University of the People, viết tắt là Uopeople là một trường đại học phi lợi nhuận ở Mỹ, đào tạo miễn phí 4 năm học cho sinh viên dưới hình thức học trực tuyến, đáp ứng nguyên vọng học tập của những sinh viên từ khắp các nước trên thế giới. Trường đã chính thức được Hội đồng Giáo dục và Đào tạo từ xa của Mỹ cấp chứng chỉ kiểm định chất lượng vào tháng 2 năm 2014.

Đại học trực tuyến có cấp bằng, miễn hoàn toàn học phí

Một Thế Giới | 10/04/2014, 13:00

University of the People, viết tắt là Uopeople là một trường đại học phi lợi nhuận ở Mỹ, đào tạo miễn phí 4 năm học cho sinh viên dưới hình thức học trực tuyến, đáp ứng nguyên vọng học tập của những sinh viên từ khắp các nước trên thế giới. Trường đã chính thức được Hội đồng Giáo dục và Đào tạo từ xa của Mỹ cấp chứng chỉ kiểm định chất lượng vào tháng 2 năm 2014.

Người sáng lập Uopeople là Shai Reshef, một doanh nhân người Israel, ông đã đầu tư hàng triệu đô la vào trường đại học phi lợi nhuận này. Khi trường được cấp chứng nhận, ông phát biểu: “Thật tuyệt vời, đặc biệt đối với những học sinh sắp tốt nghiệp vào tháng 4.2014, họ sẽ nhận được bằng đại học từ ngôi trường đã được cấp chứng nhận. Đây cũng là một vấn đề băn khoăn của bất kì ai có ý định đăng ký học. Chúng tôi có tới 1,2 triệu người ủng hộ trên Facebook, chỉ đứng thứ 2 sau Havard và mỗi ngày đều có những cuộc thảo luận về thời gian trường được cấp chứng nhận”.

Hiện tại, với giấy chứng nhận từ Hội đồng giáo dục và đào tạo từ xa thuộc Bộ giáo dục Hoa Kỳ, ông Reshef cho rằng: quy mô trường sẽ tăng đáng kể, mong muốn lên tới 5000 sinh viên vào năm 2016.

Gần đây, trường có 700 sinh viên đến từ 142 quốc gia khác nhau đăng kí chương trình đại học khoa quản trị kinh doanh và khoa học máy tính. Có 30% đến từ châu phi, 25% từ Mỹ mà hầu hết là dân nhập cư. Mặc dù lớp học trong khoá đầu có phần khiêm tốn với chỉ 7 học viên, nhưng có cả sinh viên từ Syria và Jordan.

Chương trình học

Uopeople cấp bằng cử nhân đại học cho 2 ngành học là ngành Quản trị kinh doanh và Khoac học máy tính.

Trong chương trình học còn có các khoá học Khoa học và Nghệ thuật nhằm mục đích tăng cả chiều rộng và chiều sâu trong viêc giáo dục toàn diện cho mỗi sinh viên, thông qua việc cung cấp nhiều cơ hội để tạo ra sự kết nối liên ngành giữa quan niệm và ý tưởng cũng như tạo ra một môi trường để suy ngẫm và chiêm nghiệm.

Lớp học cung cấp tài liệu đều là văn bản với nguồn mở, nhiều sinh viên có thể tham gia học qua điện thoại di động nếu họ không thể kết nối internet tốc độ cao để xem các video trực tuyến. Trường vốn không hề thu phí ngoài khoản 0$- 50$ để đăng ký tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế của quốc gia mà sinh viên đó theo học. Ngoài ra, thí sinh phải đóng lệ phí thi với các môn học, mỗi môn phải đóng lệ phí 100 USD, tổng cộng có khoảng 40 môn học, tức là để được cấp bằng, thí sinh phải chi phí mất khoảng 4000 USD (khoảng 88 triệu đồng).

Ngay từ thời gian đầu, Uopeople đã thu hút được một lượng lớn ủng hộ, đối tác và hỗ trợ từ Đại học NewYork, tô chức Clinton Global Initiative, Quỹ Melinda Gates, Hiệp hội OpenCourseWare cùng nhiều tổ chức khác. Vào tháng 8, Microsoft đồng ý cấp học bổng, cố vấn và trao cơ hội nghề nghiệp cho 1000 sinh viên Châu Phi đăng kí học ở trường.

Điều kiện đăng ký học:

-       Từ 18 tuổi trở lên

-       Trình độ đọc hiểu các tài liệu tiếng anh

-       Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học phổ thông gốc và bản dịch sang tiếng Anh.

-       Trong thời điểm này vì yêu cầu luật từ Mỹ, Oupeople không thể chấp nhận đơn đăng ký nhập học từ các thí sinh đến từ những bang sau: Alabama, Alaska, Arkansas, Illinois, Indiana, Iowa, Maryland, Minnesota, Missouri, Montana, Oregon, Wisconsin, and Wyoming.

Tiến trình nộp hồ sơ: 2 phần

Phần I: – Diễn ra online và yêu cầu thí sinh cung cấp thông tin cá nhân và trả lời một số câu hỏi bài luận. Bạn có thể đăng nhập và hoàn thành đơn đăng kí ngay tại quốc gia của mình

Phần II: – Offline, bao gồm gửi tất cả những giấy tờ liên quan đến Văn phòng tuyển sinh qua bưu điện.

Email của trường: admissions@uopeople.org.

Thu Đỗ ( Theo sinhvienusa.org)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học trực tuyến có cấp bằng, miễn hoàn toàn học phí