Một người dân Đà Nẵng phản ánh gà của mình chết sau khi ăn cá mua từ chợ về. Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.Đà Nẵng khẳng định ‘gà chết do ăn cá là không có cơ sở’.

Đà Nẵng: ‘Gà chết do ăn cá là không có cơ sở’

Lê Đình Dũng | 16/05/2016, 18:59

Một người dân Đà Nẵng phản ánh gà của mình chết sau khi ăn cá mua từ chợ về. Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.Đà Nẵng khẳng định ‘gà chết do ăn cá là không có cơ sở’.

Vừa qua, một người dân đã đăng thông tin lên mạng Facebook phản ánh về việc một người dân ở phường Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) mua cá về cho gà ăn; sau khi ăn xong, gà lăn đùng ra chết.

Theo ông Cao Xuân Thái, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Đà Nẵng, sự việc xảy ra từ hôm 11.5 nhưng hôm nay Chi cục mới nắmđượcthông tin.Sau khi văn phòng UBND TP và các đơn vị chỉ đạo, Chi cục đã tức tốc đếnkiểm tra, làm việc.

Theo ông này, nhà hộ dân phản ánh nuôi 14 con gà, trong đó 3 con gà mái và 11 con gà con. Ngày 11.5, họ có cho ăn mấy cái đầu cá nục, sau đó chết 7 con.

“Thời điểm hiện nay đang nóng chuyện cá chết ở các tỉnh Hà Tĩnh vào đến Thừa Thiên-Huế nên họ cũng sợ. Nhưng thực tế khi Chi cục lên kiểm tra và trao đổi với gia đình thì họ nuôi từ nhiều nguồn thức ăn chứ khôngriêng gìcá”, ông Thái cho hay.

Chiều 16.5, ông Thái khẳng định: “Bây giờ mà nói gà chết do ăn cá là không có cơ sở. Bởi cả đàn gà đều ăn cá chứ không phải mấy con đã chết ăn. Toàn đàn gà đó mới nở được 2 tuần và đều chưa được tiêm phòng. Vì vậy mình không đủ cơ sở để nói chết do ăncá”.

Cũng theo ông Thái, Chi cục cũng sẽ lấy mẫu cá ở khu vực chợ màngườimua về cho gà ăn để kiểm tra và sẽ quản lý toàn bộ số gà còn lạixem có bị nhiễm kim loại nặng hay không.

Trước đó, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho hay đã xácminh và cho thấy những con gà này ăn quá no nên bị bội thực.

“Có mấy con gà chết mà phao tin đồn nhảm. Gà chết do ăn no quá nên lăn ra chết”, ông Việt khẳng định.

Thạch Châu

Hình minh họa.
Bài liên quan
Đồng Nai: Công an vào cuộc vụ 200 tấn cá chết nổi trắng hồ Sông Mây
Ngày 29.4, Công an huyện Trảng Bom cho biết đơn vị đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ 200 tấn cá chết nổi trắng hồ Sông Mây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: ‘Gà chết do ăn cá là không có cơ sở’