Đại gia Lê Ân vừa gửi lá thư cho ban biên tập báo điện tử Một Thế Giới, khẳng định sẽ giúp cho hoàn cảnh của cô gái tên Nguyễn Thị Sáng ở Hà Tĩnh số tiền 30 triệu đồng, hưởng ứng lời kêu gọi của chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đại gia Lê Ân và vợ giúp em Nguyễn Thị Sáng 30 triệu đồng, theo thư kêu gọi của Chủ tịch nước

Lê Ngọc Dương Cầm | 07/04/2017, 16:23

Đại gia Lê Ân vừa gửi lá thư cho ban biên tập báo điện tử Một Thế Giới, khẳng định sẽ giúp cho hoàn cảnh của cô gái tên Nguyễn Thị Sáng ở Hà Tĩnh số tiền 30 triệu đồng, hưởng ứng lời kêu gọi của chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Qua báo điện tử Một Thế Giới, vợ chồng vị đại gia gửi số tiền 30 triệu, chia sẻ phần nào mất mát to lớn, gia cảnh tang thương của cô gái mới 19 tuổi. Đây không phải là lần đầu tiên ông Lê Ân và cô vợ trẻ Mai Thị Mai chia sẻ bằng hành động thiết thực đối với những hoàn cảnh thương tâm, cần giúp đỡ trong xã hội.

Đại gia Lê Ân và vợ -Ảnh: Dương Cầm

Ông Lê Ân viết,khi xem chương trình thời sự VTV1 lúc 19h ngày 5.4.2017 được biết việc thương tâm đau lòng xảy ra là : Bà Nguyễn Thị Liễu mẹ của cô con gáiNguyễn Thị Sáng bị tai nạn chấn thương sọ não khi đang đi làm, mặc dù được bệnh viện Chợ Rẫy tận tình cứu chữa nhưng chấn thương quá nặng không qua khỏi…

"Tôi quá xúc động và cảm kích cùng với hình ảnh 3 chị em đội khăn tang và chính cô Nguyễn Thị Sáng kể lại qua vận động của các bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy, cô cho rằng: “mẹ cô sẽ trở về với cát bụi”,cô quyết định hiến những bộ phận cần thiết để cứu nhiều người kéo dài cuộc sống… Tôi quá bất ngờ cô gái mới 19 tuổi mà có quyết định đúng đắn chạm đến lòng nhân ái của nhiều người"-thư viết.

Ông Lê Ân nhờ báo điện tử Một ThếGiới chuyển số tiền 30 triệu đồng của vợ chồng ôngcho các cháu, góp một phần nhỏ ổn định cuộc sống và lo mộ phần cho mẹ, tiếp tục cho các em ăn học.

Trụ sở Quỹ từ thiện Lê Ân (quỹ từ thiện trị giá 1500 tỉ đồng) tại thành phố Vũng Tàu- Ảnh: Dương Cầm

Về hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Sáng, sau khi mẹ đổ vỡ hôn nhân, em Sáng cùng hai em nhỏ theo mẹ, rời thôn 7 (xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) vào Bình Dương sinh sống.

Ngày 17.3 vừa qua, mẹ em đi làm về, chẳng may bị tai nạn giao thông, khó qua khỏi. Tuy mới 19 tuổi, nhưng em Sáng đã có quyết định rất nhân văn: Hiến hai quả thận, một lá gan, một giác mạc của người mẹ quá cố, góp phần cứu sống 4 bệnh nhân khác.

Sau khi biết câu chuyện cảm động này, ngày 30.3 vừa qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có thư khen ngợi . Trong thư, Chủ tịch nước kêu gọi các cấp chính quyền, mạnh thường quân giúp đỡ em Sáng. Đồng thời vị chủ tịch nước đã lập tức gửi 20 triệu giúp đỡ hoàn cảnh không nhà (ở nhờ nhà cậu) của Sáng và hai em nhỏ (em nhỏ nhất mới 2 tuổi).

Lá thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang khen tấm lòng nhân ái của em Nguyễn Thị Sáng-Ảnh: Văn phòng Chủ tịch nước

Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết: “Tôi rất xúc động được biết, dù đang vô cùng đau thương khi mẹ đẻ của mình bị tai nạn giao thông, không thể qua khỏi, cháu đã quyết định hiến tạng của mẹ để kịp thời cứu sống nhiều người khác.

Tôi trân trọng và đánh giá cao cháu, tuy tuổi còn trẻ nhưng đã vượt qua định kiến xã hội, vượt qua khó khăn mất mát của gia đình để làm được việc đầy tình người đó, nghĩ rằng mẹ của cháu cũng hài lòng về nghĩa cử cao đẹp của con mình.

Tôi chia sẻ với cháu cùng gia đình nỗi mất mát, đau thương, mong cháu sớm khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống làm chỗ dựa cho các em của mình trưởng thành. Qua đây, mong các cấp chính quyền đoàn thể, bà con chòm xóm hãy quan tâm hỗ trợ giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Thị Sáng vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Đặng Ngọc Sơn-Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đến động viên, trao thư khen và tiền hỗ trợ cho em Nguyễn Thị Sáng vào chiều 6.4- Ảnh: Báo Nhân dân

Lê Ngọc Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Lê Ân và vợ giúp em Nguyễn Thị Sáng 30 triệu đồng, theo thư kêu gọi của Chủ tịch nước