Chủ tịch Đà Nẵng nói sẽ kiến nghị với Thủ tướng, tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại sân vận động Chi Lăng vốn đã bị bán cho Tập đoàn Thiên Thanh.

Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho lấy lại sân Chi Lăng

Lê Đình Dũng | 12/07/2018, 14:07

Chủ tịch Đà Nẵng nói sẽ kiến nghị với Thủ tướng, tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại sân vận động Chi Lăng vốn đã bị bán cho Tập đoàn Thiên Thanh.

>>Cựu chủ tịch Đà Nẵng đã bán sân Chi Lăng cho Phạm Công Danh như thế nào?

Sáng 12.7, tại kỳ họp HĐND đang diễn ra, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay việc lấy lại sân Chi Lăng là quyết tâm cao của thành phố dù phải đương đầu với thử thách lớn.

Năm 2010, UBND TP.Đà Nẵng dưới thời ôngTrần Văn Minhlàm Chủ tịch đã giao đất vàng này không thông qua đấu giá cho Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh củaông Phạm Công Danh để đầu tư xây dựng khu phức hợp thương mại dịch vụ cao tầng. Sau đó, dự án này được chia nhỏ thành nhiều sổ đỏ để Phạm Công Danh mang đi thế chấp ngân hàng.

Hiện vụ việc đang ở giai đoạn thi hành án, cụ thể là thi hành đối với 14 lô đất được xé nhỏ từ tổng diện tích sân vận động này.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói sẽ quyết lấy lại sân Chi Lăng

“Chúng tôi đã báo cáo Thành ủy và HĐND, TP.Đà Nẵng sẽ kiến nghị với Thủ tướng, tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại sân vận động, phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa, xã hội của địa phương”, Chủ tịch Thơ cho hay và nhấn mạnh không ủng hộ việc 14 lô đất được chia ra trở thành 14 dự án, 14 khu vực chia cắt tổng thể sân vận động Chi Lăng.

“Chúng tôi sẽ báo cáo các cơ quan ban ngành sớm nhất. Đây là quyết tâm của thành phố, chúng ta sẽ phải chuẩn bị nguồn lực để thương lượng với các cơ quan liên quan để lấy lại sân vận động Chi Lăng trong quá trình thi hành án”, ông Thơ nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một phút trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho lấy lại sân Chi Lăng