Nếu bạn không có nhiều tiền để đầu tư vào các loại mỹ phẩm đắt tiền hay đi chăm sóc da ở các spa làm đẹp. Thì bạn hãy tận dụng những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp để nâng tầm nhan sắc của mình nhé!

Da đẹp bất ngờ nhờ tận dụng thực phẩm trong bếp

Lệ Thu | 14/06/2017, 10:09

Nếu bạn không có nhiều tiền để đầu tư vào các loại mỹ phẩm đắt tiền hay đi chăm sóc da ở các spa làm đẹp. Thì bạn hãy tận dụng những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp để nâng tầm nhan sắc của mình nhé!

Những loại nguyên liệu tự nhiên này sẽ mang lại nhiều công dụng khiến bạn bất ngờ đấy, hãy cùng tham khảo những mẹo sau đây:

Tẩy trang bằng dầu oliu hoặc dầu dừa

Sử dụng dầu ô liu, dầu dừa để làm sạch da của bạn thay vì sử dụng sữa rửa mặt. Điều này sẽ làm sạch da của bạn một cách tự nhiên và giúp da tay mềm mịn.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu thay cho dung dịch tẩy trang. Xoa một ít dầu lên mặtvà massage vào da trong vài phút, đối với vùng da quanh mắt bạn nên tẩy trang nhẹ nhàng hơn bằng cách cho dầu vào bông tẩy trang để lên mắt vài giây rồi nhẹ nhàng lau sạch. Sau đó, dùng khăn giấy khô lau sạch đi lớp dầu và bụi bẩn trên da, rửa sạch da mặt với sửa rửa mặt và nước ấm.

Mặt nạdưỡng da

Nếu không có điều kiện để chăm sóc da tại spa bạn chỉ cần tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp để tạo thành những loại mặt nạvừa an toàn vừa tiết kiệm mà lại cung cấp đầy đủ dưỡng chất nuôi dưỡng da.

Những loại thực phẩm như cà chua, sữa tươi, sữa chua, mật ong, nha đam, khoai tây, trái bơ,… không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nó còn là nguyên liệu tuyệt vời cho một làn da sáng đẹp và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, đối với những loại mặt nạ tự nhiên này để đạt được hiệu quả bạn gái cần phải duy trì đắp mặt nạ trong thời gian dài. Và điều quan trọng bạn cần phải ghi nhớ đó là không được đắp mặt nạ quá 2 lần/tuần, lạm dụng quá có thể gây phản tác dụng.

Làm trắng răng bằng dâu tây

Bạn có thể sử dụng dâu tây và soda baking như là một chất làm trắng răng. Nghiền nát 1 trái dâu tây trộn với 1 thìa baking soda tạo thành hỗn hợp. Bạn có thể cho hỗn hợp này vào khay răng và giữ yên 15 phút, cách thứ 2 bạndùng bàn chải thoa hỗn hợp này lên răng và tiến hành chà nhẹ nhàng lên bề mặt răng trong 5-10 phút, sau đó xúc miệng lại với nước sạch, thực hiện 3-4 lần/tuần.

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng baking soda trộn với kem đánh răng để chải răng 3-4 lần/tuần cũng giúp răng bạn trở nên trắng sáng tự nhiên nếu duy trì đều đặn.

Để tăng hiệu quả trắng sáng răng, hãy dùng dầu ôliu xúc miệng mỗi tối trong 20 phút rồi nhổ và đánh răng thật sạch. Điều này giúp loại bỏ những vết ố trên răng và mang lại hiệu quả trắng sáng rõ rệt.

Nếu bạn không muốn thử theo cách này hoặc bị dị ứng với dâu tây, sử dụng than hoạt tính cũng là một lựa chọn giúp trắng răng tuyệt vời.

Mặt nạ ủ tóc từ trái bơ

Đối với một mái tóc khô xơ, yếu và chẻ ngọn, ngoài việc chăm sóc bằng các sản phẩm dưỡng tóc thì sử dụng mặt nạ tự nhiên để cung cấp dưỡng chất giúp tóc phục hồi là hết sức cần thiết. Bạn không cần phải sử dụng mặt nạ này hàng ngày nhưng nó sẽ làm cho tóc bóng và mềm mượt đến không ngờ.

Nghiền nát một quả chuối và một quả bơ cho đến khi mịn, thêm các loại tinh dầu mà bạn yêu thích. Sau khi gội đầu sạch với nước thoa đều hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng rồi kẹp gọn tóc lại sau đó đội mũ tắm vào. Đểít nhất 30 phút và gội lại thật sạch.

Làm sạch da chết với muối hoặc đường

Ăn nhiều đường sẽ không tốt cho cơ thể bạn, tuy nhiên đường lại là nguyên liệu tuyệt vời giúp làm sạch các tế bào da chết, bụi bẩn bám trên làn da của bạn. Hãy sử dụng đường cát trắng hoặc đường nâu trộn với mật ong, nước cốt chanh, dầu oliu hoặc dầu dừa để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết. Liều lượng tùy vào số lần bạn sử dụng, bạn có thể làm 1 lần và cho vào lọ thủy tinh sử dụng dần.

Bên cạnh đó, muối cũng là nguyên liệu có thể sử dụng để tẩy tế bào chết cho da theo cách tương tự, nhưng sau khi tẩy tế bào chết, bạn nhớ phải bôi kem dưỡng ẩm cho da.

Để tẩy da chết, làm ướt cơ thể chà hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong vài phút để lấy sạch bụi bẩn và tế bào da đã chết bong tróc. Cuối cùng tắm lại với nước sạch, làn da bạn sẽ mịn màng đến bất ngờ.

Mật ong làm dịu làn da và dưỡng môi

Mật ong có tác dụng giữ ẩm, khử trùng, và chống nấm cho da. Nếu bạn bị mụn nhọt hoặc trầy xước, một chút mật ong sẽ giúp bạn cải thiện tình hình nhanh chóng.

Để có một đôi môi mềm mại bạn nên thoa một lớp mật ong để dưỡng môi mỗi tối trước khi ngủ. Cách này không chỉ giúp giữ ẩm cho đôi môi không bong tróc mà còn ngăn ngừa và làm mờ thâm môi rất hiệu quả.

Thanh lọc cơ thể với chanh

Chanh chứa nhiều chất chống oxy hoá, giúp thúc đẩy quá trình lọc chất dơ trong cơ thể chúng ta. Cho vài lát chanh, vài cây sả vào trong một bình nước lọc lớn và uống cả ngày để giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại trái cây như dưa hấu, táo, kiwi, dâu tây, dưa leo, … cắt lát và cho vào bình nước lọc để uống cả ngày cũng là cách giúp thanh lọc cơ thể rất hiệu quả, hơn nữa loại nước detox này sẽ giúp bổ sung vitamin và các khoáng chất rất tốt cho cơ thể.

Giảm cân với nước ép bưởi

Bưởi không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng chứa rất nhiều vitamin C rất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Hơn nữa, thành phần trong bưởi có chứa nhiều loại khoáng chất giúp phá hủy phân tử gốc tự do và giúp giảm lượng cholesterol, tiêu hao mỡ thừa và giảm cân rất tốt.

Nghệ giúp làm lành sẹo

Nếu vùng da của bạn bị loang lổ hoặc bị sẹo do những nốt mụn trứng cá để lại, hãy chữa lành vết thương bằng chính những củ nghệ. Bằng cách giã nhuyễn nghệ tươi đắp trực tiếp lên vết sẹo, thực hiện vài lần như thế sẹo sẽ mờ hẳn và không bị thâm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bột nghệ kết hợp với lòng đỏ trứng gà và mật ong để tạo thành hỗn hợp mặt nạ làm trắng da. Đắp hỗn hợp lên da mặt ít nhất 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

An Yên
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da đẹp bất ngờ nhờ tận dụng thực phẩm trong bếp