉ đồng thì ông sẵn sàng nộp khắc phục hậu quả.

4ec009c0-35c4-4321-9039-b62fb84699ff.jpg
Phiên tòa dự kiến kéo dài trong nhiều ngày - Ảnh: N.A

“Bị cáo tiếp tục nhờ gia đình tác động để có được khoản bồi thường từ bạn bè, người thân, tìm mọi cách để khắc phục hậu quả của vụ án. Bị cáo kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỉ đồng nhằm khắc phục hậu quả vụ án”, ông Quyết trình bày tại tòa.

Ngoài ra, bị cáo Quyết cũng tha thiết mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi. Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo đề nghị bán cổ phần tại Tập đoàn FLC nhưng đến nay chưa được phép.

Trong trường hợp được dỡ phong tỏa tài sản cá nhân nhưng vẫn không đủ tiền để khắc phục hậu quả vụ án, ông Quyết khẳng định sẽ tìm mọi cách để khắc phục hậu quả.

anh-1(2).jpg
Quang cảnh phiên tòa - Ảnh: N.A

Cựu Chủ tịch được vợ nộp thêm 25,1 tỉ đồng

Gửi đơn đến HĐXX, bà Lê Thị N.D (vợ bị cáo Trịnh Văn Quyết) cho biết đã thay mặt chồng nộp tiền khắc phục hậu quả vụ án thêm được 25,1 tỉ đồng.

Trong thư, bà D. nêu rằng: Thực hiện theo mong muốn, nguyện vọng của chồng về việc khắc phục toàn bộ hậu quả của vụ án, gia đình đã tiếp tục huy động mọi nguồn lực, vay mượn anh em, họ hàng, bạn bè để nộp tiền khắc phục hậu quả ở mức cao nhất.

Đến nay, gia đình đã vay mượn, huy động thêm được số tiền 25,1 tỉ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án,

Trước đó, bà D. cũng đã thay mặt chồng nộp khắc phục hậu quả 23 tỉ đồng. Như vậy, nếu được tòa án chấp thuận đề nghị trên thì tổng số tiền bị cáo Trịnh Văn Quyết khắc phục hậu quả vụ án là gần 240 tỉ đồng.

Bài liên quan
Nhà đầu tư nêu ý kiến tại phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch FLC
Nhà đầu tư có mặt tại tòa cho biết họ có mong muốn được nhận lại tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bão số 3 giảm 1 cấp, cách Quảng Ninh khoảng 360km
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 19 giờ ngày 6.9, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,1 độ vĩ bắc; 110,3 độ kinh đông, trên vùng ven biển phía bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc); cách Quảng Ninh khoảng 360km về phía đông đông nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Chủ tịch FLC nói về tài sản khoảng 5.000 tỉ đồng, mong khắc phục hậu quả