Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vừa cứu sống một bé gái 9 tuổi ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị ngộ độc nặng do uống nhầm thuốc chữa bệnh tâm thần của bố.

Cứu sống bé gái 9 tuổi bị ngộ độc thuốc tâm thần của bố

Hà Bình | 27/03/2023, 18:05

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vừa cứu sống một bé gái 9 tuổi ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị ngộ độc nặng do uống nhầm thuốc chữa bệnh tâm thần của bố.

Ngày 27.3, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, vừa qua Khoa Hồi sức tích cực chống độc đã tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân L.T.T. (9 tuổi, ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) trong tình trạng lơ mơ, phản ứng chậm, có những cơn cổ cứng, mắt nhìn ngược, run và cứng hai tay, người ưỡn cong.

Theo người nhà bệnh nhi, trước đó khoảng 17 giờ, cháu T. đang chơi ở nhà thì vô tình uống nhầm cốc sữa có pha thuốc điều trị bệnh tâm thần của bố. Đây là thuốc Haloperidol, một loại thuốc điều trị bệnh tâm thần phân liệt, nếu dùng quá liều có thể gây ngộ độc với các triệu chứng loạn thần, đặc biệt có thể gây tử vong đối với trẻ em.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi T., các bác sĩ đã nhanh chóng cho cháu bé uống than hoạt tính, truyền dịch, dùng thuốc lợi tiểu và thuốc đối kháng Haloperidol. Sau 24 giờ cấp cứu, tình trạng sức khỏe cháu T. cải thiện rõ rệt, tỉnh táo hơn, các cơn co cứng toàn thân giảm dần, bắt đầu đi lại và ăn uống bình thường. Sau 5 ngày điều trị, cháu T. đã được ra viện.

ngo-doc-do-uongnham-thuoc.jpg
Bé gái 9 tuổi bị ngộ độc thuốc Haloperidol - Ảnh minh họa

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An khuyến cáo, để tránh những tai nạn nguy hiểm như trường hợp kể trên, mọi nhà nên để thuốc ngoài tầm với của trẻ, tốt nhất nên có tủ thuốc riêng, khóa cẩn thận tránh việc trẻ có thể lấy và uống; không nên trộn thuốc vào sữa hoặc thức ăn để tránh trẻ ăn uống nhầm, hoặc sử dụng ngay sau khi pha. Trong trường hợp trẻ có biểu hiện bất thường, gia đình nên đưa trẻ đến ngay các cở sở y tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
18 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống bé gái 9 tuổi bị ngộ độc thuốc tâm thần của bố