Ngày 16.5, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa ban hành quyết định phê duyệt đề án phát triển dịch vụ logistics nhằm kết nối hiệu quả với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hành lang kinh tế Đông - Tây, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, gồm 10 dự án.

Đà Nẵng ban hành quyết định phê duyệt đề án phát triển dịch vụ logistics

Quế Sơn | 16/05/2023, 18:50

Ngày 16.5, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa ban hành quyết định phê duyệt đề án phát triển dịch vụ logistics nhằm kết nối hiệu quả với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hành lang kinh tế Đông - Tây, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050, gồm 10 dự án.

Đề án nhằm phát triển dịch vụ logistics thành phố theo hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững; từng bước đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics quốc gia, có vai trò quốc tế; là trọng điểm phát triển kinh tế quan trọng của cả nước, cửa chính ra biển của các địa điểm miền Trung và Hành lang kinh tế Đông – Tây, là mắt xích quan trọng của hành lang vận tải Châu Á - Thái Bình Dương.

Danh mục 10 dự án trung tâm logistics kêu gọi đầu tư tại Đà Nẵng có tổng diện tích đến năm 2030 là 212 - 235 ha, đến năm 2050 là 358 - 390 ha. Trong đó, gồm 1 trung tâm logistics cấp vùng, 1 trung tâm logistics chuyên dụng hàng không và 8 trung tâm logistics cấp tỉnh. Đó là:

lien-chieu.jpg
Trung tâm logistics Cảng Liên Chiểu - Ảnh: Internet

Trung tâm logistics Cảng Liên Chiểu (trung tâm cấp vùng, hạng 1; quy mô đến năm 2023 là 30 - 35 ha, đến năm 2050 là 65 - 70 ha, tính chất trung tâm logistics cảng biển).

Trung tâm Logistics Ga hàng hóa Kim Liên mới (trung tâm cấp tỉnh, quy mô đến năm 2023 là 5 - 6 ha, đến năm 2050 là 8 - 10 ha, cung cấp dịch vụ logistics đường sắt hỗ trợ cảng biển, hỗ trợ Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Trung tâm Logistics Khu công nghệ cao Đà Nẵng (trung tâm cấp tỉnh; quy mô đến năm 2030 là 3 - 5 ha, đến năm 2050 là 15 - 20 ha, cung cấp các dịch vụ logistics đường bộ phụ trợ trung tâm logistics hàng không, đường sắt hỗ trợ Khu công nghệ cao Đà Nẵng).

Trung tâm Logistics Hòa Nhơn kết hợp cảng cạn (trung tâm cấp tỉnh; quy mô đến năm 2030 là 40 ha, đến năm 2050 là 75 ha, cung cấp dịch vụ kỹ thuật phương tiện vận tải đường bộ, dịch vụ môi giới vận tải và dịch vụ logistics hàng hóa).

Trung tâm Logistics Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (trung tâm logistics chuyên dụng hàng không, quy mô đến năm 2030 là 4 - 5 ha, đến năm 2050 là 8 - 10 ha).

Trung tâm Logistics Hòa Phước (trung tâm cấp tỉnh, quy mô đến năm 2030 là 5 - 7 ha, đến năm 2050 là 10 - 15 ha; cung cấp dịch vụ lưu trữ, vận chuyển hàng hóa phục vụ chợ đầu mối).

Trung tâm Logistics Hòa Phú (trung tâm cấp tỉnh, quy mô đến năm 2030 là 3 - 5 ha, đến năm 2050 là 5 - 8 ha, cung cấp dịch vụ logistics đường bộ hỗ trợ kết nối Hàng lang kinh tế Đông - Tây).

Trung tâm Logistics Hòa Ninh (trung tâm cấp tỉnh, quy mô 20 ha, cung cấp các dịch vụ logistics hỗ trợ Khu công nghiệp Hòa Ninh).

Trung tâm Logistics Hòa Hiệp (trung tâm cấp tỉnh, quy mô 42 ha, cung cấp các dịch vụ logistics hỗ trợ khu bến Liên Chiểu, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng); các trung tâm logistics và kho bãi khác trên các đường tránh của tuyến cao tốc, tại khu, cụm công nghiệp… (quy mô đến năm 2030 là 60 - 70 ha, đến năm 2050 là 110 - 120 ha; hỗ trợ các trung tâm logistics tập trung; thu gom, phân phối hàng hóa cho TP.Đà Nẵng và các tỉnh lân cận).

Bài liên quan
4 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối Đà Nẵng - Quảng Nam
Sáng 26.4, Sở GTVT TP.Đà Nẵng, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng ban hành quyết định phê duyệt đề án phát triển dịch vụ logistics