Trong quý 4.2015, không có dự án biệt thự và căn hộ mới nào được tung ra tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ của thị trường biệt thự tại Đà Nẵng lại tăng điểm mạnh.

Đà Nẵng: Không có dự án nào được tung ra trong quý 4.2015

Một Thế Giới | 16/03/2016, 15:03

Trong quý 4.2015, không có dự án biệt thự và căn hộ mới nào được tung ra tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ của thị trường biệt thự tại Đà Nẵng lại tăng điểm mạnh.

Sáng 16.3, Savills Việt đã công bố báo cáo về thị trường bất động sản Đà Nẵng. Theo Savills, trong quý 4.2015, tại Đà Nẵng, không có dự án biệt thự và căn hộ mới nào được tung ra.
Về nguồn cung sơ cấp biệt thự, phân khúc này hiện tại đang có có 11 dự án, cung cấp 572 căn (giảm 2,1% theo quý), chiếm 48% tổng nguồn cung. Ngũ Hành Sơn tiếp tục là quận có nguồn cung cao nhất, chiếm 69% tổng nguồn cung.
Trong khi đó, nguồn cung sơ cấp thị trường căn hộ có 11 dự án, cung cấp 412 căn hộ (giảm 32% theo quý), chiếm 13% tổng nguồn cung. Hải Châu và Sơn Trà là hai quận cung cấp nguồn cung sơ cấp cao nhất khi chiếm 96% thị phần.
Tỷ lệ hấp thụ của thị trường biệt thự tại Đà Nẵng tăng 14 điểm theo quý, đạt 66%.
Savills Việt Nam nhận định, uy tín của chủ đầu tư, chính sách bán hàng hấp dẫn và vị trí gần các bãi biển là ba yếu tố chính thúc đẩy hoạt động bán hàng tốt của phân khúc biệt thự trong quý này. Những dự án với cam kết lợi nhuận hàng năm có hoạt động bán hàng tốt hơn so với những dự án khác.
Đáng chú ý, hoạt động bán hàng của thị trường căn hộ chậm lại với tỷ lệ hấp thụ giảm 19 điểm so với quý trước. Phần lớn các dự án đang bán đã bước vào giai đoạn bán cuối cùng với tốc độ bán hàng dần chậm lại.
Trong năm 2016, Savills cho rằng Ngũ Hành Sơn là quận có nguồn cung biệt thự tương lai cao nhất, trong khi Hải Châu đứng đầu nguồn cung căn hộ tương lai. Với những dấu hiệu tích cực của thị trường, một số dự án ven biển được kỳ vọng sẽ mở bán vào nửa đầu năm 2016.
Về thị trường bán lẻ, trong quý này, nguồn cung thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng cũng đạt khoảng 167.000 m², ổn định theo quý. Giá thuê trung bình và công suất thuê cũng ổn định nhưng tăng 20% theo năm.
“Sự tăng trưởng này chủ yếu do Vincom Ngô Quyền mở cửa và hoạt động của trung tâm mua sắm và trung tâm bách hóa tốt hơn. Tổng doanh thu bán lẻ năm 2015 đạt khoảng 65,5 tỉ đồng, tăng 8,4% theo năm. Trong khoảng 2016 - 2017, 3 dự án mới sẽ đi vào hoạt động và dự kiến cung cấp khoảng 33.000 m² diện tích bán lẻ”, Savills nhận định.
Về thị trường văn phòng, trong quý 4.2015, nguồn cung thị trường văn phòng ở Đà Nẵng đạt khoảng 84.490 m², tăng 2% theo quý. Giá thuê trung bình giảm 1% theo quý. Giá thuê hạng A và B ổn định theo quý, trong khi đó giá thuê hạng C giảm 3%. Công suất thuê trung bình đạt 85%. Công suất thuê hạng A tăng 2 điểm trong khi hạng B và hạng C giảm 2 điểm.
Tổng số khách sạn hạng 3-5 sao trên thị trường này cũng ổn định, cung cấp khoảng 7.600 phòng. Công suất thuê trung bình giảm 16 điểm, đạt 61%. Giá thuê phòng trung bình giảm 10% theo quý và doanh thu phòng trung bình giảm 29% theo quý.
Theo Savills, giá thuê phòng và doanh thu phòng trung bình ở các hạng đều giảm theo quý và theo năm do đây là mùa du lịch thấp điểm.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Không có dự án nào được tung ra trong quý 4.2015