Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng Lâm Quang Minh cho biết, thành phố này đã từ chối một dự án FDI 200 triệu USD của một Tập đoàn Dệt may của Hồng Kông.

Đà Nẵng từ chối dự án 200 triệu USD để bảo vệ môi trường

Một Thế Giới | 23/03/2015, 15:56

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng Lâm Quang Minh cho biết, thành phố này đã từ chối một dự án FDI 200 triệu USD của một Tập đoàn Dệt may của Hồng Kông.

Tại hội nghị đánh giá công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài vào TP Đà Nẵng tổ chức ngày 20.3, ông Lâm Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng cho biết, để bảo đảm môi trường du lịch và phát triển bền vững, Đà Nẵng đã chủ trương chỉ thu hút các dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ và dịch vụ có giá trị gia tăng cao, đặc biệt là các dự án sạch.
Ông Minh cho biết, trong quý 1.2014, một Tập đoàn Dệt may của Hồng Kông đã đến Đà Nẵng khảo sát để xây dựng các nhà máy dệt nhuộm và may mặc có tổng vốn đầu tư dự kiến 200 triệu USD. 
Do dự án có công đoạn nhuộm có khả năng gây ô nhiễm môi trường nên TP không xúc tiến dự án này.
Quý 2.2014, có một công ty Hàn Quốc cần trên 30ha để làm khu liên hợp dệt nhuộm. Ban quản lý khu công nghiệp đã phải giới thiệu vào tỉnh lân cận.
Như vậy, để đảm bảo môi trường du lịch và phát triển bền vững, TP Đà Nẵng chủ trương chỉ thu hút các dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ và dịch vụ, đặc biệt là các dự án sạch. 
Đối với các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường thì TP không giữ chân các nhà đầu tư mà giới thiệu đến các địa phương khác phù hợp hơn. 
Theo Diễn đàn Doanh nghiệp
Bài liên quan
4 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối Đà Nẵng - Quảng Nam
Sáng 26.4, Sở GTVT TP.Đà Nẵng, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng từ chối dự án 200 triệu USD để bảo vệ môi trường