Sáng 31.8, Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hơn 11.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020.

Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 cho hơn 11.000 thí sinh

nguyễn tuyết | 31/08/2020, 11:52

Sáng 31.8, Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hơn 11.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020.

Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng không tổ chức kỳ thi THPT năm 2020 đợt 1 mà nằm trongkế hoạch thi đợt 2. Theo đósẽ có 11.000thí sinh (TS) được lấy mẫu xét nghiệm, việc lấy mẫu diễn ra trong một ngày. Tại 25 điểm thi, việc lấy mẫu xét nghiệm được tổ chức vào hai buổi, sáng và chiều.

Sau khi nhận thông báo từ cơ quan chức năng, gần 700 học sinh đã đến Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) để xét nghiệm. Đây là một trong những điểm thi đông TSnhất ở Đà Nẵng.

Tại điểm thi các trường THPT Phan Châu Trinh, Trần Phú từ 7 giờ sáng, tất cả các TS được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, lên phòng thi.Trước khi xét nghiệm, TStập trung vào các phòng thi theo danh sách, được phát phiếu ghi thông tin xét nghiệm và lắng nghe giáo viên hướng dẫn quy trình.Các em được dặn dò điền thông tin, sau đó xếp hàng giãn cách và đến khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Các TS được lẫy mẫu xét nghiệm theo nhóm 5em/ống.

Tất cả các TS mang khẩu trang, hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách trong suốt thời gian tại điểm tập trung. Cán bộ, giáo viên có mặt tại từng bàn lấy mẫu để điều phối, gọi tên TS theo thứ tự danh sách phòng và theo từng nhóm (5 TS/nhóm) để lấy mẫu; yêu cầu các em sau khi lấy mẫu xong, sát khuẩn tay và rời điểm thi, bảo đảm an toàn, quy định phòngchống dịch.

Một TSchia sẻ "Gần đến ngày thi, chúng em nhận được thông báo làm xét nghiệm COVID-19.Em đã chuẩn bị khá kỹ cho kỳ thi tốt nghiệp lần này. Bản thân rất đồng tình với quyết địnhcủa nhà trường, của ngành y tế Đà Nẵng".

"Kỳ thi tốt nghiệp năm nay diễn ra trong một hoàn cảnh hoàn toàn đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Tham gia kỳ thi này, em rất lo lắng, nhưng khi được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 như sáng nay, em đã tự tin và yên tâm hơn để bước vào kỳ thi", mộthọc sinh Trường THPT Phan Châu Trinh nói.

Các cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào ngày 1.9.

Cơ quan chức năng sẽ thông báo những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để cách ly, điều trị trước 12 giờngày 2.9; những trường hợp không được thông báo là có kết quả xét nghiệm âm tính, tiếp tục tham gia kỳthi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng năm nay có hơn 11.000 họcsinh tham dự với 25 địa điểm thi. Sáng 3.9, các TSsẽ bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Tường Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 cho hơn 11.000 thí sinh