Phòng khám đa khoa Hữu Thọ từng bị UBND TP.Đà Nẵng xử phạt liên tục vừa tiếp tục tái phạm buộc chính quyền vào cuộc.

Đà Nẵng: Phòng khám từng có bác sĩ Trung Quốc liên tục tái phạm

Lê Đình Dũng | 04/03/2019, 15:20

Phòng khám đa khoa Hữu Thọ từng bị UBND TP.Đà Nẵng xử phạt liên tục vừa tiếp tục tái phạm buộc chính quyền vào cuộc.

Ngày 3.3, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết đã tham mưu trình UBND TP ra quyết định xử phạt hành chính Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Hữu Thọ, 280 - 282 Nguyễn Hữu Thọ, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Theo đó, vào tháng 1.2019, anh T.Q.B. (35 tuổi, ngụ Kon Tum) từ quê xuống phòng khám này khám vô sinh. Tại phòng tiểu phẫu, bác sĩ người Trung Quốc nhét ống vào niệu đạo và nói bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt, phải hút và khuyến cáo truyền dung dịch rửa.

Anh B. bức xúc bởi phòng khám không tư vấn cho anh trước khi vào phòng tiểu phẩu, khi thực hiện mới phát sinh chi phí dung dịch rửa với giá từ 6 - 9 triệu đồng (2 loại). Anh B. ban đầu không đồng ý nhưng bị dọa nếu không dùng dung dịch thì nguy hiểm và vì đau nên bệnh nhân buộc phải sử dụng. Anh B. yêu cầu ghi rõ tên thuốc truyền nhưng bác sĩ không ghi.

Sau đó, phòng khám tiếp tục các yêu cầu phát sinh nhưtruyền ven, kê đơn thuốc chữa viêm đông y (6 triệuđồng/10 ngày).

Sau khi xảy ra những việc trên, bệnh nhân đã có phản ánh lên các ngành chức năng của Đà Nẵng.

Phòng khám đa khoa Hữu Thọ được ghi nhận nhiều lần vi phạm bị xử lý hành chính. Cụ thể, phòng khám này này từng bị UBND TP.Đà Nẵng phạt 134 triệu đồng vào tháng 9.2018, tước giấy phép 3 tháng.

Trước đó, trong tháng 1 và 3.2018, phòng khám đa khoa Hữu Thọ cũng đã bị Sở Y tế Đà Nẵng 2 lần phạt 32 triệu đồng. Đáng nói, tháng 7.2018, sau khi khi bị liên ngành kiểm tra, trong thời gian chờ kết quả xử phạt, phòng khám này tiếp tục chặt chém.

Các sai phạm của phòng khám này gồm: bác sĩ Trung Quốc hành nghề chui, đeo bảng tên giả tiếng Việt, khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và giấy phép gây nguy hiểm cho bệnh nhân nhưvá màng trinh, hút thai - đốt cổ tử cung không an toàn, thực hiện cho cả phụ nữ trẻ tuổi…

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Phòng khám từng có bác sĩ Trung Quốc liên tục tái phạm