Bùi Việt Hà trở thành người mẫu nổi tiếng khi tuổi đời còn rất trẻ, tuổi 16. Theo tiếng gọi con tim, vài năm sau, lúc danh tiếng đang nổi, cô kết hôn với người đàn ông mà cô mến mộ. Sau khi đứa con trai ra đời ít lâu, họ chia tay vì nhận ra không thuộc về nhau...

Cựu người mẫu Bùi Việt Hà lìa xa hư danh showbiz, chạy theo tiếng gọi tình yêu khi tuổi mới đôi mươi giờ ra sao?

nguyen huy | 10/05/2018, 12:07

Bùi Việt Hà trở thành người mẫu nổi tiếng khi tuổi đời còn rất trẻ, tuổi 16. Theo tiếng gọi con tim, vài năm sau, lúc danh tiếng đang nổi, cô kết hôn với người đàn ông mà cô mến mộ. Sau khi đứa con trai ra đời ít lâu, họ chia tay vì nhận ra không thuộc về nhau...

Tám năm qua, Bùi Việt Hà gần như mất tích khỏi đời sống showbiz Việt. Nhiều người ngỡ rằng cuộc đời Hà chắc sẽ giống như nhiều chân dài khác, lấy một tấm chồng thành đạt, lìa xa đời sống nghệ thuậtvà viên mãn ở nơi nào đấy.

Đau khổ vì tình

Những ai thuộc thế hệ 7X, 8X, 9Xquan tâm đến lĩnh vực thời trang còn nhớ rất rõ cái tên Bùi Việt Hà. Đó là một người mẫu có thân hình gợi cảm, gương mặt đầy đặn và cặp mắt đẹp luôncười. Đây là những lợi thế giúp cô ký được nhiều hợp đồng quảng cáo và mẫu ảnh.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh do tạp chí Thế Giới Phụ Nữ tổ chức, cuộc thi mà Ngô Thanh Vân đoạt giải á hậu 1, Dương Yến Ngọc đoạt á hậu 2, Bùi Việt Hà lọt vào top 5 chung kết. Đạt được thành tíchrất đáng kể vào cái tuổichưa tròn 20, nhưngtheo Bùi Việt Hà, đến lúc đó cô còn chưa chính thức cho cha mẹ biết công việc của mình.

Bùi ViệtHà chia sẻ: “Mẹ tôi là một giáo viên dạy ngoại ngữ. Ba là viên chức nhà nước trọng việc trau dồi kiến thức. Vì vậy, ông bà hướng tôi đến con đường sự nghiệp dựa trên nền tảng học vấn. Từ nhỏ tôi học hành chăm chỉ, thích đọc sách, đặc biệt có năng khiếu ngoại ngữ”.

“Tuy nhiên, tôi cũng rất thích làm đẹp. Vì vậy, từ khi học cấp 2tôi đãtham gia các chương trình văn nghệ, nơi tôi có thể khoe vẻ đẹp của mình. Tôi đã đoạt giải nữ sinh thanh lịch Trường trung học Bùi Thị Xuân vào năm học lớp 10”.

“Trước đó một năm, Hứa Vỹ Văn đoạt giải nam sinh thanh lịchcủa trườngvà được mời tham gia câu lạc bộ người mẫu Hoa học đường. Anhlà người giúp chúng tôi kỹ thuật đi catwalk nên quen thân tôi. Anhđã hướng tôi tham gia câu lạc bộ này và tôi trở thành người mẫu chuyên nghiệp một cách nhẹ nhàng ngoài sự tưởng tượng”.

Đến khi đã trở thành người mẫu nổi tiếng, không còn giấu cha mẹ được nữa, cô mới thẳng thắnbày tỏ với đấng sinh thành con đường sự nghiệp của mình. Dùkhông lấy làm hài lòng nhưng cha mẹcôtôn trọng quyết định của con gái.

Nổi tiếng được vài năm, Bùi Việt Hà trúng tiếng sét ái tình. Cô yêu người đàn ông, người mà trong mắt cô lúc ấy rất tài năng. Họ có một thời gian hạnh phúc bên nhau. Cả hai hợp sức thành lập công ty tuyển chọn diễn viên rất uy tín.

Về sau, Bùi Việt Hà mở một shop CD âm nhạc rất hiện đại. Lúc này, cô hướng sự nghiệp sang kinh doanh thay vì chỉ tập trung vào nghề người mẫu. Hai vợ chồng hạnh phúc bên nhau được vài năm, khi đã có với nhau một con trai, họ phát hiện ra họ không thật sự hạnh phúc.

Bùi Việt Hà nhớ lại: ”Chúng tôi đã quyết định ly hôn. Lúc đó, tôi rất buồn.Có lúc tưởng như không thể gượng dậy được. Đến một lúc nào đó, tôi tự nhủ mình không thể yếu đuối như thế. Phải đứng lên và tiến về phía trước”.

Vượt qua nỗi buồn hôn nhân ở nơi xa lạ

Bùi Việt Hà có năng khiếu ngoại ngữ bẩm sinh nên từ nhỏ cô nói tiếng Anh trôi chảy. Bên cạnh đó,cô có một niềm đam mê âm nhạc mạnh mẽ. Đây là nền tảng để cô đứng ra kinh doanh shop CD âm nhạc được đánh giá cao.

Và đây cũng chính là nguyên nhân giúp cô được một kênh truyền hìnhmờivào vai trò host của một chương trình âm nhạc. Ở vai trò này, Bùi Việt Hà phát huy được khả năng ăn nói lưu loát, phong cách dẫn chương trình sinh động, và kết nối được nhạc sĩ, ca sĩ với các nhà sản xuất.

Công việc tiến triển một cách hoàn mỹ. Đến một lúc, Bùi Việt Hà thấy mình cần có một talkshow riêng độc đáo hơn. Đây là một ý tưởng mới mẻ và táo bạo tại Việt Nam thời điểm đó.

Sau cùng họ từ chối vì thấy không đủ khả năng đáp ứng yêu cầu này. Bùi Việt Hà nói lời chia tay với nơi giúp cô khẳng định mình trong một vai trò mới.

Cũng trong cái năm 2010 ấy, Bùi Việt Hà du lịch sang Mỹ. Trong lúc ngồi cà phêvỉa hè tại San Fransisco, cô nhìn thấy nhiều sinh viêncó vẻ ngoài rất đặc biệt tụ về. Cô ra sức tìm hiểu thì biết rằng tại đó có nhiều ngôi trường nghệ thuật danh tiếng.

Tò mò, Bùi Việt Hà đến tận nơi tìm hiểu. Cô nhận ra trường thời trang Fashion of Design & Merchandising (FIDM) là một chốn tuyệt vời cho những người mê thời trang. Cô quyết định đăng ký vào học trường này.

Hai năm họcgiúp Bùi Việt Hà cập nhật được lượng kiến thức thời trang nói riêng và mỹ thuật nói chung rất lớn.Trong thời gian lưu lại Mỹ cô đã giúp cho nhiều người ăn mặc đẹp và phù hợp hơn bằng kiến thức của mình.

Một vài người bạn khuyên cô nên mở công ty chuyên tư vấn phong cách thời trang. Thế là công ty BVH ra đời.Công ty hoạt động khá tốt trong một môi trường cạnh tranh dữ dội. Trong thời gian đó, cái tên Bùi Việt Hà gần như đã chìm vào quên lãng trong giới showbiz Việt.

Vì cô khá kín tiếng, và không còn là đối tượng săn đuổi của truyền thông, nên nhiều người đinh ninh rằng Bùi Việt Hà đã bỏ cuộc chơi theo cách mà nhiều chân dài khác vẫn thường làm.Đó là kiếm một tấm chồng Việt kiều hay ngoại kiều thành đạt ở trời tây và tận hưởng cuộc sống vật chất đủ đầy, viên mãn.

Lặng lẽ ra đi, âm thầm trở về

Tám năm trước, Bùi Việt Hà rời Việt Nam sang Mỹ trong lặng lẽ. Sau đócô cũng trở về trong lặng lẽ. Nguyên nhân của sự trở về xuất phát từ việc cô nhận ra tại Việt Nam hiện nay giới doanh nhân, nghệ sĩ rất cần đến một chuyên gia tư vấn phong cách.

Cô trở về vì môi trường Việt Nam sẽ phát triển trong khi đó người có kiến thức nghề nghiệp còn ít. Một cách lặng lẽ, Bùi Việt Hà đã chia sẻ kiến thức của mình đến nhiều đối tượng. Những gì cô tư vấn giúp chokhách hàng của mình hiểu rõ thế mạnh và phát huy tối đa. Ngược lại thì hạn chế điểm yếu đến mức tối thiểu.

Những đóng góp lặng thầm của Bùi Việt Hà đã đượctín nhiệm vàthừa nhận. Trong năm 2018, một tạp chí thời trang đã mời Bùi Việt Hà vào vai trò khách mời đặc biệt tạitalkshowvới nhiều chủ đề hấp dẫn khác nhau nhưTìm kiếm tình yêu đích thực,Tình dục trong các mối quan hệ, Thiền và sức mạnh giải tỏa căng thẳng...

Trong các buổi talkshow này, Bùi Việt Hà thu hút người nghe bằng giọng nói ấm và rõ, cách lập luận logic, và chia sẻ nguồn kiến thức bao quát.

Theo Bùi Việt Hà, khi bắt tay thực hiện vai trò tư vấn phong cách tại Việt Nam, cô phải học thêm khóa tâm lý chủ đề lập trình ngôn ngữ tư duy bởi vìkhách hàng người Việt hoàn toàn khác khách hàng phương Tây.

Theo cô, người phương Tây hiểu rõ được bản thân, họ mời người tư vấn để góp vào sự hoàn mỹ trên cái nền phong cách có sẵn. Ngược lại, khách hàng Việt khi gặp Bùi Việt Hà không có cái tôi riêng. Thông thường thìhọnhờ cậy cô xây dựng mới mọi thứ từ ăn mặc, phong thái...Thế nhưng khi họ nhận được nhiều ý kiến nhận xét của bạn bè, gia đình họ lập tức lo sợ và không muốn giữ hình ảnh mới mẻcủa mình. Trong trường hợp như thế Bùi Việt Hà phải trò chuyện để biết rõ nhu cầu thực sự của họ là gì.

Vì thế công việc một nhà tư vấn phong cách ở Việt Nam trở nên nhọc nhằn hơn. Cô bảo cô hạnh phúc với nó bởivai trò mới này đã giúp cô trở lại với thế giới mà cô từng có được nhiều thành tựu trước kia. Cho dù hiện tại cô chỉ lặng lẽ phía sau chứ không còn trình diễn dưới ánh đèn sân khấu.

Ngoài 30, Bùi Việt Hà vẫn chưa táilập gia đình. Nhưng cô hạnh phúc trong tình yêu. Bên cạnh đó, cô dành thời gian chăm sóc cậu con trai 14 tuổi. Cô có người yêu và tận thưởng hương vị tình yêu thay vì trói buộc mình trong hôn nhân. Cô đang hài lòng với hiện tại.

Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu người mẫu Bùi Việt Hà lìa xa hư danh showbiz, chạy theo tiếng gọi tình yêu khi tuổi mới đôi mươi giờ ra sao?