Sau khi  HĐND ra nghị quyết, UBND quyết định phá dỡ biệt phủ trăm tỉ của đại gia vàng trên núi Hải Vân và gia hạn đến ngày 30.11 phải tự tháo dỡ xong. Nhưng đến ngày nay, TP này lại ra công văn dừng tháo dỡ để chờ ý kiến của Thủ tướng...

Đà Nẵng dừng việc đập biệt phủ trăm tỉ chờ Thủ tướng

Một Thế Giới | 30/11/2015, 15:17

Sau khi  HĐND ra nghị quyết, UBND quyết định phá dỡ biệt phủ trăm tỉ của đại gia vàng trên núi Hải Vân và gia hạn đến ngày 30.11 phải tự tháo dỡ xong. Nhưng đến ngày nay, TP này lại ra công văn dừng tháo dỡ để chờ ý kiến của Thủ tướng...

Công văn được Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn ký gửi UBND quận Liên Chiểu về việc xử lý công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang (giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam), tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân.
Công văn nêu rõ: "UBND thành phố thống nhất chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo dỡ cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ".
Cũng tại công văn này, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đưa ra trình tự xử lý vụ việc như sau:
Ngày 7.8.2015, UBND TP.Đà Nẵng ban hành công văn với nội dung gia hạn thời gian tháo dỡ công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang tại tổ 02, phường Hòa Hiệp Bắc đến hết ngày 30.11. Ngày 20.8, Văn phòng Chính phủ có Công văn chuyển kiến nghị của ông Quang và đơn kiến nghị tập thể của các hộ dân phường Hòa Hiệp Bắc về UBND thành phố để xem xét, giải quyết.
Tiếp đó, ngày 15.10.2015, Tổng Thanh tra Chính phủ có văn bản trình Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiến nghị thành lập đoàn kiểm tra do Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng và UBND TP.Đà Nẵng để kiểm tra, xem xét quá trình giải quyết vụ việc của chính quyền địa phương, đề xuất biện pháp giải quyết kiến nghị của công dân.
Ngày 30.10.2015 và ngày 13.11.2015, Thanh tra Chính phủ có công văn thành lập Tổ công tác phối hợp với UBND thành phố rà soát một số vụ việc trên địa bàn, trong đó có trường hợp của ông Ngô Văn Quang. Hiện nay Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ đang tiến hành làm việc với UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Hiệp Bắc và đại diện các hộ dân tại khu vực.
Ngày 27.11.2015, UBND quận Liên Chiểu có văn bản kiến nghị về việc xử lý công trình xây dựng không phép và được UBND thành phố thống nhất.
Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang (người Quảng Nam) xây dựng trong rừng dưới chân đèo Hải Vân nhiều năm nay. Công trình nguy nga tráng lệ với giá trị ước khoảng 100 tỉ đồng.
Tuy nhiên, vào đầu năm 2015, chính quyền Đà Nẵng phát hiện ra việc xây dựng này trái phép ngay từ khâu ban đầu. Do đó, chính quyền thành phố đã ra quyết định xử phạt hành chính và yêu cầu chủ nhân tự tháo dỡ biệt phủ.
Đến ngày 8.7.2015, tại phiên họp thứ 14, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 8 đã đưa ra nghị quyết buộc ông Quang phải tháo dỡ biệt phủ, chậm nhất là cuối tháng 8.2015.
Tuy nhiên, ông Quang có đơn xin gia hạn thêm 3 tháng tháo dỡ với lý do khối lượng công việc nhiều. TP.Đà Nẵng chấp thuận cho thời gian gia hạn đến 30.11.2015. Trong quãng thời gian đó, chủ biệt phủ gửi đơn ra tận Trung ương.
Đến nay, hết thời hạn tự tháo dỡ, cũng là lúc UBND TP.Đà Nẵng ra văn bản dừng lại việc tháo dỡ biệt phủ mà các văn bản trước chính mình đã ban hành.
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng dừng việc đập biệt phủ trăm tỉ chờ Thủ tướng