TP.Đà Nẵng vừa ra văn bản yêu cầu các cán bộ, công chức không quảng cáo, tặng, cho hay nhận quà biếu là các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã, trái với quy định của pháp luật.

Đà Nẵng: Không được nhận quà biếu có nguồn gốc động vật hoang dã

Một Thế Giới | 12/01/2016, 13:51

TP.Đà Nẵng vừa ra văn bản yêu cầu các cán bộ, công chức không quảng cáo, tặng, cho hay nhận quà biếu là các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã, trái với quy định của pháp luật.

Mục đích văn bản quy định không được nhận quà biếu có nguồn gốc động vật hoang dã nhằm quản lý, bảo vệ tính đa dạng sinh học các loài vật rừng tự nhiên, quý hiếm và chấm dứt tình trạng khai thác, buôn bán, sử dụng trái phép động vật hoang dã trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, Đà Nẵng yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã và thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về quản lý, bảo vệ động hoang dã.
Không săn bắt, vận chuyển, mua bán, nuôi nhốt, sử dụng, cất giữ, quảng cáo, tặng, cho hay nhận quà biếu là các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã trái với quy định của pháp luật. Thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.
Chỉ đạo Cục Kiểm lâm có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm soát hoạt động nhập khẩu, nuôi nhốt, kinh doanh sử dụng động vật hoang dã. Kiên quyết xử lý, tịch thu khi phát hiện sản phẩm hoặc tổ chức sơ cứu tại chỗ sau đó chuyển giao cho các Trung tâm cứu hộ để phục hồi và tái thả tự nhiên.
Không thực hiện việc bán phát mãi động vật hoang dã, các sản phẩm hoặc dẫn xuất từ động vật hoang dã dưới bất kỳ hình thức nào.
Công an thành phố cũng được chỉ đạo phối hợp với lực lượng kiểm lâm tăng cường kiểm soát chặt việc này.
Đối với Sở Kế hoạch và đầu tư, UBND các quận, huyện cần kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các trường hợp kinh doanh động vật hoang dã và các sản phẩm, dẫn xuất từ động vật hoang dã không có nguồn gốc hợp pháp.
Thạch Châu
Bài liên quan
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng TP.HCM - Đà Nẵng
Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), ngày 27.4, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (TP.HCM - Đà Nẵng).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Không được nhận quà biếu có nguồn gốc động vật hoang dã