Bị can Nguyễn Văn Sơn (cựu trung tướng, cựu Tư lệnh Cảnh sát biển) bị truy tố về hành vi “Tham ô tài sản”.

Cựu Tư lệnh Cảnh sát biển bị truy tố trong vụ tham ô 50 tỉ đồng

P.V | 02/02/2023, 11:40

Bị can Nguyễn Văn Sơn (cựu trung tướng, cựu Tư lệnh Cảnh sát biển) bị truy tố về hành vi “Tham ô tài sản”.

Viện Kiểm sát quân sự trung ương đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Sơn (cựu trung tướng, cựu Tư lệnh Cảnh sát biển) về hành vi "Tham ô tài sản".

Cùng tội danh trên, Viện Kiểm sát quân sự trung ương cũng truy tố 6 bị can, gồm Hoàng Văn Đồng (cựu trung tướng, cựu Chính ủy); Doãn Bảo Quyết (cựu thiếu tướng, cựu Phó chính ủy); Phạm Kim Hậu (cựu thiếu tướng, cựu Phó tư lệnh, cựu Tham mưu trưởng); Bùi Trung Dũng (cựu thiếu tướng, cựu Phó tư lệnh); Nguyễn Văn Hưng (cựu đại tá, cựu Cục trưởng Kỹ thuật) và Bùi Văn Hòe (cựu thượng tá, cựu Phó phòng Tài chính).

cuu-tu-lenh-canh-sat-bien-bi-truy-to-trong-vu-tham-o-50-ti-dong.jpg
Bị can Nguyễn Văn Sơn (cựu trung tướng, cựu Tư lệnh Cảnh sát biển) - Ảnh: Internet

Cáo trạng của Viện Kiển sát quân sự trung ương cho rằng các bị can đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để cùng tham ô số tiền 50 tỉ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước chi cho quốc phòng.

Trong đó, ông Nguyễn Văn Sơn với chức vụ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã chủ động trao đổi với ông Hoàng Văn Đồng và bàn, thống nhất với các lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển là Phạm Kim Hậu, Doãn Bảo Quyết và Bùi Trung Dũng, giao cho ông Nguyễn Văn Hưng (Cục trưởng Cục Kỹ thuật) khi thực hiện các gói thầu mua sắm vật tư thiết bị từ dự toán 179,1 tỉ đồng ngân sách quản lý hành chính năm 2019, rút ra 50 tỉ đồng chuyển lại cho thủ trưởng Bộ Tư lệnh.

Ông Nguyễn Văn Sơn đã nhận 50 tỉ đồng từ ông Hưng và chia cho các ông Đồng, Hậu, Quyết, Dũng, mỗi người 10 tỉ đồng. Trong vụ án này, Viện Kiểm sát nhận định ông Sơn phải chịu trách nhiệm chính, với vai trò là người chủ mưu, khởi xướng.

Với 6 trưởng phòng thuộc Cục Kỹ thuật, theo nhà chức trách, hành vi của họ có dấu hiệu đồng phạm tội "Tham ô tài sản". Tuy nhiên, các cán bộ này “có mối quan hệ lệ thuộc”, thực hiện mệnh lệnh cấp trên, không có động cơ vụ lợi và không biết số tiền 50 tỉ đồng sau đó bị chia cá nhân. Do đó, Viện Kiểm sát quân sự trung ương không xem xét xử lý hình sự với 6 người này.

Bài liên quan
Tham ô tài sản, một số cán bộ Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau bị khởi tố
Có hành vi “Tham ô tài sản” và “Lập quỹ trái phép”, nguyên Giám đốc và 4 cán bộ của Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau bị khởi tố, bắt tạm giam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tư lệnh Cảnh sát biển bị truy tố trong vụ tham ô 50 tỉ đồng