Hôm nay mưa vẫn rất lớn khiến phố phường Đà Nẵng tiếp tục ngập, bờ biển bị xé toạc. Nhiều đoạn đường sắt bị sạt lở làm nhiều đoàn tàu không thể đi qua. Sở GD-ĐT vừa thông báo toàn học sinh thành phố Đà Nẵng được nghỉ học ngày thứ hai 10.12.

Đà Nẵng: Học sinh nghỉ học, đường sắt tê liệt, bờ biển bị xé toạc

Lê Đình Dũng | 09/12/2018, 20:15

Hôm nay mưa vẫn rất lớn khiến phố phường Đà Nẵng tiếp tục ngập, bờ biển bị xé toạc. Nhiều đoạn đường sắt bị sạt lở làm nhiều đoàn tàu không thể đi qua. Sở GD-ĐT vừa thông báo toàn học sinh thành phố Đà Nẵng được nghỉ học ngày thứ hai 10.12.

Công ty cổ phầnĐường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng vừa cho haymưa lớn đã gây sạt lở khiến tuyến đường sắt Bắc -Nam trong ngày hôm nay 9.12 tại Km799 + 800 và Km799 + 850 đoạn qua địa bàn quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) với 2 điểm, mỗi điểm dàihơn 10m, sâu hơn 3m.

Để đảm bảo an toàn, công ty đã không cho chạy tàu,đồng thời điều động hàng chục công nhân cùng máy móc đến hiện trường, thực hiện gia cố đoạn bị sạt lở. Đến nay, việc khắc phục vẫn đang được tiến hành khẩn trương để mauthông tuyến.

Do tuyến đường sắt tê liệt, toàn bộ các đoàn tàu chạy trên đường sắt Bắc - Nam đều phải ngưng hành trình. Do không thể khắc phục nhanh sự cố, ngành đường sắt đã triển khai việc chuyển tải, hỗ trợ cho hành khách bị gián đoạn hành trình. Trong thời gian chờ đợi, hành khách trên các đoàn tàu đã được phục vụ suất ăn và nước uống miễn phí.

Tối 9.12, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh đã có thông báo cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bànđược nghỉ học trong ngày 10.12.

Phòng trọ của sinh viên Đà Nẵng bị ngập

Ông Vĩnh yêu cầu các đơn vị, trường học thông tin nhanh đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh, sinh viên bằng tất cả các kênh liên lạc hiện có.

Sau khi nước rút, các đơn vị trường học tập trung dọn dẹp, vệ sinh môi trường. Những trường ngập sâu tiến hành phun thuốc diệt trùng, tránh dịch bệnh phát sinh, lây lan; đồng thời báo cáo nhanh về sở tình hình thiệt hại và những đề xuất, kiến nghị.

Sở giao cho thủ trưởng các đơn vị, trường học theo dõi tình hình thời tiết và diễn biến tại đơn vị để quyết định cho học sinh, sinh viên có thể nghỉ học trong những ngày tiếp theo.

Trong diễn biến khác, gần 1km bờ biển Mỹ Khê thuộc địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) đang tiếp tục bị sạt lở và chưa có dấu hiệu dừng lại do mưa lớn kéo dài.

Bờ biển Mỹ Khê đang sạt lở nghiêm trọng

Tại khu vực cống xả Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), nước mưa đang tràn qua khu vực này để ra biển Mỹ Khê với một lượng rất lớn đã khiến hơn 500m bờ biển xung quanh bị xé toạc hoàn toàn. Hàng chục cây dừa nằm sâu trong bờ biển cũng bị sóng lớn đánh tới tấp và trôi tuột ra biển. Khu vực 2 nhà hàng, quán bar nằm cạnh cống xả Mỹ An hiện đang bị sạt lở nặng phần móng. Nhiều đồ đạc, bàn ghế, phần mái cùng hệ thống bậc tam cấp dẫn ra bờ biển cũng bị cuốn trôi ra biển.

Hàng dừa bị đánh bật gốc

Hiện tình trạng sạt lở tại bãi biển Mỹ Khê đã kéo dài vào trong hơn 50m, đe doạ phần kè bê tông, thuộc tuyến đường Võ Nguyên Giáp đang được sửa chữa tạm trước đó. Các cống xả nằm dọc bãi biển Mỹ Khê (quận Sơn Trà) cũng đang trong tình trạng bị xé toạc, gây sạt lở nhiều đoạn kéo dài gần 100m. Cùng với đó, một lượng lớn rác thải các loại tràn khủng khiếp ra biển.

Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết do mưa lớn vẫn đang tiếp diễn nên tình trạng sạt lở tại khu vực bờ biển Mỹ Khê, kéo dài gần 1km vẫn chưa được khắc phục.

Bài, ảnh: Lê Đình Dũng - CTV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Học sinh nghỉ học, đường sắt tê liệt, bờ biển bị xé toạc