Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thông qua báo điện tử Một Thế Giới, đại gia Lê Ân vừa trao tặng 30 triệu đồng giúp cháu Nguyễn Thị Sáng (thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Đại gia Lê Ân hỗ trợ 30 triệu cho cháu Nguyễn Thị Sáng

Lê Đình Dũng | 23/04/2017, 21:42

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thông qua báo điện tử Một Thế Giới, đại gia Lê Ân vừa trao tặng 30 triệu đồng giúp cháu Nguyễn Thị Sáng (thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

CháuNguyễn Thị Sáng (19 tuổi, quê gốc xã Cẩm Nhượng), sau khi mẹ đổ vỡ hôn nhân đã cùng hai em nhỏ theo mẹ rời thôn 7 (xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) vào Bình Dương sinh sống.

Ngày 17.3 vừa qua, mẹ cháuđi làm về, chẳng may bị tai nạn giao thông, khôngqua khỏi. Mới 19 tuổi, Sáng đã có một quyết định rất dũng cảm và nhân văn là hiến hai quả thận, một lá gan, một giác mạc của người mẹ quá cố, góp phần cứu sống 4 bệnh nhân khác.

Sau khi biết câu chuyện cảm động này, ngày 30.3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư khen ngợi. Trong thư, Chủ tịch nước kêu gọi các cấp chính quyền, các mạnh thường quân giúp đỡ cháuSáng. Đồng thời Chủ tịch nước đã lập tức gửi 20 triệu giúp đỡ Sáng và hai em nhỏ (em nhỏ nhất mới 2 tuổi) đang tronghoàn cảnh cực kỳkhó khăn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết: “Tôi rất xúc động được biết, dù đang vô cùng đau thương khi mẹ đẻ của mình bị tai nạn giao thông, không thể qua khỏi, cháu đã quyết định hiến tạng của mẹ để kịp thời cứu sống nhiều người khác.

Tôi trân trọng và đánh giá cao cháu, tuy tuổi còn trẻ nhưng đã vượt qua định kiến xã hội, vượt qua khó khăn mất mát của gia đình để làm được việc đầy tình người đó, nghĩ rằng mẹ của cháu cũng hài lòng về nghĩa cử cao đẹp của con mình.

Tôi chia sẻ với cháu cùng gia đình nỗi mất mát, đau thương, mong cháu sớm khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống làm chỗ dựa cho các em của mình trưởng thành. Qua đây, mong các cấp chính quyền đoàn thể, bà con chòm xóm hãy quan tâm hỗ trợ giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Thị Sáng vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Hiện, cháu Sáng cùng hai em đã về lại quê gốc ở xã Cẩm Nhượng nương nhờ vào gia đình người cậu. Dù gia cảnh khó khăn, vợ đi lao động ở nước ngoài, phải nuôi 2 đứa con nhưng người cậu của Sáng vẫn che chở, đùm bọc cho các cháu.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng (bìa trái) và Phó phòng phóng viên Lê Đình Dũng (thứ 2 từ trái qua) - đại diện báo điện tử Một Thế Giới trao suất quà hỗ trợ gia cảnh cháu Sáng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết gia cảnh của người cậu và cháuSáng hiện rất khó khăn. Sau khi về quê, cháuSáng có mong muốn được cấp một mảnh đất để dựng một căn nhà làm chỗ nương náu cho 3 chị em.

“Chính quyền đồng ý cấp đất và đã chọn địa điểm ở gần trường mầm non. Hiện chúng tôi đang hoàn thiện thủ tục để cháu sớm có căn nhà sinh sống và phụng thờ mẹ”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, người em thứ 2 của Sáng, cháu Nguyễn Thị Lương (lớp 10 trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) vì hoàn cảnh khó khăn nên phải nghỉ học từ năm 2016. “Hiện, cháu Lương mong muốn được đi học trở lại. Phòng GD-ĐT huyện đang hỗ trợ hoàn thiện thủ tục để giúp cháu thực hiện ước mơ đến trường”.

Qua lời kêu gọi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, báo điện tử Một Thế Giới mong tiếp tục có thêm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cháu Sáng và hai em nhỏvượt qua mất mát, khó khăn lúc này.

Mọi sự giúp đỡ xin thông qua báo điện tử Một Thế Giới, số điện thoại 090.186.3399 hoặc trực tiếp qua cháu Nguyễn Thị Sáng (thôn Tân Dinh, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), số điện thoại: 01666. 095. 866.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Lê Ân hỗ trợ 30 triệu cho cháu Nguyễn Thị Sáng