Vừa ngồi vào ôtô Lexus, chưa kịp nổ máy thì "đại gia" vận tải TP. Hải Phòng cùng "người tình" đã bị kẻ lạ mặt hắt nguyên ca axit vào người, khiến cả 2 bị bỏng nặng.

“Đại gia” đất cảng và” người tình” bị tạt axit

Một Thế Giới | 24/06/2015, 08:57

Vừa ngồi vào ôtô Lexus, chưa kịp nổ máy thì "đại gia" vận tải TP. Hải Phòng cùng "người tình" đã bị kẻ lạ mặt hắt nguyên ca axit vào người, khiến cả 2 bị bỏng nặng.

Theo cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng, các đối tượng tạt axit cặp đôi trên xe Lexus đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, theo dõi thói quen đi lại của cặp đôi này trước khi ra tay.
Nạn nhân đối diện nguy cơ mù mắt

Vào sáng 23/6, cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng đã có thông tin về vụ cố ý gây thương tích ngày 21/6/2015 tại số 350 Tô Hiệu (phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng). Theo đó, hồi 15h ngày 21/6, anh Trịnh Xuân Thanh (SN 1970, ở số 75/151 Hùng Duệ Vương, tổ dân phố số 4, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) cùng chị Nguyễn Thị Bích Phượng (SN 1973, trú tại 47/346 Tô Hiệu, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) đi từ ngõ 346 Tô Hiệu ra xe ôtô BKS:15A-12120 đỗ tại lòng đường trước cửa nhà số 350 Tô Hiệu.

Chị Phượng lên ngồi ở ghế phụ của xe ôtô, anh Thanh mở cửa lái lên xe thì bị một trong hai thanh niên mặc áo chống nắng, có mũ trùm đầu, cầm một ca nhựa màu xanh chứa axit hắt vào cửa lái đang mở, sau đó lên xe máy bỏ chạy. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc vô cùng thảng thốt, bàng hoàng. Ngay sau đó, người dân đưa anh Thanh và chị Phượng đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (TP. Hải Phòng).

Về thương tích ban đầu, anh Thanh bị bỏng kết mạc hai mắt, bỏng vùng mặt, ngực, bụng, hai tay và hai chân (bỏng độ 1,2); chị Phượng bị bỏng nhẹ phần tay trái và cổ. Xe ôtô của anh Thanh bị sùi sơn nóc xe, nắp cabô, thành xe bên trái, nội thất trong xe bị cháy xém nhiều chỗ. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT không thu được nhiều dấu vết của hung thủ để lại.

Thông tin thêm với PV, bác sĩ Nguyễn Công Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, cho biết, anh Thanh bị bỏng 40%, còn chị Phượng bị bỏng 15% sức khỏe. Do các vết thương quá nghiêm trọng, đặc biệt anh Thanh bị axit tạt trực diện, có nguy cơ hởng mắt, nên hai nạn nhân đã được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia trong chiều 21/6.

"Với mức độ bỏng, đặc biệt là bị bỏng kết mạc hai mắt, nạn nhân Thanh có nguy cơ mù mắt... Chắc chắn, khi biết kết quả này, nạn nhân Thanh sẽ rất sốc. Tôi hy vọng các bác sĩ tại Viện Bỏng quốc gia sẽ cứu chữa được cho nạn nhân Thanh", bác sĩ Bình nói thêm.

Có nhiều mối quan hệ phức tạp

Qua tìm hiểu đuợc biết, anh Thanh và chị Phượng chung sống với nhau hơn chục năm nay (sau khi anh Thanh chia tay với người vợ đầu). Chia sẻ thông tin với PV, ông Trần Văn Thái (Tổ truởng Tổ dân phố số 4, phường Hồ Nam) cho biết, chị Phượng sống độc thân và thường xuyên qua lại với anh Thanh.

Ông Cao Văn Hùng (Phó trưởng Công an quận Lê Chân) cũng thông tin, hiện tại công an quận đang phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc và sẽ có thông báo chính thức sau khi có kết quả điều tra cụ thể.

Theo ông Hùng, bản thân anh Thanh là người có nhiều mối quan hệ phức tạp nên cơ quan CSĐT bước đầu đưa ra nhiều giả thiết về những nguyên nhân dẫn tới việc ông bị tạt axit. Cơ quan CSĐT nhận định đối tượng gây án đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi ra tay và đã theo dõi để nắm được thói quen đi lại của nạn nhân. Bản thân anh Thanh vốn là một "đại gia" trong lĩnh vực vận tải.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng cho biết: "Hiện tại nguyên nhân tạt axit do đánh ghen đã được loại trừ, cơ quan CSĐT đang tập trung vào các nguyên nhân khác để điều tra. Nghi vấn lớn nhất được đặt ra là nạn nhân bị thanh toán do mâu thuẫn làm ăn. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Mối quan hệ tay ba... hiếm thấy

Nhiều người dân hàng xóm của anh Thanh cho biết, anh Thanh đã có một người vợ chính thức tên Nh. và có 2 con, từ 5 năm nay khi chị Phượng chuyển đến ngõ 47/346 đã thấy anh Thanh lui tới. Đặc biệt, chị Phượng còn là bạn của chị Nh., thậm chí còn là người yêu của anh Thanh trước khi anh này cưới chị Nh. Chính vì thế, quan hệ tay ba này được hàng xóm cho là "rất tốt đẹp" và là "chuyện hiếm thấy". Bên cạnh đó, gia cảnh của chị Phượng cũng cho thấy sự khá giả với một căn nhà 3 tầng với nhiều vật dụng đắt tiền, đồng thời có một cửa hàng quần áo ở phố Lạch Tray (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng).

Các nhân chứng thấy gì

Các nhân chúng kể lại, anh Thanh và chị Phượng đi từ trong ngõ đường Tô Hiệu ra và lên chiếc Lexus đang đỗ gần đó. Ôtô chưa kịp chuyển bánh thì có hai thanh niên đi xe máy đến, gọi anh Thanh. Khi anh Thanh hạ cửa kính xe xuống thì kẻ hất mạnh chất lỏng trong chiếc ca nhựa về phía mình. Hậu quả, anh Thanh bị cháy quần áo và bỏng nặng vùng đầu. Chị Phượng ngồi ở ghế phụ cũng bị axit bắn vào. Gây án xong, hai thanh niên nhanh chóng rời đi. Nạn nhân la hét lao ra khỏi xe, chạy vào nhà dân kêu cứu. Tại hiện trường, chiếc ôtô bị axít làm cháy phần ghế ngồi và nhiều vật dụng.

"Vụ việc xảy ra rất nhanh khiến mọi người hết sức bất ngờ. Khi lao đến cứu giúp nạn nhân, tôi và một số người cũng đã bị axít dây vào làm bỏng nhẹ ở tay", chị Nguyễn Thị Hương, một nhân chúng, cho biết thêm.

Đ. Tuấn- H.Phong- Q.Tuấn/ Theo Hạnh phúc& Tình yêu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Đại gia” đất cảng và” người tình” bị tạt axit