Nhà đầu tư có mặt tại tòa cho biết họ có mong muốn được nhận lại tiền.
Sự kiện

Nhà đầu tư nêu ý kiến tại phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch FLC

Nhật Anh 23/07/2024 17:01

Nhà đầu tư có mặt tại tòa cho biết họ có mong muốn được nhận lại tiền.

Chiều 23.7, phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn FLC) và 49 bị cáo khác tiếp tục được diễn ra tại TAND TP.Hà Nội.

Để phục vụ xét xử, tòa án triệu tập 30.403 nhà đầu tư đã mua cổ phiếu ROS, với tư cách là bị hại; đồng thời triệu tập 63.092 nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu ROS với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Theo ghi nhận, dù tòa án bố trí khu vực riêng cho các bị hại và những người liên quan đến vụ án tham dự phiên tòa, nhưng có rất ít người có mặt.

flc2.jpg
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: N.A

Tại phiên tòa chiều 23.7, HĐXX hỏi: "Tòa án đã triệu tập hơn 30.000 bị hại, có ai có ý kiến gì không?". Lúc này, chỉ có một bị hại (nhà đầu tư) là ông Lê Ngọc N. (quận Hải Châu, Đà Nẵng) có ý kiến.

Ông N. cho biết ông đã mua mã cổ phiếu ROS, số lượng cổ phiếu ông còn nắm giữ hiện nay là hơn 660.000 cổ phiếu. Ông N. mong muốn được nhận lại tiền đã bỏ ra, đảm bảo sự công bằng cho các nhà đầu tư.

Trong phần xét hỏi trước đó, bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga (Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS - em gái Trịnh Văn Quyết) nghẹn ngào, thừa nhận hành vi phạm tội.

Nga cũng thừa nhận có nhờ nhân viên cấp dưới cho mượn thông tin để đưa Huế mở tài khoản chứng khoán, lập hợp đồng ủy thác. Nội dung hợp đồng, bị cáo không nắm rõ vì lúc đó Huế mang hồ sơ đến phòng làm việc của bị cáo rồi nhờ nhân viên qua phòng ký.

Em gái cựu Chủ tịch FLC cho biết bản thân không được bàn bạc, không được hưởng lợi gì, chỉ là người làm công ăn lương và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo.

Theo cáo buộc, bị cáo Nga đã giúp ông Quyết, bà Huế ký hợp đồng nhận ủy thác đầu tư để hợp thức hóa việc nâng khống vốn góp của Công ty Faros, giúp ông Quyết niêm yết cổ phiếu ROS của Công ty Faros trên sàn HOSE rồi bán chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Bị cáo Nga còn chỉ đạo việc cấp khống tiền cho các tài khoản do Trịnh Thị Minh Huế quản lý, sử dụng để thao túng giá đối với 4 mã cổ phiếu HAI, GAB, ART, FLC.

Bài liên quan
Ông Trịnh Văn Quyết nói ‘chưa bao giờ có ý định chiếm đoạt’
Theo lời khai của bị cáo Quyết tại tòa, ông chưa bao giờ có ý định chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các tỉnh thành thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 2.9
25 phút trước Du lịch
Kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay, nhiều địa phương trên cả nước có lượng du khách đổ về đông đảo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đầu tư nêu ý kiến tại phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch FLC