Bé trai 8 tuổi ở Vĩnh Long đang chơi với bạn thì bất ngờ bị một người tâm thần ngụ cùng địa phương dùng kéo đâm vào ngực.

Cứu sống bé trai 8 tuổi bị người tâm thần dùng kéo đâm thấu ngực

Đỗ Vy | 31/05/2023, 17:50

Bé trai 8 tuổi ở Vĩnh Long đang chơi với bạn thì bất ngờ bị một người tâm thần ngụ cùng địa phương dùng kéo đâm vào ngực.

Ngày 31.5, Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ cho biết vừa cứu sống bé trai N.V.Đ.T (8 tuổi, ngụ xã Long Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

620750c0bc52620c3b43.jpg
Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ cứu thành công bé trai 8 tuổi bị kéo đâm thấu ngực - Ảnh: T.G

Theo người thân của bệnh nhi, trong lúc T. đang chơi với nhóm bạn trong xóm thì bị một người hàng xóm tâm thần dùng kéo đâm vào ngực.

Bé T. được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ cấp cứu vào sáng nay với vết thương vùng mũi kiến xương ức, kích thước 3cm. Tình trạng T. lúc nhập viện là kích thích, vật vã, da niêm nhợt, mạch nhanh (150), huyết áp thấp (80/60mmhg).

Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức khẩn cấp, siêu âm tim, chụp CT scan ngực có hình ảnh tràn khí máu khoang màng tim. Các bác sĩ hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu với chẩn đoán: chèn ép tim cấp, theo dõi vết thương tim.

be-trai.jpg
Sức khỏe của bé T. hiện đã ổn định - Ảnh: T.G

Khi mở ngực trái vào khoang màng phổi, ê kíp phẫu thuật nhận thấy màng tim căng cứng. Khi mở màng tim trong thì thấy khoang màng tim đầy máu loãng và cục, khoảng 300ml máu loãng và cục được lấy ra.

Qua thám sát thấy thủng xiên màng tim trước ra sau, đứt động mạch ngực trong trái, rách trầy sướt thanh mạc thất phải. Ê kíp đã xử trí khâu cột động mạch ngực trong, cầm máu kỹ và dẫn lưu ngực.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp chèn ép tim cấp nặng, nếu không xử trí kịp thời bệnh nhân sẽ tử vong. Hiện sức khỏe T. tạm ổn, tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn trong giới hạn bình thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống bé trai 8 tuổi bị người tâm thần dùng kéo đâm thấu ngực