Sáng 7.9, người dân Đà Nẵng đi làm đã rất tức tối khi ngã tư trung tâm nối đường Lê Duẩn lên cầu Sông Hàn đã bị dựng 'lô cốt' làm hầm chui khiến tắc đường kéo dài. Đáng nói, việc thi công và phân luồng không được thông báo trước.

Đà Nẵng: Dựng 'lô cốt' làm hầm không báo, dân nháo nhác vì tắc đường

Lê Đình Dũng | 07/09/2016, 11:25

Sáng 7.9, người dân Đà Nẵng đi làm đã rất tức tối khi ngã tư trung tâm nối đường Lê Duẩn lên cầu Sông Hàn đã bị dựng 'lô cốt' làm hầm chui khiến tắc đường kéo dài. Đáng nói, việc thi công và phân luồng không được thông báo trước.

Theo đó, vào giờ đi làm buổi sáng, hàng ngàn người và phương tiện đã bị kẹt cứng trên các tuyến đường giao về cầu Sông Hàn. Rất nhiều người đã không biết việc thành phố dựng lô cốt để thi công công trình tại vị trí này.

Chị Nguyễn Thị Diệu Quỳnh, một cán bộ cho biết: “Tôi chở con từ quận Sơn Trà qua quận Hải Châu, thế nhưng bị kẹt cứng trên cầu Sông Hàn do không biết việc thi công này. Hàng ngàn người cũng bất ngờ như tôi nên kẹt cứng cùng nhau”.

Việc dựng lô cốt để thi công không được thông báo khiến người dân bất ngờ.

Công trình "nút giao thông phía tây cầu Sông Hàn"được thi công theo hình thức hầm chui do UBND TP.Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Dự án do nhà thầu EC gồm liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1-Công ty CP(Cienco 1)và Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Nhất Huy và Công ty cổ phầnTư vấn xây dựng công trình giao thông 5 triển khai.

Theo kế hoạch phân luồng của TP này, việc vận chuyển vật liệu từ các mỏ theo đường 2-9 vào đường Bạch Đằng đến công trình. Sau khi chuyển vật liệu, xe đi về theo hướng ra đường 3-2 -Nguyễn Tất Thành -Lý Thái Tông -Trục 1 Tây Bắc -Ngã Ba Huế -Trường Chinh -Cầu vượt Hòa Cầm.

Xe đổ thải chỉ được hoạt động từ 22 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau (trừ xe đổ bê tông), thải được tập kết tại đường Hoàng Văn Thái.

TP này cũng cấm xe ô tô qua cầu Sông Hàn cả hai hướng trong suốt quá trình thi công. Việc phân luồng từ xa cho xe ô tô các loại được đặt biển tại nút phía đông cầu Sông Hàn và các nút giao thông khác.

Hiện trường công trình trưa nay do camera ghi lại.

Theo kế hoạch thi công, giai đoạn 1 từ ngày 15.8 đến 29.11.2016 thi công hầm kín tại tim nút. Các loại xe máy từ Sơn Trà đi qua cầu Sông Hàn chỉ được rẽ phải xuống đường Bạch Đằng. Đường Trần Phú đoạn từ đường Quang Trung đến Phan Đình Phùng cho phép lưu thông 2 chiều, bố trí gác chắn để hướng dẫn. Đường Lê Duẩn đoạn từ Yên Bái đến cầu Sông Hàn cho phép lưu thông 2 chiều…

Giai đoạn 2 dự kiến từ ngày 15.11.2016 đến ngày 20.2.2017. Sau khi thi công xong phần hầm kín tiến hành mở đường thông xe qua cầu Sông Hàn - Lê Duẩn. Đồng thời, mở rộng hàng rào tôn về 2 phía để thi công đoạn hầm hở và tường chắn bê tông cốt thép.

Đến trưa nay, việc thi công đã có dấu hiệu tạm dừng. Có thể chính quyền Đà Nẵng sẽ ra thông báo rộng rãi để khắc phục khuyết điểm này.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng TP.HCM - Đà Nẵng
Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), ngày 27.4, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (TP.HCM - Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Dựng 'lô cốt' làm hầm không báo, dân nháo nhác vì tắc đường