Cheick Tiote qua đời ở tuổi 30 sau khi đột quỵ trên sân tập của đội bóng hạng nhì Trung Quốc, CLB Doanh nghiệp Bắc Kinh.

Cựu tiền vệ Newcastle tử vong khi đang chơi bóng ở Trung Quốc

Nguyên Huy | 06/06/2017, 07:46

Cheick Tiote qua đời ở tuổi 30 sau khi đột quỵ trên sân tập của đội bóng hạng nhì Trung Quốc, CLB Doanh nghiệp Bắc Kinh.

Người đại diện hợp pháp của tiền vệ người Bờ biển Ngà, Emanuele Palladino đã xác định thông tin trên. Anh này cũng cho biết Cheick Tiote ra đi khi người vợ của mình đang mang thai và chuẩn bị hạ sinh vào tuần tới.

Tiote rời Newcastle vào tháng hai năm nay sau gần bảy năm gắn bó tại sân St James 'Park. Trong thời gian này, anh đã ra sân được 156 và ghi được 1 bàn thắng.

Bàn thắng này được xem là một tuyệt tác mà Tiote ghi được trong lịch sử “chích choè” ở Premier League khi mà Newcastle đối đầu vớ Arsenal, Pháo thủ đang dẫn trước 4-3. Từ khoảng cách 45m, Cheick Tiote thực hiện một cú volley tuyệt đẹp để quân bình tỷ số .

Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà gia nhập Newcastle vào năm 2010 với giá 3,5 triệu bảng từ FC Twente, nơi anh đã giành chức vô địch Eredivisie dưới thời HLV Steve McClaren.

Chơi bóng trên sân St James 'Park, Cheick Tiote rất được các CĐV “Chích choè” yêu thích. Họ đặt biệt danh cho anh là “Mr T” vì kiểu tóc và phong cách thi đấu cần mẫn của Tiote.

Thi đấu nổi bật trên hàng tiền vệ Newcastle trong mùa giải đầu tiên của mình, Tiote được các nhà tuyển trạch Manchester United để mắt và tiếp cận với cái giá 25 triệu bảng tiền chuyển nhượng nhưng đội bóng mà anh phục vụ đã “khoá chặt” tiền vệ này với bảng hợp đồng kéo dài đến sáu năm rưỡi chỉ sáu tháng khi anh về với mái nhà St James 'Park.

Cầu thủ người Bở Biển Ngà chia tay CLB cũ ở cuối mùa giải 2016-17 sau khi Newcastle phải xuống hạng. Tiote được xem như một trong những tiền vệ đánh chặn tốt nhất ở Ngoại hạng Anh mùa bóng năm đó.

Trong màu áo tuyển Bờ Biển Ngà, Tiote là một trụ cột ở tuyến giữa, dự các kỳ World Cup 2010 và 2014, rồi vô địch châu Phi năm 2015.

Sau khi biết tin anh qua đời, thế giới bóng đá đã bày tỏniềm thương tiếc.

"Chúng tôi rất đau buồn khi biết về bi kịch qua đời của cựu cầu thủ Newcastle Cheick Tiote ở Trung Quốc", tài khoản Twitter của đội bóng Anh viết.

Cựu HLV của Tiote, ông Alan Pardew đã bày tỏ thương tiết khi hay tin tiền vệ này qua đời. ông viết trên trang cá nhân:

“Ngay từ khi tôi đến Newcastle, Cheick đã hiện diện tại nơi này. Thật tuyệt vời khi có anh ấy trong đội bóng với những màn trình diễn xuất sắc của mình. Thật không công bằng khi chúng ta phải chia tay người nghệ sĩ sân cỏ này. Tôi gửi đến gia đình Cheick Tiote lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Demba Ba, người đồng đội từng chơi cùng Tiote sáu năm rưỡi ở Newcaslte hiện đang thi đấu ở giải Super China League. Anh này cũng gặp phải vận đen tưởng chùng phải chia tay sự nghiệp khi bị gảy chân trong một pha tranh chấp bóng kinh khủng ở giải đấu này cũng tưởng nhớ người bạn trên Twitter. Anh viết: " ầu Thánh Allah đưa cậu lên thiên đường, người anh em Tiote".

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tiền vệ Newcastle tử vong khi đang chơi bóng ở Trung Quốc