Mới đây, Chủ tịch đồng thời là người sáng lập công ty tổ chức các sự kiện tại Cannes đã chính thức lên tiếng về việc sử dụng bức hình của Lý Nhã Kỳ được treo cùng với tấm pano giới thiệu phim của Việt Nam.

Đại diện của Cannes giải thích về việc treo pano Lý Nhã Kỳ tại LHP

Hải Yến | 22/05/2017, 06:02

Mới đây, Chủ tịch đồng thời là người sáng lập công ty tổ chức các sự kiện tại Cannes đã chính thức lên tiếng về việc sử dụng bức hình của Lý Nhã Kỳ được treo cùng với tấm pano giới thiệu phim của Việt Nam.

Trong thư gửi cho các đơn vị truyền thông báo chí, chính Chủ tịch Antoine Dray đã khẳng định việc hình ảnh Lý Nhã Kỳ được treo với khẩu hiểu “The New Voice of Viet Nam” là hoàn toàn trong sáng, chỉ với mục đích giới thiệu Lý Nhã Kỳ chính là một con người có tiếng nói trong LHP Cannes cũng như có uy tín trong nước về việc cô đã tự nguyện đưa hình ảnh đất nước Việt Nam sang LHP để giới thiệu bạn bè quốc tế.

Ông cũng giải thích rõ: “Về bảng hiệu của Ms. Ly Nha Ky, nó được trưng bày độc lập hoàn toàn, không nằm chung diện tích của 3 bảng hiệu còn lại quảng bá du lịch và điện ảnh của Việt Nam. Nếu không có bảng hiệu quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam, thì Ms. Ky vẫn sẽ được chọn là gương mặt đại diện những cá nhân trẻ nằm trong chương trình quảng bá những tiếng nói mới của thế hệ trẻ mà công ty chúng tôi đang muốn làm quảng bá thông điệp này.” – ông Antoine Dray giải thích.

Lá thư của Chủ tịch Antoine Dray gửi tới các cơ quan truyền thông báo chí Việt Nam

Hiện tại, ngoài vai trò là nhà bảo trợ cá nhân cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của liên hoan phim Cannes, Lý Nhã Kỳ còn tài trợ đưa hình ảnh du lịch Tp. HCM và điện ảnh Việt Nam được hiện diện trên đại lộ Cannes, nơi tập trung của tất cả những biển quảng bá của các thương hiệu xa xỉ nhất thế giới.

Được biết, 3 tấm pano quảng bá du lịch TP.HCM và điện ảnh Việt Nam được nằm ngay trước mặt của khách sạn Majestic Barriere 5 sao và đối diện lâu đài Palais des Festivals, nơi diễn ra LHP Cannes và thảm đỏ dành cho các ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim, nhà đầu tư, đạo diễn sánh bước. Ở vị trí này, quan khách sẽ dễ nhìn thấy khi đứng trên thảm đỏ LHP Cannes từ phía đối diện ở tòa lâu đài Palais des Festivals.

Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới từ LHP Cannes trong đêm ngày 21.5, Lý Nhã Kỳ đã cho biết cô rất buồn về những thông tin vừa qua. “Có ai sang LHP mà không PR tên tuổi của mình hay không? Nhưng tôi cũng xin nói rõ việc tôi đưa hình ảnh đất nước Việt Nam, những vẻ đẹp của Việt Nam tới bạn bè quốc tế là hoàn toàn trong sáng. Là con người Việt Nam, tôi muốn làm một điều gì đó cho đất nước của mình, vậy mà nhận lại là sự kỳ thị, là sự chế giễu và những câu nói cho rằng tôi làm vì lợi ích của mình? Thử hỏi, nếu không trưng bày 3 bức ảnh của Việt Nam thì công ty, tạp chí tổ chức LHP họ có sử dụng hình ảnh của tôi để treo ngoài sảnh hay không? Hoàn toàn có, việc đó không ảnh hưởng gì. Và cũng xin nói lại là hình ảnh của tôi được treo lên do chính BTC của LHP Cannes tự in ấn và giới thiệu tới các nước mang thông điệp là một người có tiếng nói, tôn vinh những người trẻ tham dự tại LHP Cannes lần này” – Lý Nhã Kỳ cho hay.

Bên cạnh đấy, năm nay cũng là năm Lý Nhã Kỳ được tạp chí The Hollywood Reporter, tạp chí chuyên ngành điện ảnh hàng đầu của Mỹ, lựa chọn giới thiệu là gương mặt mới, tiếng nói mới đến từ Việt Nam". Tấm pano in ảnh Lý Nhã Kỳ được tờ The Hollywood Reporter treo gần với 3 tấm pano quảng bá du lịch Việt Nam. Ngoài ra, việc in dòng chữ gây tranh cãi là do sơ suất của đơn vị làm pano. Hiện tại, dòng chữ trên pano đã được sửa là 'The new voice'. Có thể đây chính là xuất phát của tấm pano đang gây xôn xao của Lý Nhã Kỳ tại Cannes?

Diện thiết kế Việt, Lý Nhã Kỳ xuất sắc hóa Nữ hoàng Cleopatra trên thảm đỏ LHP Cannes ngày thứ 4

Chia sẻ về việc tài trợ 25 tỷ đồng cho LHP Cannes 2017, Lý Nhã Kỳ cho biết "Chương trình quảng bá có kinh phí 25 tỷ đồng này bao gồm: Đặt 3 bảng quảng cáo với chiều dài 21m, chiều cao 3m trước mặt của khách sạn Majestic Barriere 5 sao, đối diện lâu đài Palais des Festivals- nơi diễn ra LHP Cannes và thảm đỏ dành cho các ngôi sao quốc tế, các nhà làm phim, nhà đầu tư, đạo diễn sánh bước.

Đồng thời, tôi sẽ tổ chức 3 buổi tiệc riêng với số lượng khách VVIP giới hạn mỗi buổi tiệc. Trong đó, 2 buổi tiệc để quảng bá cho ngành du lịch TP.HCM và một tiệc cá nhân của tôi. Tất cả khách mời tại các buổi tiệc đều là những nhà tài phiệt có tiếng trong giới đầu tư, du lịch và giải trí, những nhân vật quyền lực trong giới nghệ thuật, điện ảnh, thời trang quốc tế tại Cannes."

Tuy nhiên, ngoài những ý kiến chê trách, "ném đá" Lý Nhã Kỳ trong việc cô để pano in ảnh bán thân của mình cạnh pano quảng bá Việt Nam thì nhiều người lại khen ngợi, cảm ơn cựu Đại sứ Du lịch trong việc chi tiền tỷ để giới thiệu hình ảnh đất nước mình với bạn bè quốc tế.

Trước đó, trả lời riêng với báo điện tử Một Thế Giới – ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết Bộ đang kiểm tra lại thông tin về hình ảnh Lý Nhã Kỳ trên pano quảng bá Việt Nam tại LHP Cannes.

"Cục Điện ảnh chỉ nhận được Văn bản của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng LYNK về đề xuất thực hiện quảng bá Điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes lần thứ 70 từ ngày 17-28.5.2017 kèm market 01 pano quảng cáo ngoài trời là “Việt Nam điểm đến mới của phim bom tấn.Những hình ảnh còn lại, Bộ không được thông tin và cũng không cấp phép. Tuy nhiên việc này cần phải xem xét lại toàn bộ thông tin Lý Nhã Kỳ tham dự và được mời bởi đơn vị nào, trách nhiệm và quyền hạn của mỗi cá nhân khi tham dự Liên hoan được Ban Tổ chức cho phép ra sao? Chúng tôi cần kiểm tra lại cụ thể và gửi thông tin tới báo chí sau" - ông Bình cho biết. Và theo ông Bình, cái khó là tấm pano này không bày ở Việt Nam, việc xử lý phụ thuộc vào quy định của nước sở tại.

Lý Nhã Kỳ hiện vẫn đang tiếp tục tham dự LHP Cannes. Tại LHP Cannes năm nay, ngoài việc đặt 3 tấm pano, cựu Đại sứ còn tổ chức 3 buổi tiệc với số lượng khách VIP giới hạn, đa phần là những nhà tài phiệt có tiếng trong giới đầu tư, du lịch và giải trí để quảng bá cho ngành du lịch TP.HCM. Cô cũng có buổi tiệc cá nhân với các nhân vật quyền lực trong giới nghệ thuật, điện ảnh, thời trang quốc tế tại Cannes. Người đẹp chia sẻ, các bữa tiệc sẽ do công ty có kinh nghiệm 15 năm tổ chức các event cho những thương hiệu danh tiếng như BMW, Mercedes, Hermes đảm nhiệm. Đây là công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại Cannes suốt thập kỷ qua.

Nguyên văn của Chủ tịch Antoine Dray gửi tới các đơn vị truyền thông báo chí tại Việt Nam:

         
   

Gửi người/đơn vị có liên quan xử lý công việc trong thư

   

Kính gửi Ông / Bà:

   

Là người sáng lập cũng như Chủ tịch Công ty ADR Prod, công ty tổ chức các sự kiện tại Cannes trong suốt liên hoan phim, tôi rất vinh dự được đón tiếp Ms. Ky tại Cannes. Công ty ADR đã quyết định mời và chọn Ms. Ly Nha Ky cho thông điệp tôn vinh và ủng hộ những cá nhân trẻ với thành quả sự nghiệp đáng kể và cống hiến cho xã hội.

   

Ly Nha Ky được bầu chọn bởi vì cô ấy đã 2 năm bảo trợ cho Cinefdonation, và được nhiều báo chí truyền thông ở Cannes đưa tin, như là Gala Croisette, Le Film Francais, Screen Intl. Khi chúng tôi quyết định chọn cô ấy là gương mặt đại diện cho thông điệp này, chúng tôi đã cân nhắc và chọn lựa rất kỹ thông qua nhiều người cố vấn có kinh nghiệm truyền thông tại Pháp.

   

Về bảng hiệu của Ms. Ly Nha Ky, nó được trưng bày độc lập hoàn toàn, không nằm chung diện tích của 3 bảng hiệu còn lại quảng bá du lịch và điện ảnh của Việt Nam. Nếu không có bảng hiệu quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam, thì Ms. Ky vẫn sẽ được chọn là gương mặt đại diện những cá nhân trẻ nằm trong chương trình quảng bá những tiếng nói mới của thế hệ trẻ mà công ty chúng tôi đang muốn làm quảng bá thông điệp này.

   

Về câu khẩu hiệu “Ly Nha Ky tiếng nói mới của Việt Nam”, ADR tạo ra nó với ý nghĩa trong sáng và minh bạch, không có ngụ ý nói rằng Ms. Ky là đại diện cho tiếng nói của Việt Nam. Ý nghĩa cốt yếu của khẩu hiệu là để tôn vinh các cá nhân trẻ có cống hiến tại Cannes và có tiếng nói mới.

   

Ý nghĩa cốt yếu của khẩu hiệu là: Ly Nha Ky tiếng nói mới ĐẾN TỪ Việt Nam, không có nghĩa cô ấy là tiếng nói mới đại diện cho Việt Nam. 2 ý nghĩa này hoàn toàn khác nhau, và ADR mong truyền thông Việt Nam đừng hiểu nhầm hoặc làm sai lệch thông điệp.

   

Trân trọng,

   

Antoine Dray Chủ tịch

   
Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại diện của Cannes giải thích về việc treo pano Lý Nhã Kỳ tại LHP