UBND TP.Đà Nẵng vừa thống nhất sử dụng đầu số 1022 làm đường dây nóng chung cho toàn thành phố, với 25 nhân viên được bố trí trực.

Đà Nẵng thống nhất đường dây nóng 1022 với 25 nhân viên trực

Lê Đình Dũng | 07/04/2016, 18:38

UBND TP.Đà Nẵng vừa thống nhất sử dụng đầu số 1022 làm đường dây nóng chung cho toàn thành phố, với 25 nhân viên được bố trí trực.

Thông tin được ông Nguyễn Đăng Trường, Phó giám đốcSở TT-TT Đà Nẵng cho biết. Đây là đầu số tắt được Bộ TT-TT cấp cho trung tâm dịch vụ công Đà Nẵng từ tháng 8.2015.

Hiện nay Đà Nẵng có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau dùng làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công.“Việc có quá nhiều số đường dây nóng có thể gây khó cho người dân,hơn nữa tất cả các đầu số đều là số máy lẻ nên có hạn chế là không nhận được 2 cuộc gọi trở lên”, ông Trường nói.

Trong năm 2016, Đà Nẵng sẽ triển khai đề án này tại các cơ quan hành chính, bao gồm sở ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã. Trong năm 2017 sẽ triển khai đầu số tại các đơn vị trực thuộc sở và dịch vụ công.

Đầu số 1022 được kết nối với tổng đài có quy mô 100 bàn để giải đáp thông tin, kết nối với các mạng viễn thông 180 kênh thoại, hay 90 cuộc gọi một lúc, có chức năng ghi âm, thiết bị bảo mật và an toàn thông tin. Các điện thoại cố định tại Đà Nẵng quay trực tiếp 1022 có cước phí 200 đồng/phút. Cuộc gọi từ số máy di động hoặc từ các tỉnh thành khác quay số 0511.1022, cước do nhà mạng tính như gọi đến điện thoại cố định tại Đà Nẵng.

Hiện nay, Đà Nẵng có một số kênh tiếp nhận phản ánh như số điện thoại và email của Bí thư Thành ủy. Qua facebook thì có tài khoản: "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp". Thành phố này cũng có trang góp ý qua địa chỉ: http://egov.danang.gov.vn/gop-y cho tổ chức và mọi công dân phản ánh, đónggóp ý kiến.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng thống nhất đường dây nóng 1022 với 25 nhân viên trực