Các khu vực bỏ phiếu ngoài đảo của huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, sẽ tiến hành bầu cử sớm trước một tuần lễ so với đất liền.

Hôm nay, các đảo ở Trường Sa tiến hành bầu cử

2 | 15/05/2016, 05:23

Các khu vực bỏ phiếu ngoài đảo của huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, sẽ tiến hành bầu cử sớm trước một tuần lễ so với đất liền.

Đại tá Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Bầu cử huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa ngày 14.5 cho biết: Bắt đầu từ 7 giờ ngày 15.5, cử tri thuộc 3 đơn vị bầu cử tuyến đảo của huyện Trường Sa sẽ tiến hành lựa chọn, bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sớm hơn đất liền một tuần do điều kiện địa lý cách trở.

Ba đơn vị bầu cử gồm: Thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây và xã Sinh Tồn. Huyện đảo Trường Sa thuộc đơn vị bầu cử số 3 để bầu chọn 3 đại biểu Quốc hội khóa XIV, thuộc đơn vị bầu cử số 14 để bầu 2 đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa; đồng thời bầu 30 đại biểu HĐND huyện Trường Sa và bầu tổng số 45 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Các khu vực bỏ phiếu ngoài đảo của huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, sẽ tiến hành bầu cử sớm trước một tuần lễ so với đất liền. Để chuẩn bị cho thành công của ngày bầu cử, hai tàu hải quân mang biển số 633 và 639 thuộc Lữ đoàn 146 của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã chia thành hai hướng thực hiện một hải trình dài ngày trên biển để đến các khu vực bầu cử tại 21 đảo.
Sau gần 10 ngày thực hiện hải trình trên biển đến các đảo, hai tàu hải quân 633 và 639 đã hoàn thành nhiệm vụ.Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cửTrường Sa đã hoàn tất với 21 khu vực bỏ phiếu; bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau thời gian bầu cử. Toàn thể quândân sinh sống trên các đảo cùng hàng nghìn ngư dân thuộc các tỉnh, thành phố cả nước đang tham gia đánh bắt hải sản tại ngư trường Trường Sa đều được tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện quyền cử tri.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay, các đảo ở Trường Sa tiến hành bầu cử