Tại giải đấu quốc tế đỉnh cao khởi tranh hôm qua (11.9), Trường Sơn là kỳ thủ đặc biệt nhất khi có trợ lý theo kèm là vợ là Đại KTQT nữ Thảo Nguyên.  

Đại KTQT cờ vua Nguyễn Ngọc Trường Sơn tại World Cup: “Vợ là... siêu trợ lý“

Một Thế Giới | 12/09/2015, 08:03

Tại giải đấu quốc tế đỉnh cao khởi tranh hôm qua (11.9), Trường Sơn là kỳ thủ đặc biệt nhất khi có trợ lý theo kèm là vợ là Đại KTQT nữ Thảo Nguyên.  

Trợ thủ "3 trong 1"
Không phải ngẫu nhiên, ngành thể thao Cần Thơ đã chủ động bỏ ra tới vài nghìn USD để Thảo Nguyên theo Trường Sơn sang Azerbaijan dự tranh World Cup. Họ biết rằng người vợ từng là kỳ nữ số 1 Việt Nam này luôn chứng tỏ được vai trò của một siêu trợ lý cho Trường Sơn, trong suốt 6 năm qua.
Tại giải đấu này như ví von thì một mình Nguyên đủ thay thế cho cả một đội hình phức hợp đảm bảo hỗ trợ tốt nhất Sơn. Trong số 128 kỳ thủ dự World Cup, có lẽ không ai thuận lợi như Sơn vì có thể tập trung tối đa vào chuyên môn, mọi chuyện còn lại được người vợ luôn ở sát bên lo hết. Chị sẽ là một trợ thủ "3 trong 1" của chồng: Một săn sóc viên, một chỉ đạo viên và một đấu thủ luyện tập lý tưởng.
Từ cả tháng trước giải, Nguyên đã cùng Sơn bước vào một chiến dịch chuẩn bị cao độ, với tư cách của một người trong cuộc.
Bộ đôi này đã miệt mài tìm hiểu về các đối thủ, phân tích các ván đấu điển hình của giải trước, hoàn thiện kỹ chiến thuật, lối chơi... Vượt lên tất cả, Nguyên sẽ là một chỗ dựa tinh thần, một nguồn động lực quyết định để Sơn phát huy cao nhất tài năng của mình. Thực tế đã chứng minh, Sơn luôn có sự tự tin và thể hiện được phong độ cao, thậm chí nhiều khi còn xuất thần tại các giải đấu có vị trợ thủ "3 trong 1" ở bên.
Bộ đôi duy nhất cùng dành suất World Cup
Thực ra, quyết định cử Thảo Nguyên làm trợ lý cho Trường Sơn tại World Cup còn hướng tới 2 đích nhắm. Việc cùng chồng tham dự đấu trường đỉnh cao nhất thế giới của các hảo thủ nam hàng đầu còn mang tới cho chính Nguyên một cơ hội quý giá để học hỏi, nâng cao trình độ và kinh nghiệm của bản thân. Chị sẽ có bước chuẩn bị quan trọng cho World Cup nữ tới đây, nơi Nguyên là đại diện duy nhất của cả khu vực Đông Nam Á.
Rất đặc biệt vì với Trường Sơn - Thảo Nguyên, lần đầu tiên làng cờ quốc tế có một đôi vợ chồng cùng giành suất tới World Cup. Họ đã cùng nhau đoạt vé tại vòng loại khu vực 3.3 tổ chức tại Việt Nam hồi đầu năm, thậm chí còn thành công trong cùng một buổi đấu. Đây cũng là đôi vợ chồng duy nhất đều là Đại KTQT, đứng trong Top 100 thế giới và đoạt HCV châu Á.
Lần này Thảo Nguyên làm trợ lý cho chồng và vị trí này chắc chắn sẽ được đảo ngược khi chị thi đấu World Cup nữ vào đầu năm tới. Dù khó có thể làm trợ thủ toàn năng như vợ song Sơn sẽ đủ sức đóng vai của một HLV xuất sắc về chuyên môn của Nguyên.
Bộ đôi Trường Sơn và Thảo Nguyên đã chạm trán trực tiếp một số lần tại các giải đấu không phân biệt nam nữ, và luôn chứng tỏ sự quyết liệt, rõ ràng một cách không khoan nhượng trên bàn cờ. Sơn từng mất chức vô địch cụ thể là giải quốc tế HD Bank Cup 2012 vì để Nguyên cầm hòa.Vào tháng 4.2015, bộ đôi Trường Sơn và Thảo Nguyên đã chính thức bước lên xe hoa, với một lễ cưới giản dị mà vui tươi tại Cần Thơ. Ngay trước đó, Sơn đã quyết định về đầu quân cho thể thao đất Tây Đô, với mức lương kỷ lục của cờ vua Việt Nam: 17 triệu đồng/tháng. Mới đây, anh đã mang về thành quả sáng giá cho đơn vị mới là 1 tấm HCV giải vô địch châu Á.
Hà Thảo / Thể thao 24h
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại KTQT cờ vua Nguyễn Ngọc Trường Sơn tại World Cup: “Vợ là... siêu trợ lý“