Đại diện Quận ủy, UBND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) xác nhận hành động và thái độ của ông Hồ Kỳ Nam, quyền Trưởng bộ phận tổ chức hành chính, Ban Quản lý các chợ quận Liên Chiểu là không đúng khi ngăn cản báo chí dự họp đối thoại giữa ban và bà con tiểu thương chợ Hòa Khánh.

Đà Nẵng: Rút kinh nghiệm sâu sắc vụ ‘ông trời con’

Lê Đình Dũng | 06/10/2016, 11:39

Đại diện Quận ủy, UBND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) xác nhận hành động và thái độ của ông Hồ Kỳ Nam, quyền Trưởng bộ phận tổ chức hành chính, Ban Quản lý các chợ quận Liên Chiểu là không đúng khi ngăn cản báo chí dự họp đối thoại giữa ban và bà con tiểu thương chợ Hòa Khánh.

Rút kinh nghiệm sâu sắc

Ngày 5.10, Ban Tuyên giáo Quận ủy Liên Chiểu chủ trì buổi làm việc giữađại diện báo điện tử Một Thế Giới với lãnh đạo UBND Q.Liên Chiểu, Ban Quản lý các chợ Liên Chiểu liên quan đến bài viết ‘‘Ông trời con’ ở Đà Nẵng’’ đăng trên Một Thế Giới ngày 26.9.2016.

Ông Hồ Kỳ Nam, quyền Trưởng bộ phận tổ chức hành chính Ban Quản lý các chợ quận Liên Chiểu - Ảnh: Lê Đình Dũng

Ông Huỳnh Sự, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Liên Chiểu cho biết: sau khi tiếp nhận vụ việc, lãnh đạo Quận ủy rất quan tâm và chỉ đạo các ban ngành kiểm tra làm rõ vụ việc nhằm chấn chỉnh thái độ cán bộ thuộc cấp.

Ông Phạm Phước, Trưởng ban Quản lý các chợ Liên Chiểu thông tin rằngthời gian qua đơn vị tiến hành tăng một số loại phí trong chợ Hòa Khánh; việc tăng phí được UBND Q.Liên Chiểu cho phép. Tuy nhiên, do các tiểu thương chưa rõ một số vấn đề nên đã thắc mắc và gửi đơn khiếu nại lên các cấp. Vào ngày 24.9, đơn vị nàytổ chức cuộc họp đối thoại nhằm giải thích cho bà con tiểu thương tại trụ sở của Ban Quản lý.

“Hôm đó tôi và 2 phó ban đang trực tiếp họp với bà con tại hội trường nên không biết được sự việc xảy ra ở dưới lầu. Sau khi báo chí đăng bài, tôi đã gọi anh Nam lên tường trình rõ lại sự việc. Qua ghi nhận thông tin, việc anh Nam và các nhân viên bảo vệ hành hành động như vậy là không đúng. Thay mặt Ban Quản lý, tôi thành thật xin lỗi phóng viên qua sự cố vừa rồi”, ông Phước nói.

Ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu cho hay: “Việc phóng viên báo chí tham dự cuộc đối thoại là bình thường nhưng cán bộ Ban Quản lýcó thái độ như vậy là chưa đúng. Chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này”.

Nhiều biểu hiện saiphạm

Tại chợ Hòa Khánh, chúng tôi tiếp nhận được nhiều thông tin từ tiểu thương cho rằng có sai phạm trong việc điều hành, quản lý ở chợ.

Biên lai thu tiền phí, lệ phí được tiểu thương phản ánh không được đóng dấu, gây ra việc nghi ngờ tính minh bạch trong việc thu tiền - Ảnh: Lê Đình Dũng
Theo tiểu thương, sau khi bà con phản ánh thì Ban Quản lý chợ mới tiến hành đóng dấu vào biên lai theo đúng thủ tục - Ảnh: Lê Đình Dũng.

Cụ thể, việc Ban Quản lýthu phí nhưng không đóng dấu vào phiếu thu gây nghi ngờ cho bà con tiểu thương. Ngoài ra, đường cứu hỏa bên trong chợ đã bị cho tiểu thương lấn chiếm, trưng các loại hàng, gây lo ngại nếu xảy ra cháy chợ.

Không những vậy, tại bãi giữ xe số 4B, Ban Quản lýđã cho người khác lập ki ốt buôn bán các mặt hàng chim cảnh, điều nàykhông có trong quy hoạch chợ. Nhiều tiểu thương còn cho biếtdù họ đóng nộp đủ các loại phí nhưng Ban Quản lýkhông quan tâm tu sửa cơ sở hạ tầng, mái tôn bị lủng lỗ chỗ, trời mưa thì ngập dột…

Ki ốt cho thuê ở gần bãi giữ xe số 4B được xác nhận là không có trong quy hoạch chợ, sắp tới sẽ bị đập bỏ - Ảnh: Lê Đình Dũng

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Thiết xác nhận việc Ban Quản lýkhông đóng dấu vào phiếu thu chi là không đúng. Về vấn đề đường cứu hỏa bị lấn chiếm, ông Thiết và ông Phước đều thừa nhận có chuyện này. Tuy nhiên, họ cho rằng việc dẹp bỏ vi phạm nàyvẫn chưa được bởiý thức của người dân chưa cao.

Riêng hai ki ốt cho thuê tại bãi giữ xe số 4B, ông Phạm Phước thừa nhận không có trong quy hoạch chợ. “Đây là nhà kho chứa rác trước đây, sắp tới sẽ tiến hành đập bỏ”, ông Phước nói. Đồng thời, ông Phước cũng cho hay tới đây sẽ lưu ý việc tu sửa lại mái chợ để phục vụ cho việc buôn bán của bà con tiểu thương.

Đường cứu hỏa trong chợ bị lấn chiếm, bày các loại hàng ra bán gây lo ngại sẽ gặp khó khăn trong việc chữa cháy nếu chợ xảy ra sự cố - Ảnh: Lê Đình Dũng

“Sáng 5.10, chúng tôi đã tổ chức một cuộc họp đối thoại với bà con tiểu thương tại phường Hòa Khánh Bắc.Qua giải thích, bà con đã hiểu và đồng ý với chủ trương của quận và việc tăng thu phí của Ban Quản lý. Hiện Thanh tra quận vẫn đang tiến hành thanh tra Ban Quản lýtheo đơn thư khiếu nại của một hộ tiểu thương tại chợ Hòa Khánh. Lúc nào có kết quả chúng tôi sẽ tiến hành công bố công khai”, ông Nguyễn Hữu Thiết nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Rút kinh nghiệm sâu sắc vụ ‘ông trời con’