Một du khách người Pháp vừa được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế can thiệp đặt stent động mạch cứu sống khi lên cơn nhồi máu cơ tim trong lúc đang đi du lịch tại TP.Huế (Thừa Thiên - Huế).

Cứu sống du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim

Quế Sơn | 08/03/2019, 15:25

Một du khách người Pháp vừa được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế can thiệp đặt stent động mạch cứu sống khi lên cơn nhồi máu cơ tim trong lúc đang đi du lịch tại TP.Huế (Thừa Thiên - Huế).

Ông M.O, 76 tuổi, quốc tịch Pháp đột nhiên bị lên cơn đau thắt ngực, kèm triệu chứng khó thở trong đêm được vợ đưa đến Bệnh viện T.Ư Huế cấp cứu, ông lập tức được chuyển sang Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Quốc tế T.Ư Huế lúc 1 giờ 20 sáng ngày 8.3.

Sau khi sơ cứu, các bác sĩ trực đã xin ý kiến lãnh đạo Bệnh viện và cho triển khai “quy trình báo động đỏ”, tập hợp một ê kíp liên viện ngay trong đêm để cùng hội chẩn và chỉ định các xét nghiệm khẩn cấp nhằm giúp bệnh nhân người nước ngoài qua khỏi cơn nguy kịch.

Bệnh nhân được xác định bị “Nhồi máu cơ tim vùng trước vách”, nếu không can thiệp kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Được sự chỉ đạo của Ban giám đốc Bệnh viện, công tác cấp cứu cho bệnh nhân được thực hiện nhanh chóng bỏ qua các thủ tục, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc bệnh viện thông báo: “Bằng mọi cách trước mắt phải cứu sống bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch”.

Ông M.O được các bác sĩ bệnh viện T.Ư Huế cứu sống trong đêm

Ê kíp do TS.BS tim mạch Hồ Anh Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế T.Ư Huế chỉ đạo đã tiến hành giải thích về căn bệnh cho bệnh nhân và vợ bệnh nhân hiểu về sự nguy hiểm của chứng bệnh này và sau đó tiến hành đặt stent động mạch liên thất trước vào lúc 2 giờsáng, ca can thiệp diễn ra trong khoảng 30 phút đã thành công tốt đẹp.

Bệnh nhân sau đó được chuyển về khoa Hồi sức tiếp tục theo dõi tình hình bệnh. Ngay sau khi tỉnh dậy, ông M.O đã gửi lời cảm ơn đến toàn bộ ê kip cấp cứu. Ông chia sẻnếu ông lên cơn đau tim trong lúc đang đi tham qua ở một nơi xa không kịp vào Bệnh viện T.Ư Huế cấp cứu thì không biết điều gì sẽ xảy ra”.

Sau khi ông M.O tỉnh vợ của ông cũng đã gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ rồi cùng nhau chụp chung tấm hình kỷniệm ngày 8.3, việc cứu sống ông M.O có thể sẽ là món quà quý giá nhất mà các bác sĩ đã tặng cho bà.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu sống du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim