Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan cho biết đã tiếp nhận, giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng.

Đà Nẵng giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Quế Sơn | 14/03/2023, 13:25

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.Đà Nẵng và các đơn vị liên quan cho biết đã tiếp nhận, giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng.

Sáng 14.3, ông Nguyễn Văn Trừ - Phó giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.Đà Nẵng cho biết thông tin trên.

Cụ thể, tại Đà Nẵng từ năm 2012 đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố và các đơn vị chức năng đã tiếp nhận giải quyết gần 500 vụ khiếu nại, liên quan nhiều đến số lượng, chất lượng hàng hóa, chế độ bảo hành, giải quyết khiếu nại khi sản phẩm gặp lỗi. Có một số vụ việc có trị giá hàng hóa khiếu nại lớn, có tính chất phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều người sử dụng. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái, nhập lậu, không rõ nguồn gốc… trên địa bàn cũng được tăng cường và thực hiện hiệu quả.

Dù đã có những kết quả nhất định, tuy nhiên, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng còn khó khăn, hạn chế, xuất phát từ tâm lý của người tiêu dùng khi lựa chọn mua hàng. Việc xuất hiện các hành vi, thủ đoạn sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng ngày càng tinh vi, phức tạp, sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức mua bán trực tuyến kinh doanh những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, quảng cáo sai sự thật, thông tin chưa rõ ràng, chính xác... ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, gây khó khăn trong quá trình kiểm tra, xác minh và xử lý.

Trước đó, hôm 13.3, công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa phát hiện và tạm giữ hơn 6.000 sản phẩm hàng hóa, mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 9.3, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hiệp (Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng) phát hiện ô tô tải chở 170 sản phẩm hàng hóa nhãn hiệu từ nước ngoài (gồm máy lọc không khí, máy massage chân, ổ bi xe máy, máy chơi trò chơi…) cùng 20 thùng mỹ phẩm (bên trong có chứa các bịch nilong chứa dung dịch dạng lỏng, màu vàng, không có nhãn hiệu, mỗi thùng nặng 40kg) và 5.880 hũ nhựa (dùng để chứa mỹ phẩm, màu đỏ, không có nhãn mác).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng