Neymar đã đưa ra quyết định về tương lai tại PSG sau khi có thông tin cho rằng anh muốn chuyển đến Manchester United.

Cựu trợ lý Sir Alex mừng vì Neymar không đến Manchester United

Sơn Vân | 20/06/2023, 15:13

Neymar đã đưa ra quyết định về tương lai tại PSG sau khi có thông tin cho rằng anh muốn chuyển đến Manchester United.

Manchester United đã được liên kết với Neymar thời gian qua khi HLV Erik ten Hag rất muốn củng cố hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Tuy nhiên, Neymar không còn muốn rời PSG vào mùa hè này và đang mong chờ tái ngộ Luis Enrique, HLV cũ tại Barcelona.

Tiền đạo 31 tuổi người Brazil gần đây được cho có thể gia nhập Manchester United nếu tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani (Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar) trở thành chủ mới của đội chủ sân Old Trafford. PSG cũng muốn bán Neymar sau khi ký hợp đồng với anh từ Barcelona vào năm 2017 với mức phí kỷ lục thế giới khi đó là 222 triệu euro.

Thế nhưng, Neymar có thể sẽ ở lại sân Công viên các Hoàng tử khi Luis Enrique sắp trở thành tân HLV PSG. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Giám đốc thể thao Luis Campos chấp thuận bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV PSG thay cho Christophe Galtier.

Theo tờ L'Equipe, việc Luis Enrique ngồi ghế nóng ở PSG khiến Neymar bỏ ý định rời Paris (thủ đô nước Pháp) và anh muốn trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải tới. Cầu thủ 31 tuổi dính chấn thương vào tháng 3 nên phải bỏ lỡ những trận đấu quan trọng trong giai đoạn cuối mùa.

Neymar từng thi đấu dưới thời HLV Luis Enrique trong ba mùa giải ở Barcelona từ năm 2014 đến 2017. Trong màu áo CLB xứ Catalan, tiền đạo Brazil đã giành được một danh hiệu Champions League cùng hai chức vô địch La Liga.

PSG đã ký hợp đồng với Neymar với hy vọng rằng anh sẽ đưa họ đến chức vô địch Champions League đầu tiên. Thế nhưng, danh hiệu á quân vào năm 2020 là thành tích tốt nhất mà Neymar cùng PSG đạt được ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nasser Al-Khelaifi hy vọng Enrique sẽ mang đến cho PSG danh hiệu mà ông khao khát.

Không phải ai cũng muốn Neymar gia nhập Manchester United. Theo Rene Meulensteen, cựu trợ lý cho Sir Alex Ferguson, việc Neymar ở lại PSG là điều tốt cho đoàn quân HLV Erik ten Hag.

Có lẽ đó chỉ là tin đồn và suy đoán, mọi người đều giữ kín về điều đó. Tôi e ngại về điều này bởi Neymar rõ ràng là một cầu thủ có năng lực cao nhưng cũng là ngôi sao kiêu căng. Cậu ấy chưa bao giờ chơi ở Premier League. Thi đấu ở Tây Ban Nha và Pháp hoàn toàn khác. Ngoài ra, vị trí tốt nhất của Neymar là chơi bên cánh trái và ở vị trí đó đang có Rashford", HLV người Hà Lan nói với talkSPORT.

Ngược lại, Emmanuel Petit, cựu tiền vệ Arsenal, cho rằng Neymar rất thích thi đấu cho Pháo thủ. “Tôi nghĩ Neymar sẽ phù hợp với bất kỳ CLB lớn nào. Tôi rất thích nếu Neymar đến Arsenal và tôi nghĩ cậu ấy cũng vậy. Tôi nghĩ Neymar sẽ thích thứ bóng đá kỹ thuật và phong cách của Arsenal. Neymar thích chơi với những cầu thủ trẻ hơn vì bản thân cậu ấy khá trưởng thành.

Nếu có ý định quên đi mọi thứ trải qua tại PSG và những giọt nước mắt đã rơi ở World Cup 2022, Neymar sẽ rất vui lòng chuyển đến Arsenal. Neymar có thể thi đấu ở bên trái và bên phải. Vì chấn thương mắt cá hay tái phát, cậu ấy có thể là một cầu thủ luân phiên".

cuu-tro-ly-sir-alex-mung-vi-neymar-khong-den-man-united.jpg
Neymar quyết định ở lại PSG sau khi Luis Enrique trở thành tân HLV CLB thành Paris - Ảnh: Getty Images

Messi, bạn thân của Neymar, đã rời PSG để gia nhập Inter Miami ở MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) vào mùa hè này với tư cách cầu thủ tự do. Theo Neymar, anh và Messi đã nói chuyện về việc nhà vô địch World Cup 2022 chuyển đến Inter Miami.

Neymar tái hợp với Messi vào mùa hè năm 2021 khi siêu sao người Argentina chuyển đến PSG sau khi Barcelona không thể gia hạn hợp đồng với anh do quy định về giới hạn lương của La Liga. Tuy nhiên, họ lại chia tay một lần nữa.

Về việc Messi gia nhập Inter Miami, Neymar cho biết: "Messi đến Miami? Tôi biết rằng Messi là một trong những người bạn thân nhất của tôi và là món quà mà bóng đá đã tặng cho tôi. Tôi đã có cơ hội chơi với anh ấy và sau đó chúng tôi trở thành bạn bè. Tôi biết anh ấy sẽ đến Miami và chúng tôi đã nói về điều đó. Tôi nói với Messi rằng anh ấy sẽ rất hạnh phúc vì thành phố và cách sống ở đó. Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ thay đổi cả giải đấu".

Theo tờ The Athletic, HLV Erik ten Hag không muốn có một rủi ro nào trong việc chiêu mộ tiền đạo vào mùa hè 2023.

Hàng công là vấn đề của Manchester United trong mùa giải vừa qua và Erik ten Hag không muốn điều đó lặp lại. Chiến lược gia người Hà Lan có lý do để săn đón một tiền đạo đẳng cấp khi Wout Weghorst thi đấu không đạt yêu cầu nên không được giữ lại và Anthony Martial hay dính chấn thương.

Khi bàn về tiêu chí chiêu mộ tiền đạo, Ten Hag làm rõ một cách ngắn gọn: "Không rủi ro".

Do Tottenham từ chối bán Hary Kane - chân sút ghi 30 bàn ở Premier League 2022/23, Quỷ đỏ phải chuyển hướng sang Victor Osimhen (Napoli) và Rasmus Hojlund (Atalanta).

Victor Osimhen là Vua phá lưới Seria A mùa vừa rồi với 26 bàn sau 32 lần ra sân cho Napoli. Tại Champions League, tiền đạo 24 tuổi người Nigeria ghi được 5 bàn sau 6 trận. Thế nhưng, Napoli hét giá chân sút chủ lực của mình đến 120 triệu euro.

Tuy nhiên, Aurelio De Laurentiis - Chủ tịch Napoli vừa mới đem đến một tin tức không vui dành cho các CĐV Manchester United. Aurelio De Laurentiis tuyên bố đã thuyết phục thành công tiền đạo Osimhen ký vào bản hợp đồng mới. Ông tiết lộ rằng Napoli đã đàm phán với Osimhen một giao kèo gồm mức đãi ngộ mới cùng điều khoản gia hạn thêm 2 năm và đã được cựu tiền đạo Lille gật đầu.

Có giá mềm hơn Victor Osimhen (khoảng 40 - 60 triệu euro), Rasmus Hojlund đóng góp 10 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 34 lần ra sân cho Atalanta kể từ khi đến từ Sturm Graz vào mùa hè năm ngoái. Tiền đạo người Đan Mạch 20 tuổi này được so sánh với Erling Haaland của Manchester City do chiều cao, lối chơi và cũng bắt đầu sự nghiệp ở Áo.

Manchester không phải là CLB duy nhất quan tâm đến Rasmus Hojlund, với Real Madrid và Napoli đang theo dõi anh. Thế nhưng, Rasmus Hojlund lại rất muốn chuyển đến Manchester United vì là fan Quỷ đỏ.

Hồi tháng 1, Rasmus Hojlund nói: “Bây giờ khi được bạn hỏi, tôi sẽ không che giấu sự thật rằng tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Manchester United. Vì vậy, về mặt cá nhân, nếu được chuyển đến Manchester United thì đó sẽ là một trong những điều lớn lao nhất với tôi. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi sẽ từ chối các CLB lớn khác nếu có lời đề nghị”.

Bài liên quan
Cựu tiền đạo Chelsea cảnh báo Man United vì trao cho Rashford mức lương cao nhất CLB
Marcus Rashford được cho là sẽ ký hợp đồng mới với Manchester United để nhận lương cao nhất CLB sau khi ghi 30 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022/23.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu trợ lý Sir Alex mừng vì Neymar không đến Manchester United