Sở Xây dựng vừa có công văn gửi công an thành phố cũng như các sở ngành liên quan để vào cuộc xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Đà Nẵng cảnh báo giao dịch bất động sản trong thời kỳ sốt ảo

Lê Đình Dũng | 08/03/2019, 19:54

Sở Xây dựng vừa có công văn gửi công an thành phố cũng như các sở ngành liên quan để vào cuộc xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

>>Cò đất tung tin Đà Nẵng lập quận Hiếu Đức để thổi giá

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay: ngày 27.4.2017, UBND thành phố đã có Công văn số 3073/UBND-SXD về việc hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản.

Trong đó, Chủ tịch UBND thành phố đã có ý kiến chỉ đạo Sở Xây dựng thường xuyên cập nhật thông tin về các dự án bất động sản màUBND thành phố phê duyệt khu vực được chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo Nghị định số 11/2013/NĐ-CP, và các dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai trên Cổng thông tin điện tử thành phố và website Sở Xây dựng.

Lãnh đạo thành phố cũng đã giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo báo đài địa phương thường xuyên đăng tải thông tin khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án và quy định pháp luật có liên quan.

Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý việc đăng tải thông tin liên quan đến hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Công an thành phố cũng được giao trách nhiệm kiểm tra, xử lý theo đúng quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

“Tuy nhiên qua theo dõi, Sở Xây dựng xét thấy vẫn còn tình trạng các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định; đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến trật tự xã hội trên địa bàn thành phố”, ông Nam cho hay.

Do đó, ngày 8.3.2019, Sở Xây dựng Đà Nẵng tiếp tục phát đi công văn rộng rãi lưu ý các cá nhân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại và các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố khi thực hiện giao dịch mua bán, hợp đồng đặt cọc giữ chỗ để mua nhà ở hình thành trong tương lai hoặc đất nền trong các dự án phát triển đô thị cần phải tham khảo đầy đủ các quy định pháp luật về nhà ở, pháp luật dân sự trước khi thực hiện các giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Thời gian qua, cò đất và nhiều sàn bất động sản lợi dụng tình hình giá đất tăng cao ở Đà Nẵng đã liên tục dùng đủ chiêu trò nhằm thổi giá trục lợi. Từ việc giả mạo văn bản của chủ tịch Đà Nẵng đến tung tin thành phố này lập quận mới, cò đấtđang bất chấp để tạo cơn sốt ảo.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng cảnh báo giao dịch bất động sản trong thời kỳ sốt ảo