Theo Bộ GD-ĐT, đến 8 giờ sáng ngày 4.2, đã có 54 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD-ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra.

Đã có 54 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng tránh coronavirus

Hải Yến | 04/02/2020, 11:08

Theo Bộ GD-ĐT, đến 8 giờ sáng ngày 4.2, đã có 54 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD-ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra.

Sáng nay, Bộ GD-ĐTcho biết đã có thêm địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirusgây ra. Hầu hết các địa phương cho học sinh các cấp học mầm non, phổ thông nghỉ học đến ngày 9.2.

Còn một số tỉnh, thành phố khác thì nhiều nơi vẫn cho rằng: Dịch bệnhvẫn trong tầm kiểm soát, học sinh đi học bình thường. Ví dụ nhưtại Bắc Giang, ông Trần Tuấn Nam -Giám đốcSở GD-ĐT cho biết: Hiện chưa có người nghi nhiễm dịch bệnh do chủng coronavirus mớigây ra, do đó, giáo viên và học sinh vẫn lớp bình thường và ổn định việc dạy học cho đến khi có thông báo mới.

Còn theo ông Vũ Đình Hưng - Giám đốcSở GD-ĐT tỉnh Tuyên Quang cho biết: Hiện tại, địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào có dấu hiệu nghi nhiễm cổnavirus, dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát của địa phương nên việc dạy – học vẫn được duy trì ổn định.

Theo thông báo từ Bộ GD-ĐT thì hiện có 70 trường ĐH điều chỉnh lịch học từ 3.2 lên đến 10.2; có trường đến 17.2 và 67 trường không điều chỉnh lịch học do kế hoạch trước đó đã cho học sinh nghỉ đến hết 10.2; có trường đến hết ngày 7 – 17.2; 54 trường không điều chỉnh lịch, giữ lịch học từ 31.1 đến 4.2; trong đó chủ yếu là các trường quân đội hoặc có lịch học an ninh quốc phòng, đổi sang lịch học lâm sàng tại BV… hoặc đang cân nhắc tình hình địa phương. Việc các trường ĐH cho phép sinh viên được lùi thời gian nhập học sau tết là phù hợp với Luật Giáo dục đại học trong đó thể hiện quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục ĐH.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương, các trường đại học báo cáo kịp thời tình hình phòng, chống dịch của địa phương, cơ sở đào tạo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do coronaviruscủa Bộ GD-ĐT qua email trước 15 giờ 30 hằng ngày để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các địa phương, các cơ sở giáo dục có biện pháp quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian tạm nghỉ; đề nghị các gia đình phối hợp trong việc theo dõi sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh cho con em mình. Đồng thời tiếp tục triển khai các nhiệm vụ và giải pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn, chủ động xây dựng phương án xử lý nếu có dịch bệnh xảy ra và báo báo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Coronavirus của Bộ GD-ĐT qua đường dây nóng 078.678.3535.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có 54 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng tránh coronavirus