Một vị lãnh đạo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, việc thanh tra Bộ Xây dựng vào làm việc với chủ dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà (Đà Nẵng) không liên quan đến việc chính quyền sở tại cưỡng chế tháo dỡ các phần sai phạm tại công trình này.

Đà Nẵng quyết 'xử' Mường Thanh dù Bộ Xây dựng vào cuộc

Lê Đình Dũng | 11/06/2018, 17:42

Một vị lãnh đạo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, việc thanh tra Bộ Xây dựng vào làm việc với chủ dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà (Đà Nẵng) không liên quan đến việc chính quyền sở tại cưỡng chế tháo dỡ các phần sai phạm tại công trình này.

>>Đà Nẵng mời ông chủ Tập đoàn Mường Thanh vào họp về sai phạm

Trước đó, chủ dự án Tổ hợp Khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà là Công ty Tập đoàn Mường Thanh đã tự ý chuyển đổi công năng các hạng mục khối nhà chung cư từ tầng 2 đến tầng 5 (vốn được cấp phép làm nơi để xe máy, hồ bơi, phòng tập gym, nhà trẻ, khu sinh hoạt cộng đồng) thành các căn hộ chung cư để bán. Căn cứ giấy phép xây dựng và hồ sơ thiết kế được phê duyệt thì chủ đầu tư đã tự ý xây dựng trái phép 104 căn hộ để bán.

Ngày 9.6, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã tổ chức cuộc họp triển khai cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng sai phép đối với dự án Tổ hợp Khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà.

Trong cuộc họp này, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn đã giao Phòng Quản lý đô thị quận tham mưu UBND quận, có văn bản đề nghị doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên (chủ đầu tư dự án) khẩn trương lập và báo cáo phương án, kế hoạch tháo dỡ phần công trình xây dựng sai phép từ tầng 2 đến tầng 5 về UBND quận Ngũ Hành Sơn trước ngày 15.6.2018để UBND quận có cơ sở trình UBND thành phố xin ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Trường hợp UBND thành phố không thống nhất phương án, kế hoạch, tiến độ tháo dỡ của chủ đầu tư hoặc chủ đầu tư không thực hiện thì UBND quận sẽ tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ theo quy định. Chậm nhất đến ngày 11.6.2018, tham mưu UBND quận đề nghị Sở Xây dựng chọn một đơn vị tư vấn để xây dựng phương án tháo dỡ công trình xây dựng sai phép, đồng thời cung cấp hồ sơ và quá trình xử lý sai phạm đối với dự án này cho Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận, để có cơ sở tham mưu ban hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Phương án cưỡng chế cũng tính đến việc xem xét bố trí chỗ ở cho các hộ tại tầng 2 đến tầng 5 thuộc dự án trong trường hợp các hộ chưa tìm được chỗ ở theo quy định, để đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Trong khi chính quyền TP.Đà Nẵng và quận Ngũ Hành Sơn đang kiên quyết thực hiện các biện pháp xử lý vi phạm đối với chủ dự án Tổ hợp Khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà thì Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng có công văn với nội dung đoàn công tác của Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ có buổi làm việc với Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên (chủ đầu tư dự án) vào ngày hôm nay (11.6) để kiểm tra và hướng dẫn áp dụng pháp luật trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư xây dựng công trình này.

Một vị lãnh đạo của Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, buổi làm việc của Thanh tra Bộ Xây dựng với chủ dự án Mường Thanh Sơn Trà vào sáng hôm nay không mời đại diện Sở Xây dựng. Ngoài ra, việc Thanh tra Bộ Xây dựng vào làm việc với chủ dự án trên không liên quan đến việc thực hiện cưỡng chế tháo dỡ các phần sai phạm tại công trình này.

Cũng trong ngày 11.6, đại diện UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, hiện đơn vị này đã yêu cầu UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) mời các đơn vị liên quan và các hộ dân từ tầng 2 đến tầng 5 của chung cư Mường Thanh Sơn Trà dự cuộc họp vào ngày 16.6 để thông báo yêu cầu các hộ dân di dời ra khỏi các căn hộ sai phép.

Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng có công văn số 4201/UBND chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức phương án cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ hạng mục công trình xây dựng sai phép đối với dự án nêu trên, báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trong tháng 6.2018.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng quyết 'xử' Mường Thanh dù Bộ Xây dựng vào cuộc