Marcus Rashford được cho là sẽ ký hợp đồng mới với Manchester United để nhận lương cao nhất CLB sau khi ghi 30 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022/23.

Cựu tiền đạo Chelsea cảnh báo Man United vì trao cho Rashford mức lương cao nhất CLB

Sơn Vân | 19/06/2023, 12:35

Marcus Rashford được cho là sẽ ký hợp đồng mới với Manchester United để nhận lương cao nhất CLB sau khi ghi 30 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022/23.

Thế nhưng, Tony Cascarino (cựu tiền đạo Chelsea) cho rằng Marcus Rashford cần phải thể hiện sự ổn định hơn trong việc ghi bàn để chứng minh xứng đáng với mức lương được hưởng trong bản hợp đồng mới tại sân Old Trafford.

Ở thời điểm này, Rashford đang nhận lương 200.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng cũ có thời hạn đến tháng 6.2024. Quỷ đỏ chuẩn bị cung cấp cho anh một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm trị giá 375.000 bảng/tuần vào mùa hè này (tùy chọn gia hạn thêm một năm).

Rashford vừa hoàn thành mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của mình đến nay với 30 bàn và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Manchester United. Phong độ cao của Rashford giúp Manchester United về thứ ba tại Premier League và giành Carabao Cup (danh hiệu đầu tiên sau 6 năm chờ đợi). Đó là bước tiến lớn của Rashford khi anh từng chỉ ghi được 5 bàn trong mùa giải 2021/22.

Manchester United rất muốn ràng buộc Rashford bằng hợp đồng dài hạn sau sự hồi sinh của anh dưới thời Erik ten Hag. Nếu ký hợp đồng mới, Rashford sẽ thay thế David de Gea để trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất của Manchester United dù thủ môn người Tây Ban Nha 32 tuổi có quyết định ở lại CLB hay không.

David de Gea sẽ hết hạn hợp đồng với Manchester United vào mùa hè này nhưng đang đàm phán về một thỏa thuận mới, có thể giảm mức lương 375.000 bảng/tuần xuống còn 200.000 bảng/tuần.

Dù Rashford được ban lãnh đạo Manchester United tưởng thưởng cho mùa giải xuất sắc nhưng Tony Cascarino không chắc liệu chân sút này có xứng đáng với mức lương khổng lồ trong hợp đồng mới hay không.

Phát biểu trong chương trình Weekend Sports Breakfast, Tony Cascarino nói: "Hãy nhìn xem, cậu ấy là một chàng trai rất tài năng. Rashford đã trải qua một số chấn thương và gặp những vấn đề ngoài sân cỏ mà dường như cậu đã giải quyết được. Giờ đây, Rashford cần đặt ra tiêu chuẩn cho khả năng của mình.

Nếu trải qua 3 hoặc 4 năm nữa và chúng ta đang nói về Rashford, liệu có mong đợi cậu ấy sẽ gần đạt tới cột mốc 200 bàn thắng không? Hiện tại, Rashford đã có 128 bàn thắng với 76 bàn thắng ở Premier League.

Liệu cậu ấy có thể đạt được 150 bàn thắng ở Premier League trong 3 hoặc 4 năm tới không? Tôi không chắc Rashford có khả năng làm được điều đó. Tôi chưa thấy đủ bằng chứng. Rashford chưa từng ghi 20 bàn trong một mùa giải tại Premier League".

cuu-tien-dao-chelsea-canh-bao-man-unied-vi-trao-cho-rashford-muc-luong-cao-nhat-clb.jpg
Marcus Rashford sắp ký hợp đồng mới với Manchester United để nhận lương đến 375.000 bảng/tuần - Ảnh: Getty Images

Rashford chủ yếu chơi bên cánh trái ở mùa giải vừa qua với Cristiano Ronaldo, Wout Weghorst hoặc Anthony Martial đá vị trí trung phong. Tuy nhiên, anh thường đảm nhận vai trò tiền đạo cắm khi được Erik ten Hag yêu cầu.

Tony Cascarino nói thêm: “Sẽ có những người nói rằng Rashford không thi đấu ở vị trí trung phong mà chơi từ cánh trái, nhưng Ronaldo cũng chơi từ cánh trái rồi tiền đạo và đạt mốc 100 bàn thắng rất nhanh.

Rashford đã có một mùa giải tuyệt vời trong năm nay. Mùa giải vừa qua, cậu ấy ghi được 30 bàn thắng với 17 pha lập công ở Premier League, nhưng bạn có nghĩ rằng muốn trả 375.000 bảng/tuần cho một người đã có mùa giải hay nhất sau 25 năm không?

Cậu ấy chơi rất tốt và trông như một cầu thủ khác so với năm ngoái. Rashford trông hiệu quả hơn rất nhiều so với trước đây, nhưng tôi vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của cậu ấy để dẫn dắt hàng công Manchester United trong 2 hoặc 3 năm tới. Cậu ấy phải có một mùa giải mới thi đấu tốt như mùa vừa rồi và đó là mức tối thiểu”.

Ngoài việc giữ chân Rashford, Manchester United đang tìm kiếm trung phong mới sau khi Weghorst thi đấu không đạt yêu cầu, còn Martial thường xuyên bị chấn thương. Martial chỉ đá được 1.432/5.640 phút tối đa trong mùa giải vừa rồi (khoảng 25%). Chấn thương gặp phải trong trận đấu với Fulham ở vòng cuối Premier League 2022/23 có thể khiến tiền đạo người Pháp 27 tuổi bỏ lỡ luôn giai đoạn tiền mùa giải.

Do Tottenham từ chối bán Hary Kane - chân sút ghi 30 bàn ở Premier League 2022/23, Quỷ đỏ phải chuyển hướng sang Victor Osimhen (Napoli) và Rasmus Hojlund (Atalanta).

Victor Osimhen là Vua phá lưới Seria A mùa vừa rồi với 26 bàn sau 32 lần ra sân cho Napoli. Tại Champions League, tiền đạo 24 tuổi người Nigeria ghi được 5 bàn sau 6 trận. Thế nhưng, Napoli hét giá chân sút chủ lực của mình đến 120 triệu euro.

Sau trận đấu cuối cùng của mùa giải, Osimhen chia sẻ: "Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra vào năm tới, nhưng tôi hạnh phúc và cảm thấy có động lực cho những gì sắp tới đây. Tôi ổn khi ở đây, yêu thành phố và con người tại đây. Hãy chờ xem ngài Chủ tịch quyết định gì, tôi sẽ chấp nhận mọi thứ được sắp xếp".

Theo tờ Gazzetta Dello Sport, Napoli không chắc chắn về tương lai của Osimhen, đang lên lịch gặp người đại diện cho tiền đạo này để tìm hiểu ý định của anh.

Có giá mềm hơn Victor Osimhen (khoảng 40 - 60 triệu euro), Rasmus Hojlund đóng góp 10 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 34 lần ra sân cho Atalanta kể từ khi đến từ Sturm Graz vào mùa hè năm ngoái. Tiền đạo người Đan Mạch 20 tuổi này được so sánh với Erling Haaland của Manchester City do chiều cao, lối chơi và cũng bắt đầu sự nghiệp ở Áo.

Manchester không phải là CLB duy nhất quan tâm đến Rasmus Hojlund, với Real Madrid và Napoli đang theo dõi anh.

Napoli cũng quan tâm đến Rasmus Hojlund như một sự thay thế tiềm năng cho Osimhen. Thế nhưng, Rasmus Hojlund lại rất muốn chuyển đến Manchester United vì là fan Quỷ đỏ.

Hồi tháng 1, Rasmus Hojlund nói: “Bây giờ khi được bạn hỏi, tôi sẽ không che giấu sự thật rằng tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Manchester United. Vì vậy, về mặt cá nhân, nếu được chuyển đến Manchester United thì đó sẽ là một trong những điều lớn lao nhất với tôi. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi sẽ từ chối các CLB lớn khác nếu có lời đề nghị”.

Bài liên quan
Tin Sheikh Jassim mua thành công Man United khiến cổ phiếu CLB tăng vọt, fan mơ về Mbappe
Giá cổ phiếu Manchester United tăng đột biến trên Sở giao dịch chứng khoán New York (Mỹ) là dấu hiệu tiềm năng cho thấy câu chuyện tiếp quản CLB sắp kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tiền đạo Chelsea cảnh báo Man United vì trao cho Rashford mức lương cao nhất CLB