Trước thông tin về việc 2 nữ sinh viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM mặc áo dài, quần đùi chụp ảnh và tạo dáng được cho là phản cảm, Ban giám hiệu đã yêu cầu 2 nữ sinh gỡ ảnh và làm bản tường trình.

Đại học Sư phạm TP.HCM lên tiếng vụ nữ sinh mặc áo dài phản cảm

Sơn Phạm | 30/12/2018, 07:41

Trước thông tin về việc 2 nữ sinh viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM mặc áo dài, quần đùi chụp ảnh và tạo dáng được cho là phản cảm, Ban giám hiệu đã yêu cầu 2 nữ sinh gỡ ảnh và làm bản tường trình.

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao với hình ảnh hai nữ sinh viên sư phạm mặc áo dài, quần đùi tạo dáng trước khuôn viên chính của Trường đại học Sư phạm TP.HCM được đăng tải trên "Trang cộng đồng của sinh viên sư phạm" đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Ngay sau khi bức ảnh xuất hiện, nhiều người chỉ trích việc ăn mặc và tạo dáng như thế ngay tại một ngôi trường sư phạm lớn hàng đầu cả nước là phản cảm và không phù hợp.

Chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo Trường đại học Sư phạm TP.HCM xác nhậnhai sinh viên chụp ảnh trên hiện là sinh viên năm cuối của trường. Loạt ảnh được sinh viên tự thuê người bên ngoài vào chụp với mục đích làm kỷ yếu để kỷ niệm cho ngày tốt nghiệp.

Hiện nhà trường đã liên lạc với sinh viên đăng ảnh để yêu cầu gỡ ảnh xuống. Đồng thời, Ban giám hiệu cũng yêu cầu hai sinh viên trong ảnhlàm bản tường trình.

PGS-TS Huỳnh Văn Sơn - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, PGS-TS Huỳnh Văn Sơn - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết đây là sự việc đáng tiếc. “Các em chỉ bộtphát từ cảm xúc mà không cẩn trọng để kiểm soát mức độ ảnh hưởng từ việc làm của mình. Cụ thể là việc thiếu khả năng chọn lựa trang phục và thiếu kỹ năng kiểm soát hình ảnh. Hơn hết là bị động trong việc quản lý hình ảnh cá nhân.Qua sự việc này, các sinh viên đã làm tường trình và nhận ra hạn chế của mình trong hành vi thể hiện bản thân. Sinh viên mong nhà trường và công luận sẽ tha thứ”.

“Trên góc nhìn quản lý, nhà trường nhận trách nhiệm và sẽ nhắc nhở sinh viên theo định hướng nhân văn, giáo dục. Nhưng ở góc độ về chụp ảnh kỷ yếu, sinh viên cần hiểu mình đang làm gì và dấu ấn trong cuộc sống cần phải thật văn minh, thông minh. Hơn nữa, đừng vì những phút cá tính hay thiếu kiểm soát để chính mình cảm thấy hối tiếc bởi không thể kiểm soát hình ảnh cá nhân”, PGS-TS Huỳnh Văn Sơn nhấn mạnh.

Sơn Phạm - Ảnh: Facebook
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Sư phạm TP.HCM lên tiếng vụ nữ sinh mặc áo dài phản cảm