7 người đi trên xuồng cao su xuất phát từ Hà Tĩnh ra đảo Ngư (Nghệ An) du lịch, trên đường vào bờ thì gặp sóng to khiến chiếc xuồng bị lật.

Cứu sống 7 du khách bị lật xuồng trên biển Cửa Lò

Quang Cường | 27/04/2019, 11:31

7 người đi trên xuồng cao su xuất phát từ Hà Tĩnh ra đảo Ngư (Nghệ An) du lịch, trên đường vào bờ thì gặp sóng to khiến chiếc xuồng bị lật.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Nghệ An, lực lượng thuộc Hải đội 2 và Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Hội, Đồn biên phòng Cảng Cửa Lò – Bến Thủy vừa cứu sống 7 người bị lật xuồng cao su trên biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Theo đó, lúc 19 giờ 20 ngày 26.4, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An nhận được tin báo của người dân về một xuồng cao su gặp nạntrên biển. Đơn vị này đã nhanh chóng điều động cán bộ chiến sĩ thuộc Hải đội 2 (đóng ở thị xã Cửa Lò) và Trạm kiểm soát biên phòng Cửa Hội xuất bến tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Đến 20 giờ 20 cùng ngày, thuyền cứu hộ đã tiếp cận được xuồng bị nạn và tiến hành vớt người bị nạn. Đến 21 giờ, lực lượng cứu hộ đã cứu được cả 7 người (cùng quê Hà Tĩnh) đi trên xuồng cao su bị lật. Các nạn nhân được đưa về cầu cảng Hải đội 2 an toàn.

Chiếc xuồng cao su gặp nạn - Ảnh: BĐBP

Ngay sau khi vào bờ, lực lượng quân y BĐBP đã kiểm tra sức khỏe các nạn nhân. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An cũng có mặt kịp thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân và lực lượng cứu hộ.

Được biết, nhóm người bị nạn xuất phát từ Hà Tĩnh, đi xuồng cao su ra đảo Ngư du lịch, trên đường vào bờ do gặp sóng to thì bị lật. Hiện các nạn nhân đã được BĐBP làm thủ tục để họ trở về với gia đình.

Video BĐBP cứu 7 người bị lật xuồng:

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
1 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống 7 du khách bị lật xuồng trên biển Cửa Lò