Chi cục QLTT Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với 2 cửa hàng chỉ bán hàng cho người Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đà Nẵng phạt 2 showroom chỉ bán cho người Trung Quốc, Hàn Quốc

Một Thế Giới | 24/12/2015, 05:03

Chi cục QLTT Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với 2 cửa hàng chỉ bán hàng cho người Trung Quốc và Hàn Quốc.

Thông tin trên được ông Lữ Bằng, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Đà Nẵng cho hay.
Theo phản ánh của người dân, showroom H.A Cao su thiên nhiên thuộc Công ty TNHH TM&DL Tuệ Dân tại 148 Xuân Thủy (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) khai trương khoảng 2 tuần nay nhưng chỉ nhận khách tour là người Trung Quốc, không phục vụ người Việt Nam.
Tương tự, showroom J.J Shop trên đường Võ Nguyên Giáp (Q.Sơn Trà), người dân phản ánh chỉ bán hàng cho người Hàn Quốc.
Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 23.12, đội kiểm tra của QLTT Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra 2 showroom trên.
Da Nang phat 2 showroom chi ban cho nguoi Trung Quoc, Han Quoc-hinh-anh-1
 Đội QLTT Đà Nẵng kiểm tra tại showroom H.A Cao su thiên nhiên- Ảnh: Lê Đình Dũng.
Ông Lữ Bằng cho biết hai showroom này mở ra để phục vụ cho các tour lữ hành đăng ký. Tuy nhiên, khi họ đăng ký kinh doanh là theo hình thức showroom chung thì phải phục vụ cho toàn bộ người tiêu dùng, nhưng người Việt vào lại không cho vào.
Theo ông Bằng, qua kiểm tra 2 cơ sở, giấy tờ của họ đầy đủ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện ở showroom H.A Cao su thiên nhiên, hàng hóa nhập về nhưng thiếu nhãn mác phụ, niêm yết giá không rõ ràng. QLTT đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với showroom này, đồng thời nhắc nhở phải mở cửa phục vụ toàn bộ người tiêu dùng có nhu cầu, khi có tour không phục vụ kịp thì phải sắp xếp thời gian để phục vụ.
Đối với showroom J.J Shop, QLTT phát hiện hàng hóa không có nhãn mác phụ, tuy nhiên cơ sở này có số lượng hàng hóa nhỏ nên mức phạt là 4,8 triệu đồng.
Theo ông Bằng: “Hàng ở các showroom này là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Ở nước ngoài các showroom dạng này cũng ít người bản xứ vào mua mà chủ yếu là theo tour. Còn ở Việt Nam giấy phép đúng tính chất là phải phục vụ, nếu muốn kinh doanh phục vụ tour riêng thì phải xin phép chứ không được tự ý”.
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho hay việc xử lý showroom chỉ bán hàng cho người nước ngoài là thẩm quyền của QLTT, tuy nhiên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh du lịch của Đà Nẵng.
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng phạt 2 showroom chỉ bán cho người Trung Quốc, Hàn Quốc