Tối 6.3, cò đất tiếp tục dùng chiêu mới là bung tin lên facebook Đà Nẵng sẽ lập quận Hiếu Đức để đẩy giá đất. Ngày 7.3, chính quyền các cấp ở Đà Nẵng đã có động thái để bác tin của cò.

Sở Nội vụ Đà Nẵng bác tin lập quận Hiếu Đức của cò đất

Lê Đình Dũng | 07/03/2019, 18:34

Tối 6.3, cò đất tiếp tục dùng chiêu mới là bung tin lên facebook Đà Nẵng sẽ lập quận Hiếu Đức để đẩy giá đất. Ngày 7.3, chính quyền các cấp ở Đà Nẵng đã có động thái để bác tin của cò.

>> Cò đất giả văn bản Chủ tịch Đà Nẵng

>> Cò đất giả văn bản Chủ tịch Quảng Nam

Chiều 7.3, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng đã ký công văn gửi Sở Thông tin-Truyền thông thành phố để định hướng dư luận, chấn chỉnh thông tin cò đất tung ra là lập quận mới.

Ông Đồng khẳng định: “Huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành 2 đơn vị hành chính. Vì vậy, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về thành phố Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác”.

Công văn của Sở Nội vụ Đà Nẵng để bác lại tin đồn do cò đất bung ra

Trước đó vào tối 6.3, trên trang facebook của một hội mua bán nhà đất tại Đà Nẵng xuất hiện thông tin này và nhanh chóng được lan truyền.

Nội dung thông tin giả như sau: “Tin nóng: TP.Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên quận Hiếu Đức, sẽ được thành lập cuối năm nay, bao gồm bốn xã: Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến.

Chúng tôi có hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực này, sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 tỉ đến 1,8 tỉ với các trục đường 5m5 đến 10m5, vị trí cực đẹp, diện tích lớn. Cơ hội đầu tư có một không hai để khách hàng có thông tin và đi khảo sát”.

Sáng nay, ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang khẳng định: “Thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng tách bốn xã thuộc huyện Hòa Vang để thành lập quận mới là bịa đặt”.

“Cái này là giới cò đất tung tin để thổi giá đất ở nông thôn của huyện. Sau khi tôira văn bản cảnh báo tình trạng sốt đất ảo thì họ dùng chiêu mới này để thổi giá đất”, ông Hành nói và cho biết ngay trong hôm nay, lãnh đạo huyện Hòa Vang sẽ có văn bản gửi Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị phối hợp điều tra, xử lý nghiêm kẻ tung tin đồn.

Cò đất đang lộng hành ở Đà Nẵng và liên tiếp dùng các chiêu thức khác nhau trước sự lo lắng của chính quyền

Thời gian gần đây, giới cò đất và một số sàn bất động sản lợi dụng tình hình giá đất nóng bỏng ở Đà Nẵng đã bất chấp mọi thủ đoạn tung tin giả để thổi giá trục lợi.

Mới đây, chúng đã tung hỏa mù nhằm thổi giá đất ở một số xã của Hòa Vang khiến cả vùng náo loạn. Chính quyền huyện Hòa Vang sau đó đã có chỉ đạo khẩn để dẹp cơn sốt ảo này. Sau động thái trên, giá đất bị chững lại thì bọn cò lại tung tin Đà Nẵng sẽ lập quận mới.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Nội vụ Đà Nẵng bác tin lập quận Hiếu Đức của cò đất