Để xử lý tình trạng xe 'rùa bò' tuyến Đà Nẵng-Huế và ngược lại gây nhức nhối trên địa bàn, nhà chức trách thành phố này vừa đề nghị lắp đặt camera để phạt nguội.

Đà Nẵng đề nghị lắp đặt camera phạt nguội xe 'rùa bò'

Một Thế Giới | 22/01/2016, 23:27

Để xử lý tình trạng xe 'rùa bò' tuyến Đà Nẵng-Huế và ngược lại gây nhức nhối trên địa bàn, nhà chức trách thành phố này vừa đề nghị lắp đặt camera để phạt nguội.

Tình trạng các xe khách rùa bò , chạy lòng vòng đón khách đã từng được báo điện tử Một Thế Giới phản ánh. Dù hoạt động này diễn ra ngay trước mũi cơ quan chức năng, khiến cả lãnh đạo cao nhất của chính quyền phải bực mình, nhưng Đà Nẵng vẫn chưa có biện pháp gì giải quyết.
Trong hội nghị An toàn giao thông 2016 của UBND TP.Đà Nẵng tổ chức vào sáng 22.1, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra sở GTVT đã đề xuất thành phố lắp camera giám sát để xử phạt nguội các loại xe này.
Theo ông Nghĩa, các phương tiện hoạt động chở khách tuyến cố định khi ra khỏi bến xe Đà Nẵng thường chạy chậm, dừng, đón trả khách không đúng quy định, chạy vòng vo đón thêm khách. Hiện công tác thanh tra, kiểm tra hiện tượng này đang được triển khai quyết liệt, hàng ngày duy trì 2 tổ công tác kiểm tra thường xuyên tại khu vực bến xe từ 6g đến 18g nhưng hiện tượng này vẫn đang tồn tại.
“Để giải quyết tình trạng này, đề nghị Ban ATGT thành phố cho phép lắp đặt camera ở trước khu vực bến xe để phạt nguội. Bởi vì các xe này đều hoạt động có hệ thống, bố trí người theo dõi. Khi lực lượng chức năng xuất phát tiến hành kiểm tra thì họ báo ngay cho lái xe tăng tốc đúng quy định, nên việc xử phạt rất khó”, ông Nghĩa nói.
Vấn đề phạt nguội đã được triển khai tại thành phố này. Đơn cử, trong năm 2015, công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã triển khai mô hình phạt nguội đối với xe đỗ không đúng quy định, lập biên bản 98 trường hợp, phạt tiền 53 triệu đồng.
Về công tác siết chặt tải trọng, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết, đã kiểm tra 9.905 xe, xử lý 2.371 xe vi phạm tải trọng từ 10% trở lên, xử phạt số tiền tổng cộng gần 5,5 tỉ đồng. Ban ATGT Đà Nẵng cũng đã vận động được 4 doanh nghiệp tự cắt thùng 32 xe có thùng xe lớn, vượt tải trọng. Trong năm 2015, Sở GTVT cũng đã triển khai thi công khắc phục 1 điểm đen, 47 điểm tiềm ẩn TNGT; đầu tư hơn 120 tỉ đồng cho công tác tổ chức giao thông.
Báo cáo từ Ban ATGT TP.Đà Nẵng, trong năm 2015, trên địa bàn xảy ra 153 vụ TNGT, làm chết 96 người, bị thương 116 người.
Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng đề nghị lắp đặt camera phạt nguội xe 'rùa bò'