Nôn nóng trước thời gian gia hạn tự tháo dỡ biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang đang chậm tiến độ, Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã chủ động ‘chi viện’ hơn 30 người giúp ông này.

Đà Nẵng ‘chi viện’ người giúp đại gia vàng tháo dỡ biệt phủ

Một Thế Giới | 16/03/2016, 15:19

Nôn nóng trước thời gian gia hạn tự tháo dỡ biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang đang chậm tiến độ, Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã chủ động ‘chi viện’ hơn 30 người giúp ông này.

Sáng 16.3, người phát ngôn Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, để giúp ông Ngô Văn Quang tháo dỡ biệt phủ trên núi Hải Vân đúng hạn, quận và phường Hòa Hiệp Bắc đã cử 34 người giúp ông này phụ tháo dỡ các hạng mục.
Da Nang ‘chi vien’ nguoi giup dai gia vang thao do biet phu-hinh-anh-1
 Ông Minh cho biết, việc tăng cường người giúp ông Quang là do quận chủ động.
Trong đó, có 27 người thuộc Đội Quy tắc đô thị quận (bao gồm cả lãnh đạo) và 7 người là cán bộ phường Hòa Hiệp Bắc. “Để tiến độ tháo dỡ nhanh thì chúng tôi hỗ trợ thêm người và gia đình ông Quang đồng ý. Không phải ổng nhờ mà chúng tôi nhận thấy lực lượng thiếu nên chủ động hỗ trợ”, ông Minh nói.
Theo ông này, việc tháo dỡ các hạng mục trong biệt phủ sai phạm được bắt đầu từ ngày hôm qua (15.3), bắt đầu từ ngôi nhà gỗ lớn, là hạng mục phức tạp nhất. Có hơn 20 thợ mộc từ Bắc Ninh cũng được ông Quang thuê vào để đảm nhận công việc chính là tháo dỡ các rui, mộng gỗ.
“Các hạng mục gỗ trong khuôn viên gồm chòi lục giác và căn nhà thờ tự đều được thiết kế, xây dựng tinh xảo; chỉ có thợ mộc lành nghề mới có thể tháo dỡ. Các cán bộ của quận được cử đến chủ yếu giúp đỡ việc bưng bê, và những việc tùy khả năng, nhu cầu của chủ nhân”, ông Minh nói.
Ông Minh cũng cho biết, toàn bộ lực lượng Quy tắc đô thị của quận từ nay đến hạn 15.4 sẽ ưu tiên lên biệt phủ phụ giúp ông Quang tháo dỡ. Còn ở dưới quận lúc nào có việc khác sẽ chủ động cân đối rút bớt người về.
Da Nang ‘chi vien’ nguoi giup dai gia vang thao do biet phu-hinh-anh-2
Ông Nguyễn Xuân Hoài, Đội trưởng đội Quy tắc đô thị Liên Chiểu cho hay, sáng 16.3, ông cùng các cán bộ quận, phường đã trực tiếp tháo dỡ tại công trình. Lãnh đạo địa phương sẽ duy trì việc trợ giúp này trong thời gian tới để đảm bảo tháo dỡ đúng hạn (chậm nhất ngày 15.4).
Như đã liên tục thông tin, kể từ khi phát hiện sai phạm vào cuối năm 2014 đến nay, chính quyền Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính và nhiều lần gia hạn cho việc ông Ngô Văn Quang tự tháo dỡ biệt phủ không phép trên đồi Chim Chim, tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, Q.Liên Chiểu. 
Lần gia hạn mới nhất, chính quyền Q.Liên Chiểu yêu cầu ông Ngô Văn Quang phải hoàn thành tháo dỡ trước ngày 15.4, nếu không sẽ thực hiện việc cưỡng chế tháo dỡ.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng ‘chi viện’ người giúp đại gia vàng tháo dỡ biệt phủ