Thử học và áp dụng ngay 6 công thức trị mụn cám siêu đơn giản từ những nguyên liệu quen thuộc dưới đây để làn da luôn mịn màng nhé!

Da đẹp ngỡ ngàng nhờ 6 công thức trị mụn cám siêu tốc

Một Thế Giới | 02/12/2015, 20:00

Thử học và áp dụng ngay 6 công thức trị mụn cám siêu đơn giản từ những nguyên liệu quen thuộc dưới đây để làn da luôn mịn màng nhé!

1. Mặt nạ sữa chua và bột yến mạch

Sữa chua và bột yến mạch đều rất tốt cho da, giúp da sạch sâu, từ đó loại bỏ mụn cám, làm da trắng dần lên.

Trộn 1 muỗng cà phê bột yến mạch, 1 thìa cà phê sữa chua và nước ép dưa chuột thành hỗn hợp dạng sệt rồi đắp lên mặt và giữ nguyên trên mặt 30 phút. Sau đó bạn rửa lại bằng nước ấm và nhớ áp dụng đều đặn 2 lần/ tuần để trị sạch mụn cám nhé!

cong thuc tri mun cam

2. Mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột giúp làm mát, làm dịu và giúp làn da trở nên mịn màng, hết mụn cám trong thời gian ngắn.

Xay nhuyễn rồi ép lấy nước của 1 quả dưa chuột, trộn đều cùng 1 muỗng canh đường. Sau đó đắp lên mặt 10 phút và cuối cùng rửa lại với nước lạnh.

cong thuc tri mun cam

3. Mặt nạ mật ong

Mật ong có tính chất kháng khuẩn và giữ ẩm cho da rất tốt.

Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, ta thoa 1 lớp mỏng mật ong lên da trong 30 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

cong thuc tri mun cam

4. Mặt nạ chanh và trứng gà

Mặt nạ chanh và trứng gà là 1 trong những phương pháp trị mụn quen thuộc, phù hợp với loại da.

Trộn nước cốt 1/2 quả chanh với lòng trắng 1 quả trứng gà và thoa hỗn hợp lên mặt trong khoảng 30 phút. Áp dụng công thức trên 2 lần/ tuần để có hiệu quả nhanh chóng nhé! Bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt chỉ sau 2 tuần sử dụng.

cong thuc tri mun cam

5. Mặt nạ bột nghệ

Trộn 1/2 chén bột đậu xanh và 2 muỗng cà phê mỗi bột nghệ, bột gỗ đàn hương, và dầu hạnh nhân, thêm 1 ít nước đủ độ sền sệt cho hỗn hợp này. Đắp mặt nạ này trong 5-10 phút. Dùng cả hai lòng bàn tay và các ngón tay mát xa da mặt để loại bỏ tất cả các tế bào chết và mụn. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

cong thuc tri mun cam

6. Mặt nạ cà chua

Cà chua có tính kháng viêm, giảm sưng tấy và trị mụn rất hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ cà chua rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nước ép cà chua thoa lên da, đặc biệt là các khu vực có mụn cám trong 3-5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

cong thuc tri mun cam

Lưu ý:

Bạn nên bổ sung thêm chất xơ từ trái cây và rau xanh để ngăn ngừa mụn quay trở lại. Bên cạnh đó, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không nặn mụn và sinh hoạt điều độ giúp da mặt luôn mịn màng, trắng sáng, hết sạch mụn.

 Lê Na

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da đẹp ngỡ ngàng nhờ 6 công thức trị mụn cám siêu tốc