Bị xúc phạm nhiều lần, Dũng túm cổ áo ông Hùng và đập đầu người đàn ông đã gần 60 tuổi vào tủ kính. Dù được người dân băng bó và đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do bị xuất huyết não nặng, ông Hùng đã tử vong ngay sau đó.

Giết người do bực tức dồn nén lâu ngày

Thu Anh | 07/09/2016, 10:19

Bị xúc phạm nhiều lần, Dũng túm cổ áo ông Hùng và đập đầu người đàn ông đã gần 60 tuổi vào tủ kính. Dù được người dân băng bó và đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do bị xuất huyết não nặng, ông Hùng đã tử vong ngay sau đó.

Chiều 6.9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Anh Dũng (SN 1983, trú tại thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích.

Tại phiên sơ thẩm vào tháng 6.2016, TAND huyện Thường Tín đã tuyên phạt bị cáo 7 năm tù giam. Nhận thấy mức án quá cao và có mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, bị cáo Dũng đã làm đơn kháng cáo lên TAND TP.Hà Nội.

Tại phiên phúc thẩm, một lần nữa nội dung vụ án được làm rõ. Theo đó, khoảng 13 giờ 30 ngày 30.10.2014, Nguyễn Anh Dũng đến cửa hàng sửa chữa đồ điện lạnh, điện tử tại Phú Cốc (Hà Hồi – Thường Tín) do bị cáo thuê của ôngCầu (SN 1961) để làm việc.

Khi Dũng đang làm việc như mọi ngày thì ông Huỳnh Văn Hùng (SN 1957, trú tại Phú Cốc, Hà Hồi) đi vào cửa hàng sửa chữa đồ điện của Dũng và bất ngờ buông lời chửi bới.Dù đã ra sức khuyên nhủ nhưng ông Hùng vẫn tiếp tục chửi mắng và có hành động xúc phạm. Thấy vậy, Dũngtúm cổ áo ông Hùng và đập đầu người đàn ông này vào tủ kính đựng đồ kê sát tường khiếntủ kính vỡra làm nhiều mảnh.

Dù bị choáng váng nhưng ông Hùng vẫn tiếp tụcchửi bớiDũng. Đến khi Dũng đuổi ông Hùng ra về thì thấy ôngnằm ngửa trước cửa hàng.Đang có mặt ở gần đó, thấy ông Hùng nằm bất tỉnh, ông Cầu liền chạy tới xem xét thì phát hiện máu chảy ra nhiều từ phần đầu. Dù được người dân băng bó và đưa đi cấp cứu kịp thờinhưng do bị xuất huyết não nặng, ông Hùng đã tử vong ngay sau đó.

Tại tòa, Dũng khai nhận do bực tức dồn nén lâu ngày vì ông Hùng đã chửi bới tạicửa hàng nhiều lần nên mới xảy ra cớsự. Bản thânbị cáo cũng không hề hay biết ông Hùng bị ngã, khi thấy mọi người xúm lại thì mới biết ông Hùng đã bị thương và chảy nhiều máu. Người đàn ông sinh năm 1983 cũng khai nhận đã trực tiếp lấy áođưa cho ông Cầu băng bó vết thương cho nạn nhân và bị cáo cũng về nhà lấy tiền rồi đi ngay lên bệnh viện ngay sau đó.

Mặc dù bị cáo không nhận tội nhưng căn cứ vào lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của người làm chứng, biên bản giám định tử thi… Hội đồng xét xử xét thấy đủ cơ sở chứng minh Nguyễn Anh Dũng phạm tội Cố ý gây thương tích.

Từ những chứng cứ nêu trên, Hội đồng xét xử quyết định bác đơn kháng cáo của bị cáo và tuyên y án sơ thẩm (7 năm tù) đối với bị cáo Nguyễn Anh Dũng về tội Cố ý gây thương tích. Đồng thời, Hội đồng xét xử buộc bị cáo phải bồi thường số tiền còn lại 148 triệu đồng/155 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giết người do bực tức dồn nén lâu ngày