Một doanh nhân Trung Quốc vừa đâm đơn kiện một công ty mai mối nước này đã nhận của mình số tiền khổng lồ nhưng thất bại trong việc chọn một cô gái đúng ý ông.

Đại gia Trung Quốc chi 25 tỷ đồng cho việc tuyển vợ

Một Thế Giới | 13/06/2015, 08:20

Một doanh nhân Trung Quốc vừa đâm đơn kiện một công ty mai mối nước này đã nhận của mình số tiền khổng lồ nhưng thất bại trong việc chọn một cô gái đúng ý ông.

Được biết, tổng số tiền ôngZhang(40 tuổi), một doanh nhân thành đạt ở Trung Quốc phải trả cho công ty tư vấn (giấu tên) ở Thượng Hải là khoảng 7 triệu NDT (tương đương 25 tỷ VND) để tìm một cô gái “trẻ đẹp, thuần khiết và ngọt ngào”.

Theo đó, công ty đã đăng thông báo "tuyển vợ" của ông này khắp các phương tiện truyền thông như báo in, báo mạng, truyền hình ở cả 3 thành phố lớn. Có tổng cộng 8 cô gái được chọn vào phòng “phỏng vấn” đáp ứng được các yêu cầu của ông Zhang về độ tuổi từ 22-28, cao từ 1,62m-1,72m. Thế nhưng, điều đáng tiếc là trong suốt 2 năm tìm kiếm, không ứng cử viên nào lọt vào “mắt xanh” của người đàn ông giàu có này.
Dai gia Trung Quoc chi 25 ty dong cho viec tuyen vo-hinh-anh-2
  Những cuộc tuyển chọn như vậy trở thành việc thường xuyên ở Trung Quốc.

Chính vì vậy, dù trong hợp đồng công ty không đề cập đến việc hoàn lại tiền cho ông Zhang nếu mai mối thất bại, ông này vẫn mang vụ việc ra pháp luật để đòi bồi thường vào năm 2014. Vụ kiện đã chính thức được xét xử vào đầu tháng 6/2015 vừa qua với quyết định của tòa án yêu cầu công ty tư vấn trả lại cho ông Zhang 4 triệu NDT (khoảng 14 tỷ VND).

Việc nam nữ độc thân ở Trung Quốc tìm đến các công ty tư vấn nhờ tuyển vợ hay chồng không còn là chuyện hiếm ở nước này. Một trong những lý do được sử dụng nhiều nhất là do quá bận rộn với công việc, những người này không còn thời gian nghĩ đến việc hẹn hò.

Theo Đất Việt


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Trung Quốc chi 25 tỷ đồng cho việc tuyển vợ