Trong những điểm đến có chi phí rẻ nhất vào cuối năm 2023 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có sự xuất hiện của Việt Nam với điểm đến là Đà Lạt. Mức giá phòng tại Đà Lạt trung bình là 1.658.000 đồng.

Đà Lạt trong top 10 điểm đến có giá phòng ‘mềm’ ở châu Á – Thái Bình Dương

Thiên Di | 28/09/2023, 17:10

Trong những điểm đến có chi phí rẻ nhất vào cuối năm 2023 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có sự xuất hiện của Việt Nam với điểm đến là Đà Lạt. Mức giá phòng tại Đà Lạt trung bình là 1.658.000 đồng.

Dữ liệu phân tích từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda cho thấy, những điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương là Hat Yai ở Thái Lan, Yogyakarta ở Indonesia, Kuching ở Malaysia, Đà Lạt ở Việt Nam, Goa ở Ấn Độ, Baguio ở Philippines, Nagoya ở Nhật Bản, Đài Trung ở Đài Loan (Trung Quốc), Melbourne ở Úc và Busan ở Hàn Quốc. Giá phòng trung bình dao động từ 1.048.000 đồng ở Hat Yai đến 3.853.000 đồng ở Busan.

Mặc dù là những điểm đến có mức giá thấp nhưng du khách sẽ có được những trải nghiệm phong phú trong kỳ nghỉ cuối năm của mình, từ những bãi biển nhộn nhịp, các công viên giải trí thú vị đến các khu bảo tồn linh thiêng và thiên đường ẩm thực.

Sau đây là một số điểm đến có giá phòng trung bình phải chăng nhất, phù hợp với ngân sách của du khách Việt trong dịp lễ hội và cuối năm.

Hat Yai, Thái Lan 

Mức giá phòng trung bình 1.048.000 đồng

Hat Yai là cái nôi của nhiều quán cà phê sành điệu, cuộc sống về đêm sôi động, hải sản tươi ngon và ẩm thực địa phương đặc sắc. Bắt đầu từ Hat Yai, du khách có thể khám phá những thôn quê gần đó, tham quan những thác nước tuyệt đẹp trong Khu bảo tồn động vật hoang dã Ton Nga Chang hay trải nghiệm văn hóa truyền thống Thái tại Phố cổ Songkhla.

chuyen-phat-nhanh-viet-nam-di-thai-lan.jpg
Thái Lan là một trong những điểm du lịch giá rẻ rất thu hút du khách Việt Nam - Ảnh: Internet

Hãy chuẩn bị tinh thần đón Giáng Sinh khi ghé thăm nơi này vào tháng 12, vì nơi đây sẽ được trang hoàng lộng lẫy khi tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động lễ hội hấp dẫn suốt cả tháng. Du khách có thể ghé thăm trung tâm thương mại Central Festival Hatyai để chiêm ngưỡng cây thông Noel khổng lồ và màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh. Bạn cũng có thể đến Chợ Kim Yong để tìm mua những món quà độc đáo và quà lưu niệm.

Yogyakarta, Indonesia 

Giá phòng trung bình 1.365.000 đồng

Được mệnh danh là “Cái nôi văn hóa của Java”, Yogyakarta là địa điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng của tháng 12. Yogyakarta hấp dẫn du khách nhờ nền văn hóa lâu đời cùng những di tích lịch sử nổi bật, bao gồm cung điện hoàng gia Keraton Yogyakarta của Sultan Yogyakarta – một biểu tượng mang tính lịch sử và văn hóa của thành phố Yogyakarta ở Indonesia. Ngoài ra, sự kết hợp giữa nét đẹp di sản giàu bản sắc và sự đa dạng về dân cư đã tạo nên điểm đặc sắc cho nơi này.

Du khách có thể khám phá các nhà thờ được trang trí đẹp mắt, hòa mình trong không khí đón Giáng sinh truyền thống của dân địa phương và cảm nhận rõ hơn sự giao thoa giữa các nền văn hóa đa dạng.

Để có một kỳ nghỉ cuối năm nhàn nhã, bạn hãy khám phá đền thờ cổ Prambanan – một di sản UNESCO của thế giới. Hoặc đi 25km về phía bắc đến Kaliurang, nơi bạn sẽ được chào đón bởi những khung cảnh thanh bình và ngọn núi Merapi đẹp choáng ngợp. Vào dịp năm mới, du khách không nên bỏ lỡ Quảng trường Alun-Alun Kidul nơi sẽ diễn ra Lễ hội đêm Yogyakarta, và cũng là nơi trình diễn bắn pháo hoa rực rỡ, nơi màn đêm trở nên lung linh.

Kuching, Malaysia

Giá phòng trung bình khoảng 1.463.000 đồng

Kuching là một thủ phủ đầy thú vị của Sarawak, nơi đây nổi tiếng với những khu chợ đường phố sôi động, món ăn đường phố ngon miệng, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều địa danh lịch sử đặc sắc như Làng văn hóa Sarawak. Đây là một điểm đến lý tưởng hoàn hảo cho các gia đình vừa muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên vừa thật sự tận hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ của mình.

Vào tháng 12, Kuching như biến thành xứ sở thần kỳ với nhiều lễ hội, cùng những ánh đèn rực rỡ và những món đồ trang trí đầy màu sắc. Bạn có thể rảo bước dọc theo bờ sông Kuching hoặc tham gia vào đoàn diễu hành Giáng sinh Kuching để tận hưởng được niềm vui không khí lễ hội.

Đừng bỏ lỡ tượng mèo tại vòng xuyến Padungan nổi tiếng khi bức tượng này luôn “mặc” những trang phục phù hợp với từng dịp lễ. Người dân địa phương và khách du lịch đều thích tụ tập tại con đường Carpenter nhộn nhịp, nơi mà cảnh đêm sôi động sẽ khiến bạn háo hức hơn trước thềm năm mới.

Đà Lạt, Việt Nam

Mức giá phòng trung bình: 1.658.000 đồng

Nổi tiếng là phố núi đầy quyến rũ, Đà Lạt là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm quanh năm, đặc biệt là dịp cuối năm như Giáng sinh hay dịp Năm mới. Vào những dịp này, thành phố trở thành xứ sở mùa đông thú vị với những ánh đèn lấp lánh, những món đồ trang trí lễ hội cùng bầu không khí nhộn nhịp.

dalat.jpg
Đà Lạt với tiết trời se lạnh, giá cả phải chăng luôn thu hút đông du khách đến quanh năm  - Ảnh: Internet

Thời tiết se lạnh rất lý tưởng để bạn khám phá những địa điểm nổi tiếng của thành phố, như biệt thự Hằng Nga (Crazy House), hồ Xuân Hương, và Thung Lũng Tình Yêu đầy hoa. Dù cho bạn đang tìm kiếm điểm đến lãng mạn, kỳ nghỉ gia đình, hay những lễ hội náo nhiệt, thì Đà Lạt sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo cho dịp Giáng sinh và năm mới.

Goa, Ấn Độ 

Mức giá phòng trung bình khoảng 2.246.000 đồng

Tiểu bang Goa nổi tiếng với bãi biển cát trắng mịn, cuộc sống về đêm sôi động, những khu chợ nhộn nhịp và những món hải sản hấp dẫn. Nổi tiếng là thiên đường của những bữa tiệc tại Ấn Độ, ít ai biết đến một Goa bình yên với nhiều điều thú vị đang chờ được khám phá đã khiến tiểu bang này trở thành điểm dừng chân lý tưởng để đón Lễ Giáng Sinh và Năm Mới.

Hãy “xách ba lô lên” và bay ngay đến Goa để khám phá nhiều điều mê hoặc ở nơi đây vào cuối năm nay. Bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên xanh mát hùng vĩ của thác nước Dudhsagar hoặc ghé thăm quán cà phê Artjuna để tham gia các buổi hội thảo hấp dẫn, nghe nhạc trực tiếp và tập yoga. Hãy hòa mình vào lễ hội Bonderam và đón Giao thừa cùng người dân địa phương hay bắt một chuyến phà đến đảo Divar để trải nghiệm một ngày đầy thoải mái và dành thời gian tham quan các nhà thờ di sản cũng như thưởng thức các món ngon địa phương.

Baguio, Philippines 

Giá phòng trung bình khoảng 2.318.000 đồng

Không khí trong lành mát mẻ đã khiến Baguio khác biệt hơn so với những các quốc gia nhiệt đới khác và được xem là 'Thủ phủ mùa hè của Philippines'. Nhưng đừng nhầm lẫn về điều đó! Baguio với các dịch vụ đa dạng, hấp dẫn mới là điều thu hút khách du lịch quanh năm. Hãy ngắm nhìn khung cảnh rừng thông trên đường đi tham quan các điểm đến du lịch truyền thống như Công Viên Mines View và Khu nghỉ dưỡng Camp John Hay. Sở hữu văn hóa di sản sản phẩm thủ công và dân gian đặc thù, gần đây, Baguio đã được công nhận là Thành phố Sáng tạo của UNESCO. Thành phố còn có một khu “chợ đồ si” nằm trong Chợ Đêm Baguio, nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm vintage chất lượng với mức giá hợp lý.

Đừng quên thưởng thức dâu tây khi ở Baguio, loại trái cây thơm ngon thịnh hành ở thành phố có địa hình độc đáo này. Từ việc đón buổi sáng Giáng Sinh với món taho dâu tây (một món ăn nhẹ của người Philippines gồm đậu hủ mềm, siro và hạt sago trông giống hạt trân châu nhỏ) đến mừng năm mới bằng một ly rượu dâu tây cùng người thân yêu, chắc chắn kỳ nghỉ ở phố núi Baguio sẽ là một kỷ niệm thú vị khó quên cho cả gia đình của bạn.

Nagoya, Nhật Bản

Giá phòng trung bình khoảng 2.610.000 đồng

Nagoya, thành phố lớn thứ tư của Nhật Bản, là điểm đến sôi động và hiện đại mang đến trải nghiệm đa dạng phù hợp với mọi du khách. Trong mùa Giáng sinh và Tết, thành phố trở nên rực rỡ với chương trình ánh sáng nghệ thuật, các sự kiện đặc biệt và không khí mùa lễ hội náo nhiệt.

6654671865e7ee92a5cf79.jpg
Nagoya về đêm - Ảnh: Internet

Nagoya vốn nổi tiếng với các lễ hội trình diễn ánh sáng mùa đông đỉnh cao, có nhiều biểu diễn đặc sắc nhất ở Nhật Bản. Các con đường chính và công viên của thành phố đều trở thành xứ sở mùa đông kỳ diệu với hàng triệu ánh đèn lấp lánh, như công viên hoa Nabana no Sato và sự kiện ánh sáng của các khu phố Sakae và Osu.

Đài Trung, Đài Loan 

Giá phòng trung bình khoảng 2.800.000 đồng

Đài Trung không chỉ nổi tiếng với nhiều di sản lịch sử và văn hóa phong phú mà còn tỏa sáng với vẻ đẹp thiên nhiên đáng kinh ngạc. Nổi tiếng với nhiều điểm du lịch và hoạt động đa dạng, Đài Trung đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách, như tham quan di tích văn hóa, thưởng thức ẩm thực ngon, hay không rời mắt khỏi những kỳ quan thiên nhiên.

Hơn nữa, Đài Trung sẽ tổ chức Lễ hội Nghệ thuật Ánh Sáng Lishan Guguan vào tháng 12 năm nay, kéo dài trong một tháng với nghệ thuật ánh sáng đặc sắc. Bên cạnh những buổi trình diễn ánh sáng tuyệt vời, nơi đây còn có nhiều buổi biểu diễn và sự kiện âm nhạc, tạo nên không khí sôi động cho cả lễ hội. Bạn có thể đắm mình trong vẻ đẹp của các tác phẩm ánh sáng nghệ thuật và đồng thời thưởng thức các buổi biểu diễn nhạc sống hoặc tham gia vào các chương trình biểu diễn múa vũ đạo và hội thảo nghệ thuật.

Melbourne, Úc 

Giá phòng trung bình 3.782.000 đồng

Vốn được mệnh danh là “Viên ngọc Văn hóa" của Úc, Melbourne quy tụ nhiều sự kiện thể thao sôi nổi, cà phê thủ công nổi tiếng thế giới và cuộc sống về đêm náo nhiệt. Tất cả nhiều điều ấy đã đem lại cho nơi này một nét quyến rũ riêng biệt. Vào thời điểm Giáng sinh và kỳ nghỉ đông của trường học, đô thị ven biển này cũng trở nên nhộn nhịp với nhiều trải nghiệm phù hợp cho nhóm gia đình. Từ chợ Giáng Sinh cho đến các sự kiện thể thao hàng đầu như Giải quần vợt Úc Mở rộng, Melbourne đích thực là thành phố phù hợp cho mọi ngân sách.

Sở hữu hệ thống xe điện lớn thứ tư thế giới, Melbourne là điểm đến tuyệt vời thích hợp cho việc đi bộ khám phá thành phố. Dù đang tìm kiếm cảm giác tận hưởng ở một bãi biển tuyệt đẹp hay lang thang vô định tại khu Quảng trường Federation đông đúc, bạn luôn có thể tìm thấy điều gì đó thú vị trên những con phố sôi động của Melbourne.

Busan, Hàn Quốc 

Busan là một điểm đến ven biển đúng như tên gọi của nó. Busan là sự kết hợp giữa các bãi biển tuyệt đẹp, các tòa nhà chọc trời hiện đại, các khu chợ truyền thống và những ngõ hẻm với các quán cà phê ấm cúng. Với những ai đang tìm kiếm khung cảnh toàn thành phố thì Busan X the SKY là điểm đến không thể bỏ lỡ. Tầng quan sát này nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà cao thứ hai Hàn Quốc, tọa lạc tại bãi biển Haeundae, nơi mà bạn có thể bắt trọn toàn cảnh thành phố chỉ trong một cái nhìn. Với những ai ưa thích trải nghiệm yên bình hơn, hãy dạo chơi dọc theo con đường Dalmaji-gil, ghé thăm những quán cà phê nhỏ xinh sở hữu view ngắm khung cảnh bờ biển xanh biếc.

2444301_image2_1.jpg
Thành phố Busan, Hàn Quốc - Ảnh: Internet

Còn gì tuyệt vời hơn một trải nghiệm xem trình diễn ánh sáng độc đáo giữa biển cả vào mùa đông? Được tổ chức vào mỗi tối thứ Bảy hằntuần tại bãi biển Gwangalli, Gwangalli Marvelous Drone Light Show đem đến những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục đến từ vô số máy bay không người lái trên bầu trời đêm đông trong veo.

Bài liên quan
Ngày đầu đợt nghỉ lễ 30.4-1.5: Các địa điểm du lịch chật kín khách
Ngày đầu đợt nghỉ lễ, các khu du lịch trên cả nước thu hút đông đảo khách, đặc biệt là những khu du lịch sinh thái, du lịch biển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Lạt trong top 10 điểm đến có giá phòng ‘mềm’ ở châu Á – Thái Bình Dương