Mùa hè với những đợt nắng nóng 40 độ sẽ không còn là nỗi ám ảnh đối với làn da bạn nữa bởi loại toner này không chỉ dưỡng da, chống nắng mà còn giúp da bạn trắng sáng lên mặc cho nắng hè có chói chang và gay gắt đến đâu.

Da mướt mịn chẳng lo bắt nắng với toner trà xanh thơm mát tự chế

blogtamsu | 09/05/2016, 05:28

Mùa hè với những đợt nắng nóng 40 độ sẽ không còn là nỗi ám ảnh đối với làn da bạn nữa bởi loại toner này không chỉ dưỡng da, chống nắng mà còn giúp da bạn trắng sáng lên mặc cho nắng hè có chói chang và gay gắt đến đâu.

Trà xanh được biết đến là đồ uống giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể mùa hè, đồng thời hỗ trợ bạn giảm cân cũng như phòng tránh nhiều bệnh như ung thư, các bệnh về tim mạch...

Bên cạnh đó, lá trà xanh còn là nguyên liệu làm đẹp da cực kì hiệu quả. Lý do bởi lá trà xanh chứa rất nhiều dưỡng chất có nguồn gốc thực vật epigallocatechin gallate (EGCG), có tác dụngchống oxy hoá, chống khuẩn, hấp thụ tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể, giữ da trắng và sạch mụn mà không lo bị bắt nắng.

1. Nguyên liệu chuẩn bị

- 1 nắm lá trà xanh đã rửa sạch.

- 1 chiếc túi zip (túi có miệng khóa)

- 1 ít đá viên

- 1 chiếc tôthủy tinh

2. Cách thực hiện

- Bạn lắp đế chưng cách thủy lên và bắc nồi lên bếp.

- Bạn cho lá trà xanh vào nồi cùng với 1 lít nước và đun sôi.

- Tiếp theo, bạn hãy để tô thủy tinhlên trên đế sao cho giữa miệng tô và nắp nồi phải có 1 khoảng cách nhỏ.

- Sau đó bạn chỉ cần đậy ngược nắp nồi rồi mở bếp, chú ý không để lửa quá to. Khi nước sôi, nước trà sẽ bay lên và đọng lại trên nắp nồi. Khi đó, bạn hãy lấy đá viên bỏ vào túi zip và đặt lên trên nắp nồi. Hơi nướcbaylên gặp lạnh sẽ ngưng tụ và chảy theo hướng nhô của nắp nồi vào tôthủy tinh.

- Để như vậy cho đến khi đá tan hết thì bạn lại cho 1 đợt đá viên khác vào. Thực hiện như thế trong khoảng 30-45p thì tắt bếp.

- Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ nước trong tô thủy tinhthu được và cho vào một chai xịt đã chuẩn bị trước. Bảo quản chai này trong tủ lạnh để sử dụng như xịt khoáng.

3. Cách dùng

Toner trà xanh này rất lành tính nên sử dụng được với mọi loại da như xịt khoáng. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt buổi sáng, trước khi đi ra ngoài và sau khi đi ra ngoài nắng về, bạn hãy dùng xịt toner này để làm sạch sâu da mặt, đồng thời cung cấp các dưỡng chất cần thiết vừa nuôi dưỡng vừa bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh việc sử dụng toner này, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

- Luôn luôn thoa kem chống nắng, sử dụng khẩu trang, khăn che, mũ rộng vành, kính râm... để bảo vệ da hàng ngày, nhất là mỗi khi phải đi ra ngoài nắng.

- Hạn chế đi ra trời nắng trong khoảng 11h-15h hằng ngày vì quãng thời gian này, các tia UV, tia cực tím hoạt động mạnh và nhiều nhất.

- Thoa kem dưỡng đồng thời tẩy da chết cho da đều đặn.

- Chế độ ăn cần đảm bảo nhiều rau xanh, hoa quả và đủ nước.

Hà An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da mướt mịn chẳng lo bắt nắng với toner trà xanh thơm mát tự chế